เด่นโซเชียล

'ไฟหน้า' พาซวย หนุ่มรีวิวเปลี่ยนไฟ 'รถ' สว่างจ้าทั้งซอยจนทัวร์ลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไฟหน้า' พาซวย หนุ่มรีวิวเปลี่ยนไฟ 'รถ' สว่างจ้าจนทัวร์ลง โดนด่าไม่เห็นใจคนอื่น เจ้าตัวงัดหลักฐานฟาดกลับ รถทัวร์แทบคว่ำ

เป็นปัญหาโลกแตกสำหรับผู้ใช้ท้องถนน เวลาขับ "รถ" ตอนกลางคืน สวนกับคันอื่นหรือมี "รถ" มาขับตามหลัง ถ้าคันไหน "ไฟหน้า" สว่างมากๆ ก็แยงตาซะเหลือเกิน จนแทบมองทางไม่เห็น 

 

 

 

 

 

เป็นดราม่าร้อน เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของตนเองลงในกลุ่มรถ แชร์ประสบการณ์ไปเปลี่ยน "ไฟหน้า" รถมาแบบ R5 ซึ่ง "รถ" ได้ติดฟิล์มหน้า 60 รอบคัน 80 ตอนกลางคืนจึงมองไม่ค่อยเห็น พอเปลี่ยน "ไฟหน้า" ปัญหานั้นก็หมดไป

 

โดยในโพสต์หนุ่มรายนี้ได้ลงรูป ซึ่งในภาพจะเห็น "ไฟหน้า" ขณะเปิดไฟในซอยแห่งหนึ่ง พอดูแล้วไฟสว่างมากจ้าไปทั้งซอย โดยเจ้าของโพสต์ได้เขียนแคปชั่นระบุไว้ว่า 

 

"วันนี้ไปเปลี่ยนไฟหน้ามา หลังจากทนใช้ไฟหน้าเดิม กับฟิล์ม 60 มา รู้สึกชีวิตขับกลางคืนทรมานมาก พอเปลี่ยนแล้วความรู้สึกเวลาขับกลางคืน ไม่เครียดกับในที่แสงน้อยอีกต่อไป ขับสบายตาขึ้น แต่พออยู่หลังฟิล์มในรถ ก็ไม่ได้สว่างมากอย่างที่คาดหวัง เพราะฟิล์มมืด แต่เห็นผลแตกต่างอย่างชัดเจน หากยืนมองจากนอกรถ ความรู้สึกไฟสว่างแบบในรูปเลยครับ ผมใช้ R5 เพราะต้องการประกัน 4 ปี และงบมีแค่นี้"

 

รถ


 

หลังโพสต์เปลี่ยน "ไฟหน้า" รถถูกเผยแพร่ไป สมาชิกในกลุ่มก็เข้ามาวิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลายคนมองว่า "ไฟหน้า" มีความสว่างเกินไป อาจกระทบต่อผู้ใช้ถนนคนอื่น ควรแก้ปัญหาด้วยการไปเปลี่ยนฟิล์มใหม่มากกว่า เนื่องจากฟิล์มที่ติดอยู่มึดเกินไป แก้ปัญหาไม่ตรงจุด เป็นการเอาเปรียบสังคมและเพื่อนร่วมทางมาก

 

ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้ใสตอบกลับว่า "ส่งรูปไปถามที่ร้าน ไฟฝั่งซ้ายตั้งค่าสูงไปนิด ต้องเข้าไปแก้ส่วนไฟขวา จะเห็นเส้นตัดชัดเจน ไม่รบกวนเพื่อนร่วมทางแน่นอน"

 

รถ

 

ล่าสุดเจ้าของโพสต์ ก็ออกมาโพสต์รูปมุมอื่นเมื่อเปิด "ไฟหน้า" รถในระดับปกติ ไม่ใช่ไฟสูง พบว่าไฟไม่ได้กระทบกับ "รถ" คันอื่น พร้อมระบุข้อความว่า 

 

"เนื่องจากมีสมาชิกบางท่านกล่าวหาว่าการเปลี่ยนไฟหน้ารถเป็นการเอาเปรียบสังคมและเพื่อนร่วมทางมาก หลังจากที่ได้ทดสอบมาแล้วผลปรากฏว่า ไม่เป็นความจริง แสงไฟจากตัวรถไม่ได้มีการรบกวนหรือเอาเปรียบเพื่อนร่วมทางเลยสักนิด อยู่ที่การตั้งค่าระดับไฟ เนื่องจากไฟหน้าที่มีคุณภาพแสงจะมีเส้นคัตออฟ อย่างชัดเจน

 

ตอนผมติดไฟหน้า R5 แล้วช่างตั้งด้านซ้ายมาสูงกว่าด้านขวา ตนจึงเข้าไปแก้ใหม่ แต่คุยไปคุยมา อยากได้สว่างกว่านี้ เพราะใช้ฟิล์มหน้า 60 แสงสว่าง R5 ยังค่อนข้างบางสำหรับฟิล์ม 60  เลยเปลี่ยนใหม่เป็น GP8 

 

ใครที่กังวลว่าการเปลี่ยนไฟหน้าเพื่อให้สว่างขึ้น จะไปรบกวนหรือเอาเปรียบเพื่อนร่วมทาง ไม่ต้องห่วง ถ้ามีการตั้งค่าระดับความสูงของไฟในระดับมาตราฐานรถ พร้อมลงคลิปที่ได้ทดสอบกับรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาแล้ว"

 

รถ

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ