เด่นโซเชียล

สตั๊น สาวซื้อ 'เฟรนช์ฟรายส์' ร้านดัง หยิบเข้าปาก ต้องชะงักทำไมเป็นสีเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงกับสตั๊น สาวซื้อ 'เฟรนช์ฟรายส์' ร้านดัง กำลังหยิบเข้าปาก ต้องชะงักทำไมเป็นสีเขียว สงสัยถามชาวเน็ต ทัวร์ลงซะงั้น

"เฟรนช์ฟรายส์" เป็นเมนูที่หลายคนต่างชอบ เพราะสามารถทานง่ายแถมมีรสชาติอร่อย ในปัจจุบันมี "เฟรนช์ฟรายส์" แบบใหม่มากมาย ทั้งรูปร่างและรสชาติก็มีออกมาใหม่กันเรื่อยๆ

 

 

 

 


กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อมีสาวรายหนึ่ง เธอได้ไปซื้อ "เฟรนช์ฟรายส์" จากร้านดัง เนื่องจากจัดโปรซื้อ  1 แถม 1 พอแกะออกมา กำลังจะกินถึงกับต้องชะงัก เพราะ "เฟรนช์ฟรายส์" ดันมีอะไรเขียวๆ ติดอยู่ จนทำให้เธอไม่กล้ากิน

 

วันที่ 17 ส.ค. 2566 มีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค เธอออกมาแชร์ประสบการณ์ พร้อมขอคำปรึกษาชาวเน็ต เนื่องจากเธอไปซื้อ "เฟรนซ์ฟรายส์" และดันเป็นสีเขียว โดยโพสต์ของเธอระบุว่า

 

"เจอกับตัวแล้วค่ะ เฟรนซ์ฟรายส์เจ้าดังที่มีโปรดูโอ้ รับมาตอนแรกเห็นแบบนี้ถามพนักงานก่อนเลยว่ามันคืออะไร ทำไมเป็นสีเขียว พนักงานแจ้งแค่ว่า มันเป็นสำเร็จรูปมาอยู่แล้วอะค่ะ เราดูชิ้นอื่นก็ไม่มี และคิดว่าขอเปลี่ยนใหม่ ก็คงมาจากถุงเดิมอยู่ดี

 

ทานแล้วรู้สึกว่าติดรสเปรี้ยวนิดหน่อย แต่ไม่รู้คิดไปเองมั้ย (เพราะส่วนตัวรู้สึกว่ามันฝรั่งรสชาติมันติดเปรี้ยวเล็กน้อยโดยธรรมชาติอยู่แล้ว) ไม่ได้เปรี้ยวมากจนรู้สึกว่าเสียแน่ๆ เราส่วนตัวเป็นคนธาตุแข็ง ทานอะไรก็ไม่ค่อยมีปัญหาท้องเสีย แต่ถ้าใครธาตุอ่อนลองดูดีๆ นะคะ ไม่แน่ใจว่าแบบนี้คืออะไร"

 

สตั๊น สาวซื้อ 'เฟรนช์ฟรายส์' ร้านดัง หยิบเข้าปาก ต้องชะงักทำไมเป็นสีเขียว

 

เฟรนซ์ฟรายส์

 

หลังจากโพสต์ "เฟรนซ์ฟรายส์" ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ เรียกว่าความสงสัยพาซวยแท้ๆ  สาวเจ้าของโพสต์กลับโดนทัวร์ลงสนั่น หลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์ออกแนวแซะ ว่ากินไปเหอะแค่นี้ หักออกก็กินได้แล้ว ซึ่งก็มีชาวเน็ตอีกฝั่งมาคอมเมนต์ตอบกลับว่า เขาแค่มาถามทำไมต้องไปว่า ตอบกันดีๆ ไม่ได้เหรอ


 
ทั้งนี้มีชาวเน็ตออกมาให้ข้อมูลว่า "สีเขียวคือ solanine ในมันฝรั่งค่ะ อาจจะโดนแสงมากไป หักออกก็ทานต่อได้ค่ะ ไม่ใช่เชื้อรา ตอนเอาเข้าเครื่องตัดมันฝรั่งคงตรวจไม่เจอ สาร solanine มีความเป็นพิษอยู่เหมือนกันแต่ถูกทำลายได้ด้วยการทอดค่ะ ดังนั้นทานไปแล้วก็ไม่เป็นไร"

 

เฟรนซ์ฟรายส์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ