เด่นโซเชียล

สุดระทึก 'ทหาร' โชว์ 'กู้ระเบิด' ใช้อุปกรณ์เพียง 3 อย่าง ดูง่ายแต่อย่าหาทำตาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลสุดระทึก 'ทหาร' โชว์ 'กู้ระเบิด' ใช้อุปกรณ์เพียง 3 อย่าง ดูง่ายแต่อย่าหาทำตาม ชาวเน็ตแห่ยกย่อง ขอให้ทุกภารกิจปลอดภัย

เป็นคลิปสุดระทึกที่ดูแล้วลุ้นตาม เมื่อมี "ทหาร" รายหนึ่งมาโพสต์วิดีโอ วิธีการเก็บ "กู้ระเบิด" ดูแล้วง่ายดาย ใช้อุปกรณ์เพียงแค่ 3 อย่างเท่านั้น เห็นแล้วก็เกร็งไปด้วย  

 

 

 

 


ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @warongkorn1 หรือ ส.อ.วรงค์กร ศรีงาม ผบส.สุนัขตรวจค้นทุ่นระเบิด ชป.2 สังกัด ศูนย์การสุนัขทหาร ทบ.ได้โพสต์คลิปการเก็บ "กู้ระเบิด" ตามเขตชายแดน 

 

พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน แต่จะขอใช้ชีวิตที่มีอย่างคุ้มค่า #เก็บกู้ระเบิด #ชายแดนเขาพระวิหาร #ทหาร #TMAC"

 

โดยในคลิปเป็นขณะที่ ส.อ. วรงค์กร กำลังปฏิบัติหน้าที่เก็บ "กู้ระเบิด" โดยถ่ายให้เห็นเหตุการณ์ ตั้งแต่เจอลูกระเบิดที่พื้นดิน และวิธีหยิบลูกระเบิด รวมถึงการตัดชนวนลูกระเบิดที่ถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งเป็นเหตุการณ์จริงทั้งหมด

 

ทหาร

 

กู้ระเบิด

 

หลังจากคลิปถูกแชร์ไป ก็กลายเป็นไวรัลที่มีผู้เข้าชมเกือบ 5 ล้านวิว ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถึง 5 พัน คอมเมนต์ ส่วนใหญ่เข้ามาให้กำลังใจ และยกย่อง "ทหาร" เก็บ "กู้ระเบิด" และอวยพรขอให้การทำทุกภารกิจผ่านไปได้ด้วยดี

 

ทหาร

 

ทั้งนี้อุปกรณ์ที่ใช้ "กู้ระเบิด" นั้นเป็นอุปกรณ์ง่ายๆ ที่สามารถหาได้ทั่วไป เช่น เข็มกลัด, คีม, ขวดพลาสติด ส่วนชุดป้องกันของ "ทหาร" นั้น ดูไม่แข็งแรงหรือป้องกันอะไรได้ หากเกิดความผิดพลาดเพียงนิดเดียว อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตหรือพิการได้ เรียกว่าชีวิตแขวนอยู่บนเส้นได้

 

ทหาร

 

ทหาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ