เด่นโซเชียล

'Lil Tay' เน็ตไอดอลอวดรวย เสียชีวิตกะทันหันในวัย 14 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'Lil Tay' เน็ตไอดอลเด็ก ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.4 ล้านคน โด่งดังจากคอนเทนต์อวดรวย เสียชีวิตกะทันหันแล้วในวัย 14 ปี

เป็นเรื่องน่าเศร้าวันนี้ เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า "Lil Tay" เสียชีวิตแล้วในวัย 14 ปี โดยครอบครัวโพสต์ผ่านทางอินสตาแกรมของ "Lil Tay" ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.4 ล้านคน ได้ออกแถลงการณ์ถึงการจากไปของ "Lil Tay" และพี่ชายของเธอ Jason Tian วัย 21 ปี

 

 

 

 

เว็บไซต์ Ladbible รายงานว่า ลิล เทย์ "Lil Tay" อินฟลูเอนเซอร์เด็กชาวแคนาดา ที่โด่งดังจากการแรปและการทำคอนเทนต์อวดรวยบนโซเชียล จนกลายเป็นไวรัล เสียชีวิตแล้วอย่างกะทันหัน 

 

โดยแถลงการณ์การจากไปของ "Lil Tay" ถูกโพสต์ผ่านทางอินสตาแกรม ซึ่งนอกจากตัวของเด็กสาว ทางครอบครัวเผยว่าพี่ชายของ ลิล เทย์ ก็เสียชีวิตด้วยเช่นกัน "Lil Tay" ชื่อจริงคือ แคลร์ โฮป เริ่มโด่งดังบนอินสตาแกรมและ YouTube ในช่วงปี 2560 

 

Lil Tay

 

โดยมีอายุแค่ 9 ขวบ คลิปไวรัลของเธอจะเกี่ยวกับการออกมาแรปต่างๆ รวมถึงการอวดไลฟ์สไตล์หรูหรา มีบ้านและรถหรูมากมาย คลิปที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จัก คือคลิปที่เธอออกมาโปรยเงิน โดยเธอเคยเรียกตัวเองว่า "คนอวดรวยอายุน้อยที่สุดในศตวรรษ"

 

 

"Lil Tay" เคยโดนกระแสดราม่าอย่างหนัก เพราะเธอมักทะเราะกับคนดังในโซเชียล และชาวเน็ตยังสงสัยเกี่ยวกับการใช้โซเชียลของเธอ เพราะตอนที่เธอเป็นไวรัลอายุเพียงแค่ 9 ขวบ เท่านั้น หลายคนยังคิดว่า "Lil Tay" อาจถูกครอบครัวบังคับให้ทำคอนเทนต์ต่างๆ 

 

Lil Tay

 


ในปี 2561 "Lil Tay" ไปออกรายการ Good Morning America กับแม่ของเธอ เธอได้ปฏิเสธว่าครอบครัวไม่ได้บังคับให้ทำคอนเทนต์ต่างๆ และยืนยันว่า "ไม่มีใครบังคับให้ทำแบบนี้ ไม่จริงเลยที่แม่อยากหาเงินจากฉัน" เธอกล่าวว่าแม่ไม่ได้เป็นคนดูแลบัญชีอินสตาแกรมของเธอ เธอเป็นคนเล่นเอง

 

Lil Tay

 

จากนั้นชาวเน็ตเริ่มสนใจความสัมพันธ์ครอบครัว "Lil Tay" ทั้งแม่และพี่ชายที่อยู่กับเธอ จนสื่อเจ้าหนึ่งออกมาตั้งข้อสังเกตว่า บัญชีอินสตาแกรมของ "Lil Tay" อาจถูกทำโดย เจสัน เทียน พี่ชายของเธอ หลังจากนั้นความเคลื่อนไหวในอินสตาแกรมของเธอก็เงียบไป

 

Lil Tay

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ