เด่นโซเชียล

แพงไปไหม สาวถาม 'ราคา' ซ่อม 'รถ' ช่างเข้ามาตอบ แค่สงสัยทัวร์ลงสนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพงไปไหม สาวถาม 'ราคา' ซ่อม 'รถ' โพสต์บิลถามชาวเน็ต จนช่างเข้ามาตอบ แถมทัวร์ลงสนั่น เจอไล่ไปซ่อมเอง แค่สงสัยก็ผิดหรอ

กลายเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อมีสาวรายหนึ่งไปซ่อม "รถ" ที่อู่แห่งหนึ่ง พอเห็นค่าซ่อมถึงกับผงะ รู้สึกสงสัยว่า "ราคา" มันแพงเกินไปหรือเปล่า จึงโพสต์ข้อความขอความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

 

 

 

 

โดยในโพสต์ของเธอมีข้อความระบุว่า "ณ ร้านแห่งหนึ่งในแสมสาร ผู้หญิงอย่างเราไม่เคยรู้ราคาอะไหล่รถ อยากถามผู้รู้ว่าราคาสมควรหรือเกินจริงไปไหม แกรนด์ฟีราโน่ โอ้วโห...นี่แค่ค่าอะไหล่ไม่รวมค่าแรง ใครรู้ราคาช่วยบอกมาหน่อยนะ"

 

ซ๋อมรถ

 

สาวรายนี้ยังได้โพสต์บิลค่าซ่อม "รถ" ซึ่งช่างเขียน "ราคา" ของอะไหล่ต่างๆ ไว้ โดยบิลใบแรก "ราคา" ค่าซ่อมอยู่ที่ 12,640 บาท และยังมีบิลอีกใบ ที่เขียนรายละเอียด "ราคา" ที่ต้องจ่ายอยู่ที่ 5,140 บาท ซึ่งรวมๆ แล้วสาวรายนี้ต้องจ่ายทั้งหมด 17,780 บาท

 

ซ๋อมรถ

 

ซ๋อมรถ

 

หลังจากที่สาวรายนี้ ถาม "ราคา" ซ่อม "รถ" ลงไปในโซเชียล ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยความเห็นจากชาวเน็ตก็แตกเป็นสองฝั่ง ฝั่งนึงมองว่าแพงจริง คิดราคาโหดเกิน แถบจะซื้อรถมือสองได้ แนะนำให้ไปแจ้งตำรวจ

 

อีกฝั่งมองว่าก็เป็น "ราคา" ที่สมเหตุสมผล พร้อมเผยวิธีเช็กราคาอะไหล่ และแปะราคามาให้ดูว่าทางร้านไม่ได้คิดแพง จนทัวร์ลงเจ้าของโพสต์พร้อมแนะนำว่าอยากได้ถูกก็ซ่อมเอง

 

ซ่อมรถ

 

หลังจากนั้น ช่างคนที่ซ่อม "รถ" ให้สาวรายนี้ ก็ออกมาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นว่า "อยากรู้อะไรมาถามผมครับ ผมเป็นคนทำรถคันนี้ บอกไว้นะครับ พรบ. คอมมีนะครับ ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ผมไม่ได้สั่งอะไหล่ลาซาด้ามาอย่างที่พวกคุณพูด ผมสั่งจากร้านแล้วร้านเขาก็ต้องบวกผม ผมก็ต้องบวกตามราคา

 

รถสภาพจริงตอนยกมา ชนเสาป้ายบอกทางในค่าย แล้วแม็กแตก จานดิสเบี้ยวผิดรูป ยางฉีก แผงคอคดสั่งเปลี่ยน แกนโช๊คหักพร้อมกระบอกโช๊ค แฮนเบี้ยวจนไม่จะดัดยังไง ถ้วยลูกปืนคอแตกยับ ผมไปยกให้ถึงที่ ผมไม่ได่สร้างอะไหล่มาเอง ผมแจ้งทางลูกค้า ไปแล้วนะว่าแพงเขาก็ไม่ติดอะไรจ่ายได้หมด

 

ก็ตกลงราคากันเเล้ว เรื่องราคาเดี๋ยวส่งบิลให้ แต่ผลสุดท้ายมาเจอที่โพสต์ แล้วรูปที่ลงคือหลังซ่อมเสร็จ ผมเปิดร้านผมไม่โกงใคร แล้วบอกผมว่าจะแจ้งความผม เรื่องราคาเกินจริง จริง ถามคนโพสต์สิว่า จะเอาเข้าศูนย์เช็กว่า ได้อะไหล่แท้หรือป่าว ผมเบิกศูนย์มาจากแม่ค้าคนกลาง"

 

ซ๋อมรถ

 

ซ๋อมรถ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ