เด่นโซเชียล

เทสตัวพ่อ ส่อง 'นาฬิกา' หรู 'ทักษิณ ชินวัตร' ใส่กลับไทย แพงที่สุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทสตัวพ่อ ส่อง 'นาฬิกา' หรูบนข้อมือ 'ทักษิณ ชินวัตร' ใส่บนเครื่องบิน ตอนเดินทางกลับประเทศไทย ราคาแพงที่สุดในโลก แต่หลังลงจากเครื่อง กลายเป็นอีกเรือน

วันที่ 22 ส.ค. 2566 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์รูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของ "ทักษิณ ชินวัตร" โดยในภาพจะเห็น "ทักษิณ ชินวัตร" นั่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส งานนี้หลายคนแอบเห็น "นาฬิกา" สุดหรู บนข้อมือของ "ทักษิณ ชินวัตร" ที่บอกเลยว่ารู้ราคาแล้วต้องขนลุก

 

 

 

 

 

"นาฬิกา" เรือนดังกล่าวเป็นนาฬิกาของแบรนด์ Patek Philippe ในรุ่น Grandmaster Chime Ref. 6300 ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ หน้าปัดบอกเวลาทั้งหน้าและหลัง แถมได้รับการยอมรับจนถูกขนานนามให้เป็น "นาฬิกา" ข้อมือที่มีความซับซ้อนที่สุดในโลก 

 

ทักษิณ ชินวัตร

 

ยิ่งไปกว่านั้น "นาฬิกา" ที่อยู่บนมือ "ทักษิณ ชินวัตร" เป็น "นาฬิกา" ข้อมือที่ซับซ้อนที่สุดของผู้ผลิตจากสวิส ตัวเรือนนั้นทำจาก Stainless Steel โดยหน้าปัดซึ่งทำจากทองคำ 18K สามารถหมุนกลับได้สองด้าน หน้าปัดด้านหน้าสีแซลมอนสำหรับดูเวลา

 

อีกด้านเป็นหน้าปัดสีดำใช้สำหรับดูปฏิทิน และมีการสลักหน้าปัดไว้ด้วยคำว่า "The Only One" ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า มีเพียงเรือนเดียวในโลกเท่านั้น ทำให้นาฬิกาเรือนนี้นอกจากจะมีฟังก์ชั่นซับซ้อนแล้ว ยังกลาย เป็นนาฬิกาข้อมือที่แพงที่สุดในโลกอีกด้วย

 

Patek Philippe

 

ราคาจำหน่ายของ "นาฬิกา" Patek Philippe ในรุ่น Grandmaster Chime Ref. 6300 อ้างอิงจากเว็ปไซต์ประมูลนาฬิกาต่างประเทศหลายแห่งและในประเทศไทยที่มีการระบุราคาจำหน่ายจาก Shop ไว้เริ่มต้นที่ 100 ล้านบาท และ ประเมินราคา Re-Sale ไว้ที่ 150 ล้านบาทขึ้นไป


ทั้งนี้ในปี 2019 ได้มีการประมูลนาฬิกา Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A เรือนเดียวในโลก ซึ่งนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับ Monegasque Association องค์กรที่นำเงินไปสนับสนุนโครงการวิจัยเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้อเสื่อมดูเชน Duchenne muscular dystrophy (DMD) โดย Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A ซึ่งถูกประมูลไปในราคาสูงถึงประมาณ 944 ล้านบาท

 

Patek Philippe

 

ทั้งนี้หลังจากแลนดิ้งเมืองไทย "ทักษิณ ชินวัตร" สวมใส่ Swatch X OMEGA Mission to Mars แทน สำหรับ Swatch X OMEGA เป็นคอลเลคชั่นนาฬิกาที่เป็นกระแสต่อเนื่อง โดยเป็นการร่วมงานกันระหว่างแบรนด์หรูและสตรีทแบรนด์เพื่อที่จะรังสรรค์ประดิษฐกรรมเวลาที่ผสานไว้ซึ่งสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองขั้ว โดยหยิบนำแรงบันดาลใจจากอวกาศมาใช้ในการรังสรรค์นาฬิกา Swatch ถึง 11 รุ่น

 

ทักษิณ ชินวัตร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ