เด่นโซเชียล

ซัดกันนัว 'นักท่องเที่ยว' ต่างชาติ เอาสเก็ตฟาด 'ตำรวจ' กลางสนามบินดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซัดกันนัว 'นักท่องเที่ยว' ต่างชาติ เอาสเก็ตไล่ฟาด 'ตำรวจ' ด้านเจ้าหน้าที่ ใช้กระบองสวนกลับ กลางสนามบินดอนเมือง

วันที่ 10 ส.ค. 2566 ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @angpao.cn เผยคลิปเหตุการณ์ตะลุมบอล ในสนามบินดอนเมือง หลังมี "นักท่องเที่ยว" ชาวต่างชาติคลั่ง ใช้เซิร์ฟสเก็ตขู่ทำร้าย "ตำรวจ" ขณะเจ้าหน้าที่ 3 นายเข้าระงับเหตุ

 

 

 

 

 

ซึ่งในคลิปจะเห็น "นักท่องเที่ยว" ชาวต่างชาติ คาดว่าเป็นชาวเอเชีย มีปากเสียงโวยวายใส่ "ตำรวจ" นายหนึ่งที่จุดตรวจสัมภาระ ก่อนจะถือสเก็ตขึ้นมาพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ ส่วน "ตำรวจ" อีก 2 นาย ยืนดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ไม่ได้ทำอะไร 

 

ต่อมา "นักท่องเที่ยว" ดังกล่าวยกสเก็ตฟาดใส่ "ตำรวจ" แต่ไม่โดน ส่วน "ตำรวจ" ก็ถือกระบอง และตีไป 1 ครั้ง แต่ก็ไม่โดนเช่นกัน ต่อมา "ตำรวจ" อีก 2 ราย จะเข้าไปเจรจาใกล้ๆ แต่ไม่ได้รับความรวมมือจาก "นักท่องเที่ยว" เขายังคงตะโกนด่าอย่างต่อเนื่อง

 

นักท่องเที่ยว


ล่าสุดทาง "ตำรวจ" ได้เปิดเผยข้อมูลว่า "นักท่องเที่ยว" คนดังกล่าวเป็นชายชาวจีน อายุ 45 ปี ชื่อ Mr.Chen ชายคนดังกล่าวจะเดินทางกลับประเทศจีน แต่ก่อนขึ้นเครื่องบิน ทางสายการบินได้ทำการประกาศเปลี่ยนแปลงเกทขึ้นเครื่อง

 

ทำให้ "นักท่องเที่ยว" รายนี้เกิดความไม่พอใจ และก่อความวุ่นวายกับทางเจ้าหน้าที่สายการบิน จนทำให้กัปตันของเที่ยวบินปฏิเสธไม่ให้นักท่องเที่ยวรายนี้ขึ้นเครื่องบิน เพราะเกรงว่าจะสร้างความวุ่นวายบนเครื่อง จึงเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์
 

นักท่องเที่ยว

 

 

ต่อมา "นักท่องเที่ยว" รายเดิมนี้ ได้โวยวายและทาง "ตำรวจ" ท่องเที่ยวเข้าไประงับเหตุ แต่นักท่องเที่ยวได้แสดงอาการยั่วยุ ท้าทาย ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย(รปภ.) พยายามเกลี่ยกล่อมนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนสงบสติอารมณ์

 

โดยมีรายงานข่าวว่า หลังเหตุสงบลง ทางสายการบินดังกล่าวได้ ทำข้อตกลงกับ "นักท่องเที่ยว" ชาวจีนเพื่อให้เดินทางกลับประเทศ และได้ออกตั๋วเดินทางในไฟล์ทบินถัดไปช่วงวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

หลังคลิป "นักท่องเที่ยว" ทำร้าย "ตำรวจ" ถูกเผยแพร่ไป มีชาวเน็ตเข้าแสดงความเห็นมากมาย ส่วนใหญ่ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมจึงปล่อยให้มีเหตุการณ์นี้ในสนามบิน "ตำรวจ" อีก 2 ราย ควรจะไปล็อกตัวชายที่อาละวาดโดยเร็ว ผู้คนรู้สึกงง กับการทำงานของตำรวจสุดๆ

 

นักท่องเที่ยว


 
ชาวเน็ตอีกฝั่งเข้าใจ "ตำรวจ" ทั้ง 3 นายที่เลือกไม่ใช้ความรุนแรง เพราะอาจจะทำให้เรื่องราวใหญ่โตไปมากกว่าเดิม และคงไม่อยากให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย ทั้งนี้ยังมีคนมองว่า "ตำรวจ" อาจไม่อยากใช้ความรุนแรง เพราะอาจส่งผลต่อหน้าที่การงาน 

 

นักท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ