เด่นโซเชียล

สุดซวย หนุ่มซื้อ 'บ้าน' โครงการดัง ดันอยู่ในแนวเวนคืน แนะวิธีดูก่อนซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดซวย หนุ่มซื้อ 'บ้าน' โครงการดัง ต้องช็อกหนัก หมู่บ้านดันอยู่ในแนวเวนคืน สร้างถนน 10 เลน ไม่รู้จะเอาไงกับชีวิต แนะวิธีดูก่อนซื้อ

จะซื้อ "บ้าน" ซักหลังเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับใครหลายๆ คน เพราะราคาไม่ใช่ว่าจะถูกๆ ต้องดูกันให้ดีเลือกแล้วเลือกอีก ทั้งทำเลที่ตั้ง ขนาดของตัว "บ้าน" ไหนจะเรื่องความสวยงาม แต่หลายคนมักไม่รู้ว่าควรดูแนวเวนคืนด้วย อย่างชายรายนี้ที่ต้องมานั่งปวดหัว เพราะ "บ้าน" โดนเวนคืน

 

 

 

 

 

 

วันที่ 21 ส.ค. 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์การเลือกซื้อ "บ้าน" ใหม่ ผ่านกลุ่ม งานบ้านที่รัก โดยเขาได้เล่าว่าได้ซื้อ "บ้าน" โครงการดัง เพราะหวังได้ของดีไม่มีปัญหา ไปๆ มาๆ กลับเจอปัญหาหนัก หมู่บ้านดันอยู่ในแนวเวนคืน

 

บ้าน

 

โดยชายรายนี้ได้โพสต์เรื่อง "บ้าน" มีข้อความระบุว่า "เลือกบ้าน ที่ต้องรู้แต่ไม่มีใครพูดถึง (อ่านเหอะ จะได้ไม่พลาดแบบผม) ผมซื้อบ้านใหม่ เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นบ้านจัดสรร บริษัทท็อป 3 ของประเทศ ยอมจ่ายราคาที่แพงกว่า เพราะเชื่อถือในแบรนด์ จนกระทั่งต้นเดือน มีคนพูดในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน หมู่บ้านเราอยู่ในแนวเวนคืนนะ จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูล มีโครงการทำถนนจริงครับ 

 

และหมู่บ้านอยู่ในแนวเวนคืนจริง (เส้นสีเหลือง) กินพื้นที่ส่วนมุมหมู่บ้าน ไป 2 จุด ด้านล่างโซนบ้านผมขายไปเกือบหมดแล้ว และโซนด้านบนที่กำลังก่อสร้าง ยังไม่เปิดขาย เรื่องโครงการถนน สำรวจและคุยกับชาวบ้านจบ เมื่อประมาณสิงหาคมปีที่แล้ว  ทีแรกที่ฟังนึกว่าตัดถนนทั่วไป 2 เลน 4 เลน แต่....เป็นโครงการถนน 10 เลนครับ"

 

บ้าน

 

ชายเจ้าของ "บ้าน" ยังเล่าต่อว่า "งงหละสิ ผมผู้ซึ่งเพิ่งมาซื้อบ้านโดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย หน้ามืดบอกเลย ไม่เคยรู้และไม่เคยคิดมาก่อน ว่าต้องดูแนวเวนคืนก่อนซื้อ ยิ่งซื้อกับโครงการยิ่งไม่คิดเลย จะว่าโง่ก็ยอม

 

ตอนนี้ทำได้แค่รอครับไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าโครงการจะเริ่มเมื่อไหร่ จะทำมั้ย จะโดนเวนคืนมั้ย ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อบอกต่อท่านอื่นๆ นะครับจะได้ไม่พลาดแบบผม

 

สำหรับคนที่ต้องการดูแนวเวนคืน ให้เข้าเว็ป thaivaluer.com กดมุมขวาตรงคำว่า google sattlellite เลือกข้อจำกัด ติ๊กตรงเวนคืน จะมีเส้นสีเหลืองแสดงให้เห็นครับ"

 

บ้าน

 

หลังจากเรื่อง "บ้าน" ของชายรายนี้ถูกแชร์ออกไป ก็สร้างความตกใจให้ชาวเน็ตอย่างมาก เพราะหลายคนคิดว่าการเลือกซื้อ "บ้าน" จากโครงการจัดสรร มักจะไม่มีปัญหา เพราะทางโครงการคงเช็กและตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว 

 

ทั้งนี้มีชาวเน็ตเข้ามาแนะนำว่า "อยากบอกแค่แนว แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเวนคืนทั้งแถบตามนี้ บ้านเราอยู่ใกล้ตลาดสำเหร่ แนวที่ทำรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินผ่านจริง แต่คนที่นี่เขารู้กันหมดว่าบ้านหลังไหนบ้างที่โดนเวนคืนเพื่อทำเป็นตัวสถานี และเริ่มจากบ้านหลังไหน-บ้านหลังไหน โดน 10 กว่าห้อง ไม่ได้โดนเวรคืนทั้งแถบสีเหลืองที่เห็น แผนที่นี่แค่คร่าวๆ อย่าเชื่อไปว่าทั้งแถบสีเหลืองในนี้จะทำให้บ้านหายไปทั้งหมด"

 

บ้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ