เด่นโซเชียล

ตะลึง 'สาวไทย' เตือน เที่ยว 'ญี่ปุ่น' เจอโจรในคราบแม่บ้าน โดนฉกของถึงห้องพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึง 'สาวไทย' แชร์ประสบการณ์ ไปเที่ยว 'ญี่ปุ่น' เจอโจรในคราบแม่บ้าน ฉกของถึงห้องพัก หายทั้งแบรนด์เนม-เงินสด โรงแรมปัดความรับผิดชอบ

เป็นเรื่องราวน่าตกใจสำหรับสายท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็น "สาวไทย" ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์ เตือนภัยคนไปเที่ยว โตเกียว ประเทศ "ญี่ปุ่น" ให้ระวังทรัพย์สิน เพราะเธอถูกโจรขโมยของถึงในห้องพัก แถมโรงแรมไม่รับผิดชอบอีกด้วย

 

 

 

 

"สาวไทย" เจ้าของโพสต์เล่าว่า ไปโตเกียวรอบนี้ พักในโรงแรมในเครือใหญ่ของ "ญี่ปุ่น" แถวอุเอโนะ ค่าโรงแรม 5 คืน ประมาณ 20,000 กว่าบาท ระหว่างเข้าพักตนก็วางของกับเงินไว้ในห้องตามปกติ

 

"สาวไทย" บอกอีกว่า วันก่อนกลับเพื่อนช้อปปิ้งซื้อแว่น prada ใหม่แกะกล่อง 15,000 บาท วางไว้แล้วออกไปเที่ยวเล่น กลับมาแพ็กกระเป๋าเตรียมเช็กเอาต์ สรุป แว่นหายเหลือแต่กล่อง แจ้งพนักงานกับผู้จัดการทำอะไรไม่ได้ บอกว่าจะถามพนักงานให้ 

 

สรุปพนักงานบอกไม่ได้เอาไปคือ จบมีแต่คำขอโทษ พีคกว่านั้นคือ เงินไทยในกระเป๋าหายด้วย 3,000 กว่าบาท ไม่รู้หายตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะวางไว้ในกระเป๋าแล้วเก็บไว้ในห้องตลอด มารู้ตัวตอนอยู่สนามบินแล้ว เลยไปแจ้งความไว้ที่สนามบิน นั่นแหละค่ะ ก็ได้แค่แจ้งความ ปิดทริป "ญี่ปุ่น" แบบสับๆ

 

ญี่ปุ่น

 

 

ญี่ปุ่น

 

สุดท้ายนี้ "สาวไทย" อยากเตือนว่า ใครบอก "ญี่ปุ่น" ปลอดภัยไม่มีโจร นี่จ้ะโดนขโมยจากในห้องพักเลยจ้า งงยิ่งกว่างงตัวเองก็ผิดที่ไม่รอบคอบ เพราะคิดว่าเป็น "ญี่ปุ่น" ของไม่เคยหาย ใครไป "ญี่ปุ่น" ก็ระวังตัวกันด้วยนะ ถือว่าเตือนภัย ป.ล. คนนอกเข้ามาไม่ได้ในโรงแรมนะ ทุกชั้นจนถึงประตูห้องใช้คีย์การ์ดหมด

 

ญี่ปุ่น

 

ซึ่งหลังเรื่องของ "สาวไทย" ที่ไปเที่ยว "ญี่ปุ่น" ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตที่อาศัยอยู่ที่ "ญี่ปุ่น" ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้พวกลูกจ้างตามโรงแรม หรือคนใช้แรงงานต่างๆ ในประเทศ "ญี่ปุ่น" มักเป็นคนต่างชาติ อาจจะเป็นไปได้ว่าแม่บ้านของโรงแรม อาจเป็นคนขโมยของไปอย่างที่เจ้าของโพสต์กล่าวหา 

 

ญี่ปุ่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ