เด่นโซเชียล

โอ้ว สาวแฉซื้อ 'ไข่ไก่' เบอร์ 0 กับเบอร์ 1 มาลองวัด ขนาดและน้ำหนักไม่ต่างกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์แฉซื้อ 'ไข่ไก่' มาคนละร้าน เบอร์ 0 กับเบอร์ 1 เอามาชั่งดู ขนาดและน้ำหนักแทบไม่ต่างกัน สุดงงขนาดไข่ยังหลอกกัน

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียล เมื่อมีสาวรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเป็นการแชร์และเตือนภัยในขณะเดียวกัน โดยเธอเล่าว่าไปซื้อ "ไข่ไก่" มา

 

 

 

 

 

ซึ่งเธอไปซื้อ "ไข่ไก่" 2 ขนาด คือ เบอร์ 1 กับเบอร์ 0 โดยซื้อมาคนละร้านกัน พอกลับมาถึงบ้านด้วยความสงสัย จึงลองวัดขนาดและชั่งน้ำหนักดู จึงปรากฏความจริงเช่นนี้

 

วันที่ 5 ส.ค. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์แชร์เรื่องราวซื้อ "ไข่ไก่" ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยเธอได้โพสต์รูปภาพ "ไข่ไก่" และมีข้อความระบุว่า

 

"ซื้อไข่มาคนละร้านเบอร์ 0 กับ 1 แต่ทำไมรู้สึกไม่ต่างกันเลย แต่ราคาเท่ากันนะแผงละ 150 บ. มันเป็นแผนการตลาดเขียน 0 ไว้ก่อนเพื่อให้รู้สึกดีหรือเปล่ารู้สึกสงสัย"

 

ซึ่งรูปภาพในโพสต์จะเห็น "ไข่ไก่" 2 เบอร์ ที่วางอยู่บนเครื่องชั่ง แต่น้ำหนักที่ชั่งออกมากลับไม่ต่างกันเท่าไร ทั้งที่หากไข่คนละเบอร์ จะมีน้ำหนักที่ค่อนข้างต่างกัน

 

ไข่ไก่

 

ไข่ไก่

 

หลังจากโพสต์ "ไข่ไก่" ถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยมีคนมาเผยว่าถ้า "ไข่ไก่" เบอร์ 0 น้ำหนักควรอยู่ที่ 70 กรัม แบบนี้ไม่ใช่ และชาวเน็ตส่วนใหญ่ยังบอกอีกว่า เลิกซื้อตามร้านของชำแล้วเพราะมักจะโดนหลอกเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ตลอดเหมือนโดนพ่อค้าแม่ค้าเอาเปรียบ

 

ไข่ไก่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ