เด่นโซเชียล

ประวัติ 'ท่านอ่อง' จักรีวัชร พระราชโอรส ร.10 ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ 'ท่านอ่อง' จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสพระองค์ที่ 3 ของรัชกาลที่ 10 ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ในสหรัฐอเมริกา

"ท่านอ่อง" จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ หรือ นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ มีพระนามเดิมว่า หม่อมเจ้าจักรีวัชร มหิดล ประสูติเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2526 ปัจจุบันอายุ 40 ปี 

 

 

 

 

 


เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 3 ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สุจาริณี วิวัชรวงศ์ มีพระภราดาและพระกนิษฐาร่วมพระมารดาสี่พระองค์ ได้แก่ ท่านอ้วน จุฑาวัชร วิวัชรวงศ์, ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์, ท่านอิน วัชรวีร์ วิวัชรวงศ์ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

 

หลังจากเสร็จสิ้นพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หม่อมสุจาริณี มหิดล ณ อยุธยา ทรงพาพระโอรส พระธิดา โดยหนึ่งในนั้นคือ "ท่านอ่อง" ไปประทับยังสหราชอาณาจักร

 

กระทั่งวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2540 มีหนังสือผ่านสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำสหราชอาณาจักร แจ้งต่อส่วนราชการที่เกี่ยวข้องว่า ท่านชายทั้งสี่พระองค์ได้ถูกถอดออกจากสถานะพระราชวงศ์ และไม่มีสิทธิ์ในการใช้ฐานันดร หม่อมเจ้าอีกต่อไป โดยทรงเปลี่ยนให้ใช้นามสกุลพระราชทาน “วิวัชรวงศ์” แทน

 

ท่านอ่อง

 

"ท่านอ่อง" จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ย้ายไปอยู่อเมริกา เมื่อปี 2539 หลังย้ายไปอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา "ท่านอ่อง" ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมศึกษา Trinity Prep School ก่อนจะเข้าเรียนต่อในคณะแพทย์ จนจบหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จ

 

ท่านอ่อง


โดยหลังเรียนจบด้านการแพทย์ "ท่านอ่อง" ก็ได้จัดตั้ง “ศูนย์การแพทย์นานาชาติจักรีวัชร : Chakriwat Medical Information Center (CMIC)” เพื่อให้ความรู้คนไทย

 

ท่าอ่อง


"ท่านอ่อง" ยังได้ เปิดช่องยูทูบขึ้นมาเพื่อสอนด้านแพทย์อีกด้วย โดยท่านได้ใช้ชื่อรายการว่า CMIC ออกอากาศทางช่อง YouTube : chakriwat vivacharawongse, MD ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามแล้วกว่า 1.75 แสนคน

 

ท่านอ่อง


ทั้งนี้ "ท่านอ่อง" เผยว่า ตนอยากเป็นหมอเพราะเคยป่วยมาก่อน เนื่องจากท่านอ่องเคยตรวจเจอก้อนเนื้อในลำคอและโรคท้าวแสนปม (นิวโรไฟโบรมาโตซิส ชนิดที่2) ทำให้ค่อยๆ สูญเสียการได้ยิน จนต้องผ่าตัดและเข้ารับการฉายรังสีหลายครั้ง "ท่านอ่อง" เลยทราบดีกว่าการพูดคุยกับคนไข้ต้องทำอย่างไรบ้าง

 

ท่านอ่อง

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ