เด่นโซเชียล

ทำกันได้ลง 'เพื่อน' พาไปจำนำ 'รถ' จะไถ่คืนกลับโดนยึด รู้ความจริงถึงกับช็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำกันได้ลง 'เพื่อน' พาไปจำนำ 'รถ' กับรุ่นพี่ จ่ายดอกช้า 1 วัน โดนยึดทันที ขอไถ่คืนก็ไม่ให้ เจ้าหนี้ลั่นมีคนเอาไปแล้ว รู้ความจริงถึงกับช็อก

วันที่ 21 ส.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์เรื่องราวร้องทุกของสาวเจ้าของ "รถ" กระบะรายหนึ่ง ซึ่งเธอได้เอา "รถ" ไปจำนำ ด้วยความไว้ใจจึงไปจำนำกับรุ่นพี่ของเพื่อนสนิท แต่พอจะไถ่คืน "รถ" กลับหายไปแล้ว

 

 

 

 

 

 

เจ้าของ "รถ" เล่าว่า ได้เอา "รถ" ไปจำนำกับรุ่นพี่ของเพื่อนสนิท เขาเปิดเป็นร้านรถมือสองอยู่ย่านฉลองกรุง จำนำไว้เป็นจำนวนเงิน 50,000 หักดอกเบี้ย ค่าจอด เดือนละ 7,000 ซึ่งตอนจำนำได้ขอจ่ายช้าซัก 2-3 วันได้ไหม รุ่นพี่ก็ตอบว่าได้ไม่มีปัญหาใดๆ 

 

รถ

 

 

เมื่อถึงวันที่ 15 ส.ค. เมื่อถึงกำหนดชำระดอกเบี้ย สาวเจ้าของ "รถ" กระบะ ทักไปหาเพื่อนเพื่อฝากบอก ร้านรถที่ได้ไปจำนำไว้ว่า จะขอจ่ายช้า 1 วัน แต่เพื่อนตอบกลับว่า ทางร้านบอกว่าไม่ได้ และให้สาวเจ้าของ "รถ" ไปคุยกับเอง โดยเจ้าของร้านรถบอกว่า ห้ามจ่ายเงินเกินเที่ยงคืน ถ้าเกินจะยึดรถทันที ซึ่งสาวเจ้าของ "รถ" ก็ไม่สามารถหาเงินมาได้ทัน

 

รถ

 

จากนั้นในวันที่ 16 ส.ค. สาวเจ้าของ "รถ" ทักไปหาร้านรถ ขอเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินค่าดอกให้ แต่ทางร้านไม่รับเงิน และบอกว่าหมดเวลาจ่ายตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว แต่ถ้าจะไถ่ "รถ" คืน ทางร้านจะถามให้ว่ารถยังอยู่ไหม สาวเจ้าของรถได้ยินแบบนั้นถึงกับอึ้ง และงงว่า "รถ" ของตนหายไปไหน ทำไมถึงต้องถามว่ายังอยู่ไหม

 

รถ

 

ต่อมาเธอได้ไปปรึกษาเพื่อนสนิท ว่าจ่ายช้า 1 วันจะยึด "รถ" เลยหรอ เพื่อนกลับตอบกลับมาว่า ก็ตามนั้นแหละ ตามสัญญาเขา ซึ่งทางเจ้าของ "รถ" ก็งง เพราะตอนแรกที่คุยกับเจ้าของร้านรถ ก็เคลียร์กันแล้วว่าขอจ่ายช้าซัก 2-3 วัน ซึ่งทางร้านก็ไม่มีปัญหา

 

หลังจากนั้นสาวเจ้าของ "รถ" จึงไปแจ้งความ สาวเจ้าของ "รถ" บอกว่า ตนได้ทำใจแล้วว่าคงเดือดร้อน เพราะ "รถ" ยังเป็นชื่อของไฟแนนซ์อยู่ แต่ก็พร้อมชดใช้ถ้าต้องผ่อนกุญแจเปล่า ตำรวจจึงให้แจ้งความเพราะว่าเอาไปจำนำ ไม่ได้เอาไปขาย สิ่งที่เกิดขึ้นก็เหมือนตั้งใจขโมย "รถ" ตนจึงให้ตำรวจโทรไปคุยกับคนรับจำนำ "รถ" 

 

รถ

 

กลับได้คำตอบ จากเจ้าของร้านรถ ที่ทำให้ต้องช็อกว่า เพื่อนที่มาด้วยกันไถ่ "รถ"ออกไปแล้ว เป็นเพื่อนกันไม่ได้คุยกันเหรอ เขามีรูปเป็นหลักฐานด้วย ได้ยินแบบนั้นถึงกับอึ้ง แต่พอถามรายละเอียดก็โดนไล่ให้ไปถามกับเพื่อนเอง

 

เมื่อสาวเจ้าของ "รถ" โทรไปถามเพื่อน กลับได้คำตอบว่า ถ้าร้านโทษเราก็ตามนั้น เพราะเป็นคนพาตนไป พร้อมจะรับจบเอง หลังได้ฟังก็รู้สึกคาใจ เพราะปกตินิสัยของเพื่อนถ้าไม่ผิดจะพร้อมชนเสมอ

 

สาวเจ้าของ "รถ" บอกว่าตอนนี้งงมาก ทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ว่ารถอยู่ไหน ซึ่งหากตามรถไม่เจอก็ต้องเดือดร้อนหนัก ต้องผ่อนรถไปอีก 7 ปี รวมแล้วล้านกว่าบาท จึงอยากสอบถามว่าควรทำอย่างไรดี

 

รถ

 

หลังเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งชาวเน็ตต่างสันนิษฐานว่า เพื่อนของสาวเจ้าของ "รถ" น่าจะรู้ตั้งแต่แรกแล้วหรือเป็นนกต่อ ถึงขนาดออกตัวว่ารับผิดชอบเอง

 

ซึ่งมีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาแชร์ประสบการณ์ว่าตน เคยเจอเรื่องราวคล้ายแบบนี้ โดยบอกว่า รถพวกนี้ จำนำปุ๊ปเขาขายทันที จะส่งหรือไม่ส่งเขาไม่สน เพราะรถส่วนมากก็ติดไฟแนนซ์

 

รถ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ