เด่นโซเชียล

ใหญ่คับฟ้า 'ลูกค้า' ขอเพลง 'นักร้อง' ไม่รู้จัก เจอหาเรื่องสั่งให้ไปซ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใหญ่คับฟ้า 'ลูกค้า' ขอเพลง 'นักร้อง' ไม่รู้จักร้องไม่เป็น ลงเวทีโดนหาเรื่อง เจอสั่งใหัไปซ้อม พร้อมฟาดเงิน 2 ร้อย

กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อมี "นักร้อง" ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดเฟล เมื่อไปร้องเพลง ณ สถานที่แห่งหนึ่ง และดันเจอ "ลูกค้า" กร่างใส่ ทำตัวใหญ่คับฟ้า เขียนกระดาษขึ้นมาขอเพลง

 

 

 

 

 

แต่เพลงที่ขอมานั้น ทางวงดนตรีและ "นักร้อง" ไม่เคยฟังไม่รู้จัก จึงร้องให้ไม่ได้ เลยขออภัยและร้องเพลงที่ "ลูกค้า" คนอื่นขอแทน สุดท้ายพอเล่นดนตรีจบ เดินลงจากเวทีเจอเดินมาหาเรื่อง แถมฟาดเงินให้ตั้ง 200 บาท

 

นักร้อง

 

วันที่ 23 ส.ค. 2566 ได้มีกลุ่ม "นักร้อง" และวงดนตรี โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เล่าประสบการณ์สุดเฟลเมื่อไปเจอ "ลูกค้า" สุดกร่าง โดยในโพสต์มีข้อความระบุว่า

 

โพสต์นี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ขำขัน ให้ชาวนักดนตรีและเพื่อนๆ อ่านกันครับ คืนหนึ่งระหว่างเล่นดนตรีอยู่บนเวที ผ่านไป 30 นาที มี "ลูกค้า" ขอเพลงขึ้นมา(เพลงลูกทุ่ง) ทาง "นักร้อง" จึงแจ้งว่า ขออภัยด้วยนะคะสำหรับเพลง……สารภาพไปตามตรงว่าเราแทบไม่รู้จักเลย ขออนุญาตแปะไว้ก่อนนะค่ะ 

 

จากนั้นพวกเราก็เล่นเพลงที่ "ลูกค้า" คนอื่นขอมาไปเรื่อยๆ จนมีกระดาษทิชชู่ใบแรก เขียนขึ้นมาว่า พรุ่งนี้อยากร้องเพลงอยู่ป่าว? นักร้อง 2 คน งงหันถามกันว่า อันนี้คือชื่อเพลงหรอ จนต้องไปเสิร์ชหาในกูเกิล 

 

สรุปคือไม่มีชื่อเพลงนี้ นักร้องคนนึงจึงตอบติดตลกไปประมาณว่า ที่เขียนมาว่า พรุ่งนี้อยากร้องเพลงอยู่ป่าว ไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อเพลงหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นคำถามก็ อยากร้องเพราะไม่มีเงินต้องหาเงิน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็หัวเราะตามมุขที่พูดไป

 

แต่มี "ลูกค้า" หนึ่งคนที่ไม่ขำกับเรา ไม่นานก็มีทิชชู่แผ่นที่ 2 เขียนขึ้นมาอีก ทำไมถึงร้องเพลง.....ไม่ได้ ร้องไม่ได้ก็เก็บไปฝึกมา ยอมรับตามตรงว่าฟีลเริ่มขาด เพราะมันสอดคล้องกับทิชชู่ใบแรก ตัวหนังสือเดียวกันจากโต๊ะเดิม พอจบเพลงที่กำลังเล่น นักร้องจึงพูดออกไปอีกว่า ขออภัยสำหรับเพลง……ด้วยนะคะ พอดีไม่ใช่แนวที่วงเล่นเลย แปะไว้ก่อนนะคะ

 

นักร้อง

 

"นักร้อง" กล่าวต่อว่า ปกติวงเราจะเล่นสากลเป็นหลัก และมีเพลงไทยตลาด เพลงลูกทุ่งแทบไม่ได้แกะมาเล่น ก่อนจะหมดเวลาพวกเราขึ้นเพลงสุดท้ายอย่างเมามันส์ "ลูกค้า" ส่วนใหญ่ก็สนุกมาจนถึงช่วงสุดท้ายของการโชว์ พร้อมกับมีทิชชู่ใบสุดท้ายเขียนมาอีกว่า ไม่ใช่แนวก็ร้องได้ เก็บไปซ้อมมานะครับ เชื่อพี่ได้ดีทุกคน พร้อมแนบเงินมาอีก 200 บาท

 

พอเล่นจนหมดเวลา พวกเราก็เก็บของลงเวที เมื่อลงมาหลังเวที "ลูกค้า" คนเดิม ได้ให้เพื่อนมาตามไปคุย และพวกเราเพึ่งรู้ในตอนนั้นว่า เป็นลูกค้าชั้นผู้ใหญ่ มียศ มีเกียรติ และเขาบอกว่า พวกเราใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับผู้ใหญ่ พวกเราเลยบอกไปว่า ใบแรกที่เขียนขึ้นมา ก็เหมือนไม่ให้เกียรติกันเลย (พรุ่งนี้อยากร้องเพลงอยู่ป่าว?) เพื่อนเขาตอบว่า เขาเมา

 

เราเลยตัดสินใจว่าไม่คุยกับคนเมา และเห็นเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เกิดจากเพลงแค่เพลงเดียว แต่ได้ทำการฝากขอโทษผ่านเพื่อนเขาไป หลังจากที่พวกเรากลับ ก็ได้รู้ว่า "ลูกค้า" คนนั้นเคืองมาก และได้เรียกทีมงานจากทางร้านไปคุยว่าให้ถอดเราออก ซึ่งร้านรับทราบ แต่ยังไม่มีการเทคแอคชั่นใดๆ กลับมาที่วงของเรา

 

เพื่อความสบายใจของทางร้าน และความสบายใจของพวกเรา ที่จะไม่ต้องฝืนเล่นในแนวเพลงที่ตัวเองไม่ถนัด เราจึงตกลงกันว่าจะลาออกจากร้าน และตอนนี้พวกเราก็ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

หลังจากเรื่อง "ลูกค้า" กร่างมาหาเรื่อง "นักร้อง" ถูกแชร์ไปในโซเชียล ชาวเน็ตก็เข้ามาต่อว่าการกระทำของ "ลูกค้า" รายนี้มากมาย อีกทั้งยังได้ให้กำลังใจ "นักร้อง" และวงดนตรีที่โดนหาเรื่อง 

 

นักร้อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ