เด่นโซเชียล

วิจารณ์ยับ รับ 'สมัครงาน' แอดมิน ตั้งคุณสมบัติสูงลิ่ว จ่ายเงินเดือนน้อยนิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์ยับ รับ 'สมัครงาน' ตำแหน่งแอดมินประสานงาน ตั้งคุณสมบัติสูงลิ่ว จ่ายเงินเดือนน้อยนิด จ้าง 9 พัน ใช้งาน 9 แสน

ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันใหญ่ หลังมีประกาศรับ "สมัครงาน" ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งอ่านดูแล้วขัดตาสุดๆ เพราะผู้รับสมัคร ตั้งคุณสมบัติพนักงานสูงลิ่ว แต่จ่ายเงินเดือนตรงกันข้าม แถมหน้าที่ต้องรับผิดชอบก็ช่างขัดกับเงินเดือน

 

 

 

 

 

วันที่ 9 ส.ค. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพประกาศรับ "สมัครงาน" ที่รับสมัครงานตำแหน่งแอดมินประสานงาน ที่เมื่อชาวเน็ตเห็นคุณสมบัติแล้ว ก็ต้องชะงักและอ่านใหม่อีกรอบ โดยผู้โพสต์ระบุแคปชั่นไว้ว่า "ฝากถึงนายจ้างทุกท่าน ถ้าท่านจะจ้างพนักงาน แต่ไม่มีปัญญาดูแลเค้าก็หัดทำเองค่ะ"

 

ซึ่งโพสต์ที่ประกาศรับ "สมัครงาน" ได้ระบุว่า "ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่ง แอดมิน ประสานงาน ช่วงทดลองงานเงินเดือน 9,000 บาท (ทดลองงาน 3 เดือน) ผ่านโปรปรับเงินเดือนขึ้นจาก 9,000 บาทเป็น 12,000 บาท เวลาทำงาน จันทร์ - เสาร์ 09.00-21.00 น. พักเที่ยง 12.00-13.00 น. หยุดวันอาทิตย์ โดยมีคุณสมบัติ ดังนี้

 

  1. เพศหญิง อายุไม่เกิน 30 ปี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา
  2. มีโน้ตบุ๊กของตัวเอง (หากใช้ Macbook จะดีมาก)
  3. จิตใจมั่นคง อดทนมีความมุมานะ ไม่เปลี่ยนงานบ่อย
  4. ละเอียดรอบคอบ มีความรับผิดชอบ มีสติไหวพริบตอบแชตรวดเร็ว
  5. เขียนคอนเทนต์ เคยทำงานกราฟิก เคยใช้ระบบ FB หลังบ้านจะพิจารณาเป็นพิเศษ"

 

สมัครงาน

 

หลังเรื่องประกาศรับ "สมัครงาน" ดังกล่าวถูกแพร่ออกไป โพสต์นี้ก็กลายเป็นไวรัลที่คนมาแชร์ไปถึง 9 พันแชร์ ชาวเน็ตก็ต่างเข้ามาใส่กันยับ หลายคนมองว่าแบบนี้เอาเปรียบพนักงานสุดๆ นายจ้างเห็นแก้ได้มากๆ เงินเท่าหางหมู แต่จะเอางานแบบอลังการ แถมเลิกเกินเวลาทุกวัน วันหยุดก็ไม่มีโอทีให้ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ