เด่นโซเชียล

อันตราย กดแอปฯ เรียก 'รถ' ขึ้นมานั่ง คนขับให้จ่ายเงิน บังคับกดยกเลิกงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อันตราย สาวเตือน ใช้บริการแอปฯ เรียก 'รถ' ขึ้นมานั่ง คนขับถามจำราคาได้ไหม บังคับให้กดยกเลิกงาน แต่จ่ายเงินตามในแอปฯ

ในปัจจุบันเวลาจะออกไหน หลายคนต่างใช้บริการแอปฯ เรียก "รถ" เพราะความสะดวกสบาย ไม่ต้องออกไปรอตากแดดร้อนๆ แถมสามารถเรียกมารับได้ทุกเมื่อที่ต้อง

 

 

 

 

 

เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์แชร์ประสบการณ์ ที่ตัวเองใช้บริการแอปฯ เรียก "รถ" ของค่ายดัง และเจอคนขับทำท่าทีแปลกๆ ไม่น่าไว้ใจจนต้องขอลงจาก "รถ"


 

เตือนภัยอันตราย เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค แชร์เรื่องราวการใช้บริการแอปฯ เรียก "รถ" จากค่ายดัง และเธอได้เจอคนขับที่ทำตัวไม่น่าไว้ใจ 

 

โดยคนขับถามจำราคาที่ต้องจ่ายในแอปฯ ได้ไหม ถ้าได้ให้กดยกเลิกงานในแอปฯ แล้วจ่ายเงินให้คนขับแทน ซึ่งที่หลายคนใช้บริการแอปฯ เรียก "รถ" ก็เพื่อความปลอดภัย แต่การกระทำของคนขับคนดังกล่าว ดูไม่ปลอดภัยแบบสุดๆ

 

รถโดยสาร

 

รถโดยสาร

 

โดยสาวใช้บริการแอปฯ เรียก "รถ" โพสต์ข้อความระบุว่า "เราอยากสอบถามระบบของ....หน่อยค่ะ เราเรียกใช้บริการตอนเวลา 23:00 รอรถมาประมาณ 12 นาที พอเราขึ้นรถ


คนขับ : จำค่าโดยสารได้ไหม?
เรา : จำได้ค่ะ 90 บาทใช่ไหมค่ะ (คิดว่าไม่มีไรถามเฉยๆ)
คนขับ : งั้นถ้าจำค่าโดยสารได้รบกวนกดยกเลิกงานให้ผมหน่อยครับ (จังหวะนั้นเรามือสั่น ใจเสียแล้วนะ )
เรา : กดไม่เป็นค่ะพี่ ไม่ต้องกดหรอก ไปตามแอพเลยค่ะ
คนขับ : ไม่ได้ครับพอดีวันนี้เครดิตผมเต็มแล้ว ถ้าพี่ไม่กดยกเลิกงานให้ผม ผมกดเองก็ได้ครับ ไม่งั้นเงินค่าโดยสารครั้งนี้ไม่โอนเข้าบัญชีผมครับ (พูดไปด้วยกดยกเลิกงานไปด้วย ให้เหตุผลที่ยกเลิกว่าลูกค้ายกเลิก)
เรา : พี่ค่ะงั้นหนูไม่ไปก็ได้ค่ะ ให้น้องขับมอไซด์ไปส่งก็ได้
คนขับ : เดี้ยวเปิด map จาก google เอาก็ได้ ผมไปส่งให้ถึงที่แน่นอนจะกลัวอะไร ผมบอกว่าไปส่งถึงที่ก็ไปส่งถึงที่สิ
(เสียงคนขับดังขึ้นเรื่อยๆ)
เรา : พี่คะงั้นหนูไม่ไปก็ได้ค่ะ หนูขอลงรถได้ไหมคะ หนูกลัวจริงๆค่ะ (พูดไม่ทันขาดคำ เรารีบลงจากรถเลยค่ะ เพราะมือเราเปิดประตูรถค้างไว้อยู่แล้ว ระหว่างนั้นคบขับ ขับมาได้จากจุดเราขึ้นประมาน 200 เมตรเองค่ะ แล้วหยุดรถคุยกัน"

 

 

หลังเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นว่า "เลิกใช้เถอะถ้าจะไม่มีความปลอดภัยแบบนี้ แถมคนขับสามารถยกเลิกได้เองอีก" , "อะไรที่ไม่ปลอดภัย เราไม่ควรไปเสี่ยง"

 

โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งมาให้ข้อมูลว่า "คนขับไม่อยากเสียค่าคอมให้แอปฯ ครับอาการนี้ อารมณ์แบบถ้าผ่านระบบ คุณจ่าย 90 ถึงคนขับ 70 ประมาณนี้"

 

รถโดยสาร

 

 

 

logoline