เด่นโซเชียล

มึนตึบ 'ลูกค้า' สั่ง 'อเมริกาโน่' เขียนโน๊ตขอหวานมัน คนชงก็งง จะเอาอะไรไปมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มึนตึบ 'ลูกค้า' สั่งกาแฟเมนู 'อเมริกาโน่' เขียนโน๊ตขอหวานๆ มันๆ เจ้าของร้านงง จะเอาอะไรไปมัน ชาวเน็ตแนะให้เต้นชง

ไวรัลชวนฮานี้มาจาก เจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง โพสต์ออเดอร์กาแฟของ "ลูกค้า" รายหนึ่ง ที่ได้สั่ง "อเมริกาโน่" เย็น แต่เขียนโน๊ตเพิ่มเติมว่า "ขอหวานมันนะ" เจ้าของร้านถึงกับงง ว่าแล้วจะต้องชงยังไงละทีนี้

 

 

 

 

 

วันที่ 10 ส.ค. 2566 มีไวรัลชวนฮาเมื่อมีเจ้าของร้านกาแฟรายนึง ออกมาโพสต์รูปภาพผ่านกลุ่ม คนบ้ากาแฟ โดยโพสต์ของเธอเป็นภาพออเดอร์ที่ "ลูกค้า" เขียนมาสั่งกาแฟ ว่า "อเมริกาโน่" หวานมัน 2 แก้ว ชื่อส้มกับชื่อแพร่ 

 

ซึ่งงานนี้สร้างความงงงวยให้กับเจ้าของร้านอย่างหนัก จนได้เขียนแคปชั่นถามชาวเน็ตว่า "อเมริกาโน่ หวานมัน เราต้องทำยังไงคะ" เนื่องจากเมนู "อเมริกาโน่" นั้นคือน้ำร้อนผสมเอสเปรสโซเท่านั้น จะเสิร์ฟเอสเปรสโซ 1/2 หรือ 1/3 ต่อน้ำ 2/3 

 

ขึ้นอยู่กับร้านกาแฟหรือวิธีการที่เลือกชง แต่ในกรณีที่เป็น "อเมริกาโน" ควรเติมเอสเปรสโซก่อนเสมอค่อยใส่น้ำร้อน ตามธรรมเนียมแล้วจะไม่เติมนม ซึ่งจะได้รสชาติกาแฟเพียวๆ มีความหวานนิดหน่อย แต่จะไม่มีรสชาติของความมันจากนมเลย

 

กาแฟ

 

หลังจากโพสต์ออเดอร์ "ลูกค้า" สั่ง "อเมริกาโน่" ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ส่งต่อความงงจากเจ้าของร้านไปสู่ชาวเน็ต ว่า "อเมริกาโน่" จะทำให้มันได้ยังไงกัน ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แซวกันมากมายเช่น ให้เติมน้ำมันใส่ลงไปให้, ตอนชงก็เต้นไปด้วยค่ะจะได้มันๆ, เดี๋ยวรอถามส้มกับแพร่เลยว่าจะเอาแบบไหน 

 

กาแฟ

 

กาแฟ

 

 

 

logoline