เด่นโซเชียล

ดราม่า 'อังเคิล โรเจอร์' ทัวร์ลงหนัก หลังวิจารณ์ อาหาร กัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปประเด็น ดราม่า 'อังเคิล โรเจอร์' หรือ ลุงโรเจอร์ ยูทูบเบอร์ ชื่อดัง เจอทัวร์ลงหนัก หลังวิจารณ์ อาหาร กัมพูชา

กำลังเป็นประเด็นดราม่า ในประเทศกัมพูชาและลาว หลังจาก “อังเคิล โรเจอร์” Uncle Roger หรือ ลุงโรเจอร์ นักสแตนด์อัปคอมเมดี้และยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวมาเลเซีย ที่มักจะวิจารณ์อาหารแบบตรงไปตรงมา สนุกสนาน แต่ล่าสุด เขาได้วิจารณ์อาหารกัมพูชาและลาว ว่าแย่กว่าประเทศไทย จนทัวร์ลงอย่างหนัก

 

 

 

 

 

ถึงขั้นทำให้ กระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา ออกแถลงการณ์ตอบโต้ “อังเคิล โรเจอร์” ที่ประเมินอาหารกัมพูชาผิด และเรียกร้องให้ขอโทษชาวกัมพูชา คมชัดลึก สรุปประเด็นดราม่า พร้อมที่มาของ “อังเคิล โรเจอร์” เป็นใครมาจากไหน

 

ดราม่า อังเคิล โรเจอร์

จุดเริ่มต้นดราม่า ลุงโรเจอร์

 

 

 

1. อังเคิล โรเจอร์ ลงคลิปวิดีโอวิจารณ์อาหารกัมพูชาและลาว ในช่อง YouTube Nigel Ng เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2566 มีชื่อว่า "Uncle Roger Make Adobo" จนทัวร์กระหน่ำลง เมื่อเขาบอกว่า อาหารของทั้งสองประเทศ แย่กว่า ประเทศไทย

 

 

 

2. หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวกัมพูชาและลาว ผิดหวังอย่างมาก จากนั้นสื่อในประเทศ ต่างตีข่าว วิพากษ์วิจารณ์ การโพสต์คลิปของ อังเคิล โรเจอร์ เพราะถือเป็นการดูหมิ่น และประเมินที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง

 

 

 

3. กระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา ออกแถลงการณ์ตอบโต้ ลงวันที่ 7 ส.ค. 2566 ระบุว่า การประเมินอาหารกัมพูชา ไม่ตรงกับความเป็นจริง และทำให้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อการท่องเที่ยวเชิงอาหาร  ซึ่งรัฐบาลกัมพูชากำลังส่งเสริมในเวทีนานาชาติ  ขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา กำลังประสานให้ลุงโรเจอร์ ขอโทษต่อสาธารณะ ต่อชาวกัมพูชา และแก้ไขวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กอีกครั้งทันที

 

หนังสือแถลงการณ์ตอบโต้ของกัมพูชา

อังเคิล โรเจอร์ เป็นใคร

 

 

อังเคิล โรเจอร์ ยูทูบเบอร์วิจารณ์อาหารชื่อดัง

 

 

4. อังเคิล โรเจอร์ เกิดเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2547 ปัจจุบันอายุ 32 ปี ชื่อจริงของเขา คือ “ไนเจิล อึ้ง (Nigel Ng)” เป็นชาวมาเลเซีย ที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ

 

 

5. เขาเริ่มกลายเป็นกระแสทั่วโลก ในเดือน ก.ค. 2563 จากการสวมบทบาทเป็น “อังเคิล โรเจอร์” ชายวัยกลางคนชาวเอเชีย มาในลุคเหมือนลุงข้างบ้าน สวมเสื้อโปโลสีส้ม วิจารณ์การทำอาหารของเชฟชื่อดังมากมาย เช่น กอร์ดอง แรมซีย์, เจมี่ โอลิเวอร์ และคลิปที่ไวรัลที่สุด ที่ทำให้คนรู้จักเขาไปทั่วโลกก็คือ วิจารณ์การทำข้าวผัดของเชฟชาวอังกฤษ ซึ่งมียอดวิว 28 ล้านครั้ง

 

 

6. หลังจากนั้นเป็นต้นมา ชื่อของ อังเคิล โรเจอร์ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ในฐานะนักสแตนด์อัปคอมเมดี้ และยูทูบเบอร์ จนในปัจจุบัน เขามียอดเข้าชมในช่องยูทูบ 415.46 ล้านครั้ง มีผู้ติดตามมากกว่า 8.2 ล้านคน โดยคำพูดติดปากของเขาทุกครั้ง ที่เห็นเชฟคนไหนทำอะไรผิดแปลกไปก็คือ ‘ไฮ้ยาาา!’

 

 

 

7. ความโด่งดังของเขา ทำให้ถึงกับต้องจัดเวิลด์ทัวร์ เพื่อเดินทางไปเสิร์ฟเสียงหัวเราะให้คนในหลายประเทศ รวมทั้งครั้งแรกในประเทศไทย ที่ อังเคิล โรเจอร์ จัดทัวร์ในชื่องาน “Nigel Ng The Haiyaa World Tour” เมื่อวันที่ 19 มิ.ญ. 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

 

ดราม่า อังเคิล โรเจอร์ วิจารณ์อาหารกัมพูชา

 

 

8. ชื่อของ อังเคิล โรเจอร์ กลับมาโด่งดังอีกครั้ง หลังเกิดประเด็นดราม่า วิจารณ์อาหารกัมพูชาและลาว จนกระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชา ถึงกับออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เขา ออกมาขอโทษ และแก้ไขคลิปวิดีโอใหม่ แม้การแสดงความคิดเห็นของคนทั่วไปส่วนใหญ่ต่างมองว่า น่าจะน้อมรับคำวิจารณ์ 

ชมคลิป

 

 

                                   

 

 

 

 

ขอบคุณคลิป : Nigel Ng

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ