เด่นโซเชียล

สุดสงสาร 'ต่างด้าว' โดนฟันค่า 'โลง' 7 พัน สภาพไม่น่าถึง วาระสุดท้ายยังโดนโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสงสาร 'ต่างด้าว' เสียชีวิต ญาติโดนฟันค่า 'โลง' 7 พัน อ้างรวมค่าฉีด จากสภาพดูยังไงก็ไม่ถึง วาระสุดท้ายก็ยังโดนโกง

กลายเป็นเรื่องน่าสลดใจ เมื่อมีสาวรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อไปเจองานศพของ "ต่างด้าว" ซึ่งเป็นชาวเมียนมา และทราบมาว่าญาติต้องซื้อ "โลง" ราคาแพงถึง 7,000 บาท

 

 

 

 

 

แต่พอลองดูจาก "โลง" แล้ว มองยังไงก็ไม่น่าถึง คนขายอ้างเป็นราคา "โลง" รวมกับฉีดยาเข้าร่าง ดูแล้วน่าเวทนาวาระสุดท้ายของชีวิตก็ยังโดนเอาเปรียบ

 

วันที่ 6 ส.ค.2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์เรื่องแสนสะเทือนใจ โดยในโพสต์เป็นภาพงานศพของ "ต่างด้าว" ซึ่งจะเห็น "โลง" ที่ตั้งอยู่ ณ วัดแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร พร้อมระบุแคปชั่นว่า "นี่เหรอโลง 7,000 สงสารเจ้าภาพเห็นเป็นพม่าเอาใหญ่ กระทุ่มแบน! #แก้ไขโพสต์นะคะ ขออภัยหากโพสต์ไม่ละเอียด โลง+ฉีดยา 

 

แต่มันก็แพงไปสำหรับคนที่เขาไม่มีอยู่ดีค่ะ ญาติขอความอนุเคราะห์จากทางวัดแล้วได้โลงแล้วแต่ไปได้แค่ครึ่งทางค่ะ คนไม่มีนะคะเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเถอะค่ะหลายรอบแล้ว!!" 

 

วัด โลง

 

วัด โลง

 

ทั้งนี้้สาวเจ้าของโพสต์ ได้บอกอีกว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นชาวเมียนมา ได้ขอความอนุเคราะห์ "โลง" จากวัดที่จะทำพิธีฌาปนกิจแล้ว และกำลังจะไปรับร่างผู้เสียชีวิตมาทำพิธีที่วัด แต่เมื่อสอบถามไปยังครอบครัวกลับทราบว่า ได้เสียเงินค่า โลงศพ ไปแล้วในราคา 7,000 บาท 

 

ซึ่งได้จ่ายเงินให้กับบุคลากรรายหนึ่งที่ทำงานในโรงพยาบาล ซึ่งเสนอบริการค่าฉีดยารวมกับ "โลง" และการนำส่งจากโรงพยาบาลไปวัด ในราคา 7,000 บาท

 

หลังจากเรื่อง "โลง" ของ "ต่างด้าว" ถูกแชร์ออกไป ก็สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่พบเห็น มีชาวเน็ตมาคอมเมนต์มากมาย เช่น จากไปแล้วยังโดนเอาเปรียบ คนที่โกงเงินเขาควรเห็นใจเขาบ้าง เขาไม่ได้อยู่ที่บ้านเกิดเราเป็นเจ้าบ้านควรช่วยเหลือ ไม่ใช่ไปเห็นหนทางเอาเปรียบเขาซ้ำ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ