เด่นโซเชียล

สะพรึง สาวสั่ง 'ครีม' หน้าขาว ดังในโซเชียล ทาคืนเดียวหน้าพัง บวมแดงจนตาปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพรึง สาวรีวิว สั่ง 'ครีม' หน้าขาวตัวดังในโซเชียล ทาคืนเดียวเห็นผลทันตา หน้าพังทันที บวมแดงอักเสบจนตาปิด ผดขึ้นทั้งหน้า

กลายเป็นเรื่องเตือนสาวๆ หลายคน ที่ชอบสั่ง "ครีม" ตามโซเชียลมาใช้ เวลาแม่ค้าไลฟ์สด โพสต์ภาพผลลัพธ์ ออกมาดูดีผิวขาวผิดใส คนก็แห่ไปซื้อตามโดยไม่ได้เอะใจว่าจะมีสารอันตรายอะไรบ้าง 

 

 

 

 

มีสาวรายหนึ่งโพสต์คลิปรีวิว "ครีม" หน้าพังผ่าน TikTok ชื่อ @farrah_oct ซึ่งในวิดีโอเธอได้โชว์ภาพก่อนใช้ "ครีม" กับหลังจากที่ใช้ "ครีม" ที่สั่งมาจากในอินเทอร์เน็ต เห็นผลทันตาแต่เป็นผลลัพธ์ที่กลายเป็นบทเรียนให้ทั้งชีวิต

 

ครีม

 

โดยสาวรายนี้ได้โพสต์ว่า "ปกติแล้วเธอเป็นคนที่มีผิวปกติ แต่ด้วยความที่ต้องการขาวมากกว่านี้ เลยไปสั่ง "ครีม" จากอินเทอร์เน็ตมาใช้ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เธอลองซื้อครีมจากออนไลน์ และเมื่อได้มาก็ไม่ได้ทดสอบการแพ้ที่ข้อพับหรือหลังหู แต่ทาครีมลงหน้าเลย

 

ครีม

 

เพียงวันแรกที่ทา "ครีม" ก่อนนอน เธอก็รู้สึกทั้งคันทั้งแสบบริเวณใบหน้า จากนั้นเลยรีบล้างหน้าทันที แล้วรีบไปหาหมอ และเมื่อตกเย็นของอีกวัน หน้าก็เริ่มบวมแดง เป็นผื่น ซึ่งจากรูปจะเห็นได้ว่า หน้าของเธอขึ้นผื่นจนหนังตาเริ่มปิด"

 

ครีม

 

 

หลังจากทา "ครีม" เมื่อคืน ผ่านไปอีกไม่กี่ชั่วโมง อาการก็หนักขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเข้าสู่อีกวัน ก็พบว่าจากแค่อาการบวม แดง ผื่น ก็เข้าสู่อาการอักเสบ ใบหน้าบวมแดงจนหนังตาปูดอย่างเห็นได้ชัด พอส่องกระจกเธอถึงกับร้องไห้ เพราะเกิดมาไม่เคยหน้าพังขนาดนี้

 

ครีม

 

แต่เหมือนอาการของเธอจะดีขึ้นเล็กน้อย ใบหน้าของเธอบวม แดง อักเสบ ผื่นขึ้นทั้งหน้า และดวงตาแทบปิด แฟนมาเห็นก็ร้องไห้ตามเพราะสงสาร ไปไหนก็มีแต่คนมอง และต้องลางานเพราะต้องใช้ใบหน้าในการทำงาน คิดมากร้องไห้

 

ครีม

 

สุดท้ายอาการของเธอก็ดีขึ้น หน้าเริ่มหายแต่ไม่ได้กลับมาเหมือนเดิม สาวรายนี้ถือว่านี้เป็นบทเรียนราคาแพงและคงไม่มีวันลืม และขอให้กำลังใจกับทุกคนที่เจอปัญหาเดียวกัน แล้วเตือนว่าเวลาจะสั่ง "ครีม" อะไรมาใช้ควรตรวจสอบก่อน และอย่าหลงเชื่อการโฆษณา

 

ครีม

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ