เด่นโซเชียล

‘กัญจนา’ โพสต์อาลัย ‘น้องตุลา’ ลูกช้างป่า ตายแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กัญจนา' อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์เศร้า อาลัย ‘น้องตุลา’ ลูกช้างป่า ช้างน้อยพลัดหลงแม่ เดินตามโขลงช้างป่าไม่ทัน เดินเข้ามาหาคนให้ช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่ช่วยกันเลี้ยงดู ล่าสุดดายแล้ว

วันที่ 13 ส.ค. 2566 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึง “น้องตุลา” ลูกช้างป่า ระบุว่า หนูเกิดมาให้ผู้คนมากมายได้รัก แม้คนที่อาจไม่เคยอ่อนโยน เชื่อว่าเมื่อได้เห็นความน่ารักของหนู ก็เกิดความรักเมตตา ใจอ่อนโยนลง.. หนูไม่ได้จากไปไหน แค่ดวงจิตหนูเคลื่อนเปลี่ยนภพภูมิ ซึ่งป้าเชื่อมั่นว่า ที่ใหม่ที่หนูไปปฏิสนธิ ต้องเป็นที่ดีงาม เพราะชีวิตนี้ หนูไม่ได้ทำบาปใดๆ มีแต่ทำให้มนุษย์มีความสุข

และยามทิ้งร่างอันชำรุดนี้ไป หนูก็ไปอย่างสงบ.. ป้าก็รักหนูเสมอ ตุลา..ช้างน้อยของป้าและทุกคน… (ต้องใช้ธรรมะดามใจหนักหน่อย)..

 

‘กัญจนา’ โพสต์อาลัย ‘น้องตุลา’ ลูกช้างป่า ตายแล้ว

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจและความเห็นเป็นจำนวนมมาก

สำหรับ "น้องตุลา" ช้างน้อยพลัดหลงแม่หรือสุขภาพไม่ดี จึงถูกแม่ทิ้ง เพราะจะทำให้ตามโขลงช้างป่าไม่ทัน เดินเข้ามาหาคนให้ช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่ช่วยกันเลี้ยงดู

น้องตุลา ช้างน้อยผู้รู้คุณ

 

โดยหนึ่งในนั้นคือ ‘กัญจนา ศิลปอาชา’ ที่ให้ความช่วยเหลือด้านกำลังเงินและนม และเหมือน "ตุลา" จะรู้ว่าคนๆ นี้ให้ความช่วยเหลือ พอเห็น"กัญจนา" เจ้าช้างน้อยก็คุกเข่าทำความคารวะ อย่างเหลือเชื่อ เป็นที่มาของภาพช้างน้อยคุกเข่าสุดประทับใจ จนติดเทรนทวิตเตอร์ #ช้างน้อยผู้รู้คุณ

 

น้องตุลา ลูกช้างป่า คุกเข่าทำความคารวะอย่างเหลือเชื่อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ