เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'หัวหน้า' ใจดำ ขอ 'ลางาน' ไปดูใจ 'แม่' เจอไล่ไปลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'หัวหน้า' ใจดำ ขอ 'ลางาน' ไปดูใจ 'แม่' เจอไล่ไปลาออก ทัวร์ลงที่ทำงานสนั่น ล่าสุดกระทรวงแรงงานสั่งสอบแล้ว

โลกออนไลน์วิจารณ์สนั่น สาวทักไปขอ "ลางาน" กับ "หัวหน้า" เพื่อไปดูใจ "แม่" ที่ป่วยหนัก แต่หัวหน้าไม่ให้ลา จนสุดท้ายแม่ได้เสียชีวิตแล้วลง เธอจึงบอกหัวหน้าว่าขอตัวกลับบ้านเลย 

 

 

 

 

 

ซึ่งแทนที่ "หัวหน้า" จะเห็นใจ กลับใช้คำพูดที่รุนแรงและถามกลับมาว่า "จะลาออกใช่มั้ยคะ" แล้วให้เธอมาเขียนใบลาออกหลังเสร็จธุระเรื่อง "แม่" ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดราม่าบนโลกโซเชียลทันที ทำให้ชาวเน็ตถึงกับหัวร้อน

 

สาวขอ "ลางาน" ไปเยี่ยม "แม่" ป่วยหนัก "หัวหน้า" ไม่อนุญาต จนแม่เสียก็ยังไม่ให้ลา

 

1. เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์แชทสนทนากับ "หัวหน้า" ที่ทำงาน เพื่อขอ "ลางาน" ไปดูแล "แม่" ป่วยหนักและใกล้จะเสียชีวิต แต่หัวหน้าไม่อนุญาต 

 

2. โดยสาวผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "แล้วฉันผิดอะไร เรื่องแบบนี้ พี่ควรเห็นใจ หรือเข้าใจหรือเปล่า เกินไปไหม" พร้อมแนบภาพแชต ซึ่งมีข้อความว่า "พี่คะ ขอลาต่อได้ไหมเพราะแม่น่าจะไม่ไหวแล้วค่ะ น่าจะไม่พ้นวันนี้พรุ่งนี้ ได้ไหมพี่" และหัวหน้าตอบกลับมาว่า "ไม่ได้ค่ะ" 

 

หัวหน้า ลางาน

 

3. จากนั้นเจ้าของโพสต์จึงส่งภาพ "แม่" นอนป่วยบนเตียงไปพร้อมบอกว่า "แม่น่าจะไม่พ้นคืนนี้หรอกพี่" แต่กลับถูกตอบกลับว่า "พี่บอกไปแล้วค่ะว่ายังไงก็ต้องกลับมาทำงานก่อน"

 

4. หลังจากนั้นเจ้าของโพสต์พิมพ์ไปแจ้งว่า "หัวหน้า" ว่า "แม่เสียแล้วนะคะ ขอกลับบ้านเลยนะคะ ขอโทษนะคะ" หัวหน้าตอบกลับมาว่า "จะลาออกใช่มั้ยคะ เสร็จธุระก็มาเขียนใบลาออกค่ะ" เจ้าของโพสต์จึงตอบกลับไปว่า "ได้ค่ะ"

 

หัวหน้า ลางาน

 

 

ชาวเน็ตเดือด ตามหาวาร์ป "หัวหน้า" รายนี้ พร้อมทัวร์ไปลงเพจที่ทำงาน 

 

1. หลังจากเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป มียอดแชร์กว่า 9.7 หมื่นครั้ง มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์รุมยำ "หัวหน้า" เป็นจำนวนมาก และแนะนำเจ้าของโพสต์ ให้ลาออกถ้าต้องร่วมงานกับคนแบบนี้  ไม่รู้จะหาคำไหนมาด่าเลย โดยชาวเน็ตพูดสั้นๆ ว่า พี่กบมีแม่ไหมคะ

 

2.กระทั่งชาวเน็ตได้พาทัวร์ไปลง ที่หน้าเพจโรงแรมดัง ที่สาวเจ้าของโพสต์ทำงาน โดยแต่ละโพสต์ของทางเพจมีชาวเน็ตแห่ไปคอมเมนต์ต่อว่า กว่าพันคอมเมนต์ แถมยังไปรีวิวจนทางเพจต้องปิดช่องให้คะแนน

 

3. ทั้งนี้ชาวเน็ตได้แห่กันตามหาวาร์ปพี่กบ หรือ "หัวหน้า" ใจร้ายคนดังกล่าว แต่ก็ยังไม่พบ

 

หัวหน้า ลางาน

 


"หัวหน้า" งานเข้า กระทรวงแรงงาน สั่งสอบ กรณีขอ "ลางาน" เพราะ "แม่" เสียชีวิต แต่ให้ไปลาออก


1. ล่าสุดวันที่ 17 ส.ค. 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่าตนได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

2. ในเบื้องต้น พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 มาตรา 34 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562 ได้กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาเพื่อกิจธุระอันจำเป็นได้ ปีละไม่น้อยกว่า 3 วันทำงาน และให้นายจ้างจ่ายค่าจ้างให้แก่ลูกจ้างในวันลากิจเพื่อกิจธุระอันจำเป็น 

 

เท่ากับค่าจ้างในวันทำงานตลอดระยะเวลาที่ลา แต่ปีหนึ่งต้องไม่เกิน 3 วันทำงาน เนื่องจากการลากิจธุระอันจำเป็น เป็นสิทธิพื้นฐานที่กฎหมายคุ้มครองแรงงานกำหนดสิทธิให้ลูกจ้างทุกประเภทมีสิทธิลากิจได้ แม้จะเป็นลูกจ้างทดลองงาน ลูกจ้างรายวัน และลูกจ้างประเภทอื่น ย่อมได้รับความคุ้มครองตามมาตรฐานขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดไว้อย่างเท่าเทียมกัน

 

หัวหน้า ลางาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ