เด่นโซเชียล

'การไฟฟ้า' ตกใจ สาวรีวิวติด โซลาร์เซลล์ 'ค่าไฟ' จาก 5 พัน เหลือ 9 ร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลดจน 'การไฟฟ้า' ตกใจ สาวรีวิว 'ค่าไฟ' หลังติดโซลาร์เซลล์ จาก 5 พัน เหลือ 9 ร้อย เจอส่งพนักงานมาเช็ก แถมเปลี่ยนหม้อแปลงให้ใหม่

"ค่าไฟ" แพง เป็นปัญหาที่ทุกคนต้องเจอกันทุกปี และมักจะแพงยิ่งขึ้นในฤดูร้อน หลายคนเจอ "ค่าไฟ" เดือนเมษายนพุ่งขึ้นจากเดือนอื่น 2 เท่าตัว "ค่าไฟ" ที่พุ่งขึ้น ทำให้หลายคนมองหาวิธีช่วยลดค่าใช้จ่ายซึ่งการ ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ กลายเป็นตัวเลือกที่คนสนใจ เมื่อมีคนออกมาแชร์ว่าหลัง ติดโซลาร์เซลล์ จ่าย "ค่าไฟ" ถูกลงมาก

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566 ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ น้องแว่น ได้โพสต์คลิปเล่าประสบการณ์หลังติดตั้งโซล่าเซลล์ที่บ้าน ทำให้ "ค่าไฟ" ลดลงมาก จน "การไฟฟ้า" ส่งพนักงานเข้ามาตรวจ และเปลี่ยนมิเตอร์ให้ใหม่ 

 

โดยข้อความในคลิประบุว่า "เมื่อฉันติดโซล่าเซลล์ เดือนละ 5000 เหลือเดือน 900 การไฟฟ้าต้องมาเปลี่ยนมิเตอร์เป็นดิจิทัล" จนกลายเป็นไวรัลมีชาวเน็ตเข้ามาชมมากกว่า 3.1 ล้านครั้ง และมีคนเข้ามาคอมเมนต์มากมาย

 

ซึ่งในคลิปจะเห็นมิเตอร์ดิจิทัล ที่พนักงานจาก "การไฟฟ้า" มาเปลี่ยนให้ โดยต่อมาสาวเจ้าของโพสต์ ได้โพสต์วิธีการติดโซล่าเซลล์ พร้อมบอกรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

 

การไฟฟ้า

 

ค่าไฟ

 

ค่าไฟ

 

ค่าไฟ

 

ค่าไฟ

 

หลังจากคลิป "ค่าไฟ" ลดจน "การไฟฟ้า" ตกใจถูกแชร์ไปในโซเชียล ก็กลายเป็นไวรัลจนชาวเน็ตให้ความสนใจ และเข้ามาสอบถามข้อมูลการติดตั้ง ทั้งเรื่องราคา และความคุ้มค่า ขณะที่มีชาวเน็ตบางส่วนช่วยมายืนยันอีกเสียงว่า ติดโซล่าเซลล์แล้ว "ค่าไฟ" ถูกลงจริงๆ จากหลักพันเหลือหลักร้อย ถึงค่าติดตั้งจะแพง แต่หากพูดถึงการใช้งานในระยะยาวถือว่าคุ้มค่า 

 

ชาวเน็ตยังมีข้อสงสัยว่า ทำไมพอ "ค่าไฟ" ลด "การไฟฟ้า" ถึงรีบส่งคนมาดู ตรงกันข้ามขณะที่ประชาชน "ค่าไฟ" ขึ้นกลับไม่เคยส่งใครมาตรวจสอบอะไรเลย ทั้งนี้มีชาวเน็ตมาเปิดเผยว่าที่ต้องเปลี่ยนเป็นมิเตอร์ดิจิทัล เพราะกลัวมีการไฟย้อนเกิดขึ้น

 

ค่าไฟ

 

ค่าไฟ

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ