เด่นโซเชียล

ควันออกหู 'ผู้เช่า' มหาภัย 'เช่าบ้าน' 2 เดือน เละทั้งหลัง ชิ่งค่าเช่า-ค่าไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควันออกหู 'ผู้เช่า' มหาภัย 'เช่าบ้าน' 2 เดือน เละทั้งหลัง เลี้ยงแมวเป็น 10 กลิ่นตลบอบอวล ค่าเช่า-ค่าไฟ ไม่จ่ายซักบาท

เรื่อง "ผู้เช่า" ชิ่งหนีไม่ยอมจ่ายค่า "เช่าบ้าน" มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แถมพักหลังแอดวานซ์ไม่จ่ายไม่พอ ทิ้งขยะกองโตไว้ให้อีก ทำบ้านเละเจ้าของบ้านต้องมานั่งเก็บให้เจ็บใจเล่น เงินก็ไม่ได้ยังต้องมาทำความสะอาดอีก 

 

 

 

 

เรื่องน่าเห็นใจนี้มาจากผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งชื่อว่า thunya.cha เธอออกมาแชร์เรื่องราวของ "ผู้เช่า" มหาภัย ทำบ้านเช่าเน่าเละเทะ แอบเลี้ยงแมว 10 กว่าตัว ก่อนชิ่งหนีค่า "เช่าบ้าน" ค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่จ่ายซักบาท แถมยังทิ้งแมวเอาไว้อีก

 

ซึ่งในวิดีโอจะเห็นบรรกาศของบ้าน ที่ของรกของเต็มไปหมด มีถุงขยะกองไว้เป็นสิบถุง โดยไม่ได้เอาไปทิ้ง มีคราบน้ำสกปรกกระจายไปทั่วบ้าน ในบ้านก็กลิ่นฟรุ้งไปด้วยฉี่และอึแมว ที่ "ผู้เช่า" แอบมาเลี้ยงไว้ ทั้งที่ตอนมา "เช่าบ้าน" บอกว่าจะเลี้ยงแค่ 2 ตัว แต่ความจริงเป็น 10 ตัว

 

บ้าน

 

ในโพสต์เจ้าของบ้าน ได้เขียนข้อความระบุไว้ว่า "เตือนภัยผู้เช่ามหาภัย เดือนแรกมาอยู่ ทยอยให้ 3 ครั้ง ก็ไม่ครบ ค่าไฟไม่จ่าย พอมาเดือนที่ 2 ไม่จ่ายค่าเช่าอีกแล้ว ค่าไฟติดค้าง 2 เดือน 16,xxx อยู่เกินสัญญามา 8 วัน และค่าไฟใช้มาอีก 5 วัน น่าจะ 2 หมื่นแล้ว เพราะนางเปิดแอร์ทุกห้อง 4 ตัว ตลอด 24 ชั่วโมง เปิดไฟทุกดวง เปิดให้แมว 

 

บ้าน

 

เจ้าของบ้านเล่าต่อว่า ข้างล่างไม่มีใครอยู่ "ผู้เช่า" ก็เปิดแอร์ไว้ และแอบเอาแมวมาเลี้ยงเป็น 10 ตัว (ทีแรกบอก 1-2 ตัว) แมวอาศัยทั้ง 3 ห้องนอน เข้าไปดูบ้านแทบเป็นลม เพราะกลิ่นเหม็นฉุนทั้งบ้าน กลิ่นออกมานอกบ้านเลย ทุกห้องเต็มไปด้วยฉี่และอึแมวไม่เคยเก็บทำเลย 

 

บ้าน

 

เอาเท้าเหยียบพื้นบ้านไม่ได้เลยสกปรกมาก และย้ายตู้ย้ายเตียงทำโซฟาและฟูก รวมถึงบ้านเสียหายหมดเลยภายในเวลาแค่ 2 เดือน แต่สุดท้าย "ผู้เช่า" ต้องมาขนแมวออกไปเพราะขู่ว่า ได้เตรียมรถมาขนทั้งแมวทั้งขยะ ถ้าไม่มาก็ไม่ต้องมาอีก ทีนี้ก็เหลือแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น เครื่องซักผ้า แอร์ จักรยาน โน๊ตบุ้ค ที่ "ผู้เช่า" พึ่งมาติดและยังพอมีราคา 

 

บ้าน

 

เจ้าของบ้านให้ "ผู้เช่า" เขียนหลักฐานยินยอมมอบสิ่งของให้เจ้าของบ้าน ทดแทนค่าเสียหายหากไม่นำเงิน มาชดใช้ค่าเสียหาย และให้ รปภ.หมู่บ้าน มาเป็นพยานด้วย รวมทั้งแจ้งความเรียบร้อยแล้ว เจ้าของบ้านขอฝากว่า หากใครจะรับคนเช่าที่มีสัตว์เลี้ยงก็ขอให้คิดดีๆ แต่ต่อไปนี้ ขอปฏิเสธทุกคนที่มีสัตว์เลี้ยงจะมาเช่า"

 

บ้าน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ