เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า แก๊ง 'คนไทย' เต้นบน 'รถไฟ' ญี่ปุ่น ล่าสุดขอโทษแล้ว ทำอายทั้งประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า แก๊ง 'คนไทย' ทำคอนเทนต์เต้นบน 'รถไฟ' ในญี่ปุ่น ใครเตือนด่ากลับ ล่าสุดขอโทษแล้ว ทำอายกันทั้งประเทศ

กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อมีการแชร์คลิปวิดีโอแก๊ง "คนไทย" ที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น และทำคอนเทนต์เต้นบน "รถไฟ" สร้างความรำคาญให้คนทั้งขบวน

 

 

 

 

 

ทำให้คนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ ถึงกับเบือนหน้าหนี หลังชาวเน็ตเห็นคลิปดังกล่าว ก็ต่างเข้าไปตักเตือนแต่ทางฝั่ง แก๊ง "คนไทย" ได้ด่ากลับมาพร้อมบอกอย่าสาระแ_  จนทัวร์ลงสนั่นชาวเน็ตเข้าไปต่อว่ากันข้ามวันข้ามคืน  

 

แก๊ง "คนไทย" ทำคอนเทนต์เต้นบน "รถไฟ" ญี่ปุ่น จนคนมองทั้งขบวน

 

1. แก๊ง "คนไทย" ได้ทำคอนเทนต์อัดคลิปเต้นเพลงหมอลำลง tiktok ขณะอยู่บน "รถไฟ" ของญี่ปุ่น โดยคลิปดังกล่าวจะเห็นบรรยากาศภายใน และได้ถ่ายติดหน้าของผู้โดยสารรายอื่นด้วย 

 

2.หลังคลิป "คนไทย" เต้นบน "รถไฟ" ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตที่เห็นคลิปก็คอมเมนต์ตักเตือนว่าควรรักษาษามารยาท ทางสาวเจ้าของคลิป ก็ได้ตอบกลับว่า "คนญี่ปุ่นเขาโอเพ่น เคยมาเที่ยวหรือยัง พร้อมบอกอีกว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล ส่วนเรื่องการถ่ายติดหน้าคนอื่นให้ไปแจ้ง พรบ.คอมฯ เอา อย่าสาระแ_ เรื่องคนอืน"

 

รถไฟญี่ปุ่น

 

3.หลังจากที่เจ้าของคลิปฟาดกลับ ชาวเน็ตไปทัวร์ลงทันทีเนื่องจากการตอบกลับของเจ้าของคลิป ไม่มีสำนึกแถมยังมาด่าชาวเน็ตที่ไปตักเตือนด้วยถ้อยคำรุนแรง 

 

4.ทั้งนี้ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่เคร่งครัดมารยาท การใช้ "รถไฟ" จะมีป้ายเขียนแนะนำเพื่อให้ปฏิบัติตาม โดยควรหลีกเลี่ยงการพูดเสียงดัง แม้แต่โทรศัพท์มือถือต้องอยู่ในโหมดปิดเสียง เพื่อที่จะไม่ให้ไปรบกวนผู้อื่น งดการสนทนาเนื่องจากอาจสร้างความรำคาญ  

 

รถไฟญี่ปุ่น


 

แก๊ง "คนไทย" เต้นบน "รถไฟ" งามหน้าหนัก ดังไกลถึงสำนักข่าวญี่ปุ่น

 

1.หลังจากที่โดนชาวเน็ตไทยทัวร์ลงอย่างหนัก สื่อต่างๆ ก็ได้นำเรื่องนี้ไปเผยแพร่จนกลายเป็นข่าวดัง 

 

2.จนทางเพจดัง เจปังเจแปน  ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความสรุปได้ว่า "แค่เห็นก็ไม่โอเค จากข่าวที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ไปถ่ายคลิปเต้นในรถไฟญี่ปุ่น ท่ามกลางสายตาผู้คนมากมาย

 

กรณีในฐานะผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในญี่ปุ่น ว่ามันผิดมารยาทในที่สาธารณะ รอบนี้อาจจะมีแค่คนมอง และถูกประณามในอินเตอร์จนเสียชื่อเสียง แต่ในญี่ปุ่นมันยังมีขั้นกว่ายิ่งกว่านั้นอีก การมาเที่ยวทั้งทีเที่ยวให้สนุก อย่าสร้างประเด็นอะไรที่ไม่สร้างสรรค์ต่อตัวเองและคนรอบตัว"

 

รถไฟญี่ปุ่น

 

3.เรื่องแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว จนสื่อของญี่ปุ่น Global news asia เอาไปนำเสนอข่าว ว่าเรื่องนี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในประเทศไทย

 

รถไฟญี่ปุ่น

 

แก๊ง "คนไทย" เต้นบน "รถไฟ" สำนึกผิด ล่าสุดออกมาขอโทษแล้ว

 

1.หลังจากถูกกระแสโจมตีอย่างหนักเจ้าของคลิปเต้นบน "รถไฟ" ญี่ปุ่น ได้ออกมาขอโทษผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 


2. โดยเธอได้โพสต์ข้อความระบุว่า "กับกรณีข่าวที่เกิดขึ้น ที่ดิฉันได้เต้นบนรถไฟที่ญี่ปุ่นโดยไม่ศึกษากฎการใช้สถานที่สาธารณะให้ดีดิฉันต้องขออภัยทั้งคนไทยและชาวญี่ปุ่นและบุคคลที่3ชาวญี่ปุ่นบนรถไฟที่ถ่ายติดหน้าในคลิปที่ลงด้วยนะคะ 


ดิฉันขอโทษที่ทำไปโดยไม่ไตร่ตรอง และ ต้องขอโทษที่ตอบโต้คอมเม้นที่เม้นตักเตือนแต่ดิฉันและเพื่อนเลือกที่จะตอบกลับไปด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและไม่สุภาพ ด้วยความคึกคะนองโมโห และต้องขอโทษเพื่อนๆทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ที่มีคนทักไปด่าทอหรือไปรบกวนต่างๆ 

 

ดิฉันและเพื่อนๆจะระมัดระวังให้มากกว่านี้และจะไม่ให้เกิดเหตุการแบบนี้อีกต่อไป ตอนนี้ดิฉันและเพื่อนๆยอมรับฟังทุกคำเตือน และสำนึกผิดแล้ว ขอบคุณทุกคำด่าและคำติชม กราบขอภัยทุกๆคนด้วยนะคะ ทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น" 

 

รถไฟญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ