เด่นโซเชียล

'ผัดเผ็ดปลาดุก' เป็นเหตุ เจ้าของร้าน ขอแจง พบ เบ็ดตกปลา ในอาหาร ยันไม่เจตนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผัดเผ็ดปลาดุก' เป็นเหตุ เจ้าของร้านอาหารปักษ์ใต้ ขอชี้แจง ผู้บริโภค พบ เบ็ดตกปลาในอาหาร ยืนยันไม่เจตนา คืนเงินให้ลูกค้าไปแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์เจอ เบ็ดตกปลา ในอาหารลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค โดยได้โพสต์รูปอาหาร 'ผัดเผ็ดปลาดุก' ที่ตักขึ้นมาเจอเบ็ดตกปลาอยู่ในนั้นทั้งที่กำลังจะรับประทานโดยได้ระบุข้อความว่า "มาแชร์ประสบการณ์เจอ เบ็ดตกปลา ในอาหารค่ะ สั่งอาหารจากแอฟเขียว เป็นร้านอาหารใต้ กำลังจะตักเข้าปาก ตามองไปเห็นอะไรอะไรเส้นๆ ตกใจมากค่ะ มันคือ เบ็ดตกปลา!! รีบโทรไปหาร้าน ได้คำตอบว่า ทางร้านก็ล้างดีแล้ว ไม่รู้หลงมาได้ไง เป็นคำตอบที่ไม่โอเคมากๆ ค่ะ อันตรายมากๆ ถ้ากินเข้าไป เตือนผู้บริโภคไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะกินอะไร มองกันดีๆ ค่ะ"

 

 

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น ได้เงินคืนหรือไม่, น่ากลัวไม่อยากจะคิดถ้าพลาดกินเข้าไปล่ะ

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านอาหารปักษ์ใต้แห่งหนึ่ง ย่านปากเกร็ด ตั้งอยู่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารปักษ์ใต้ โดยมีเมนูหลากหลาย เปิดขายเป็นเดลิเวอรี

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าของร้าน กล่าวชี้แจงว่า ผู้เสียหาย เป็นลูกค้าประจำ วันที่เกิดเหตุได้สั่งอาหารผ่านไลน์แมน โดยสั่งเป็นเมนูข้าวปลาแกะ และสั่ง 'ผัดเผ็ดปลาดุก' อย่างละ 1 กล่อง หลังจากนั้นผู้เสียหายได้โทรศัพท์กลับมาหาตน และบอกว่า มีสิ่งแปลกปลอมเป็นเบ็ดติดอยู่ในท้องปลา ตนเลยบอกว่า ทำเองทุกอย่าง เรื่องความสะอาดระมัดระวังมาก จึงได้บอกขอโทษผู้เสียหายไป และบอกว่าจะทำอาหารให้ใหม่ แต่ทางผู้เสียหายบอกว่า ไม่สะดวก ตนเลยโอนเงินคืนกลับไปให้ ทางผู้เสียหายบอกว่า ขอโทษอย่างเดียวไม่โอเค ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่ได้เจตนา มันเป็นอุบัติเหตุ ตนบอกผู้เสียหายไปแบบนี้ และวางสายไป

 

พบเบ็ดตกปลาในอาหาร

 

ทั้งนี้ ตนได้โอนเงินคืนไป 120 บาท ให้ลูกสาวเป็นคนโอนให้ กระทั่งเมื่อเช้ามีคนโทรศัพท์มาหา และบอกว่าเห็นข่าวบ้างมั้ย ตนยุ่งจึงไม่มีเวลาดู เพียงแต่รู้ว่า ผู้เสียหายได้รีวิวร้านของตน และทางแอปได้เตือนเรื่องความสะอาด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเสียใจ ตนไม่มีเจตนาจะปล่อยปะละเลย ทำเองตลอด ไม่เคยให้ลูกน้องทำ และขณะที่ทำกับข้าวก็ไม่เห็นว่ามันมีเบ็ดอยู่ในตัวปลา เพราะตนทำปลาใส่เกลือล้างเมือก บั้งเสร็จก็นำไปแช่แป้งมัน 20 นาที แล้วมาล้างบรรจุถุงแช่ เวลามีลูกค้าสั่ง ก็จะนำมาปรุงอาหาร ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีเจตนาใดๆ ทั้งสิ้น ตั้งใจทำอาหาร ทำของขายให้ลูกค้าถูกใจ ตนขอโทษไปหลายครั้งแต่ผู้เสียหายไม่โอเค

 

 

หลังจากที่เกิดเรื่อง ตนพยายามนำปลามาจับดูทีละชิ้น จะพยายามทำให้ดีที่สุด บางคนก็เข้าใจ แต่บางคนก็ไม่เข้าใจ มันสุดความสามารถของตนจริงๆ เพราะมันอยู่ในท้อง ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งแรก ไม่เคยเจอแบบนี้ หลังจากนี้จะระมัดระวัง และตรวจสอบให้มากขึ้น ตนเสียใจที่ผู้เสียหายนำไปโพสต์ลง โซเชียล แต่รู้ว่าตนเป็นคนผิด หลังจากวางสายผู้เสียหายตนช็อคเลย ทำกับข้าวไม่ได้ ไม่คิดจะเกิดเหตุการณ์นี้ ตนขอโทษอีกครั้ง คิดว่าคงเข้าใจตนมากกว่านี้ว่าไม่มีเจตนาจริงๆ

 

เจ้าของร้านขอชี้แจง

เจ้าของร้านขอชี้แจง

 

 

โดย : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ