เด่นโซเชียล

'หนุ่ม' โพสต์ 'นักศึกษา' ยืมโน๊ตบุ๊คไม่คืน เรื่องกลับพลิก เมื่อรู้ความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนุ่ม' โพสต์ 'นักศึกษา' ยืมโน๊ตบุ๊คไม่คืน กลายเป็นเรื่องพลิกล็อคมาก เมื่อได้รู้ความจริง ชีวิตแสนรันทด พ่อเสียชีวิต ติดต่อแม่ไม่ได้มาครึ่งปี ไร้ที่อยู่ต้องขออยู่หอกับเพื่อน

ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ว่า "เคสนี้คือพลิกล็อคมาก" เริ่มต้นเรื่องคือต้องติดตามโน้ตบุ๊คกับเด็กที่ยืมไปใช้แล้วส่งคืนล่าช้า แต่เคสนี้ไม่นำมาคืนจึงได้ติดต่อไป ทีแรกติดต่อไม่ได้เลย จนหาเบอร์น้องได้ เมื่อโทรไปก็คุยกับเด็ก โดย 'นักศึกษา' รายนี้แจ้งว่า โดนหอพักยึดห้องล็อคห้องเข้าไปเอาของไม่ได้โน้ตบุ๊คก็อยู่ในห้องพัก จึงขอเบอร์หอพักคุยกับเจ้าของหอพักเอง ซึ่งนักศึกษารายนี้ให้เบอร์โทร เมื่อติดต่อไปพูดคุยกับเจ้าของหอ คือสิ่งที่นักศึกษาพูดคือความจริง น้องไม่ได้จ่ายค่าหอพักแล้วเขายึดสิ่งของน้องจริง จึงโทรกลับไปหาน้องใหม่อีกครั้ง เพื่อสอบถามรายละเอียด เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง

 

โพสต์

 

'นักศึกษา' รายนี้เล่าว่า ตั้งแต่เด็กจะย้ายบ้านมาตลอด ย้ายไปที่ไหนแม่จะพาไปอาศัยอยู่กับญาติ เมื่อเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้ย้ายมาอยู่ ที่ จ.ขอนแก่น โดยพักอยู่กับพี่ชายที่หอพักคือบ้าน  เมื่อเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ยืมทุน กยศ. เรียนจนจบ จนสอบเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และคิดว่าจะยืม กยศ. ต่อ ป.ตรี แต่กู้ไม่ผ่าน เพราะช่วงนั้น ปรับเปลี่ยนหลักสูตรจึงไม่เข้าเงื่อนไข ตอนนี้ผมเลยรักษาสภาพไว้ แล้วเลือกทำงานเก็บเงินค่อยกลับไปเรียนต่อ 

 

 

ส่วนพ่อกับแม่ แยกทางกันตั้งแต่เด็ก แม่ช่วยบ้าง ล่าสุดได้ข่าวว่าพ่อน่าจะเสียชีวิตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แล้วตอนนี้ติดต่อแม่ไม่ได้มาครึ่งปีแล้ว เงินที่ใช้จ่ายมาจากการทำงานพิเศษ หาเงินเอง พี่ชายก็ช่วยได้บ้างแต่ไม่ได้มากมาย ที่พักขอพักกับเพื่อน แล้วก็ย้ายเรื่อยๆ ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง ส่วนที่บอกว่าอยู่กับญาติ ตั้งแต่แม่ไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย เขาก็ไม่ให้อยู่ด้วยเลยต้องมาขอเพื่อนๆ อยู่ ตอนนี้มีอยู่ 9 บาท ยังไม่ได้กินข้าวปกติจะไปกินที่ร้าน หลังเลิกงานผู้จัดการจะให้กินข้าว

 

 

สำหรับนักศึกษารายนี้เรียนคณะวิทยาศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์ ขณะนี้รักษาสภาพ 'นักศึกษา' ไว้ เพราะไม่มีเงิน ทำงานพิเศษ อยู่ที่ร้านขายไอศครีมที่ห้างเซนทรัล รายได้เดือนละ 8,000-9,000 บาท น้องพึ่งทำงานได้เดือนแรก เงินเดือนยังไม่ออก นิสัยโดยรวม เงียบ พูดน้อย มารยาทดี 

 

 

หลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป ได้มีผู้ให้ความสนใจและติดต่อเข้ามาให้ทุนการศึกษาและขอช่องทางการรับบริจาคของให้น้อง เบื้องต้น วันนี้ทางคณะวิทย์ฯ จะนัดน้องเข้ามาคุยรายละเอียดต่างๆ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ