เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'Reels' ดับฝันครีเอเตอร์ รายได้หลักล้าน ที่แท้แค่ระบบรวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า รายได้จาก 'Reels' ฟีเจอร์ทาง Facebook ดับฝันครีเอเตอร์ หลังรู้ความจริง เงินเข้าหลักล้าน ที่แท้แค่ระบบรวน

เรียกได้ว่ามาแรงสุดในช่วงนี้ สำหรับ "Reels" ฟีเจอร์จากทาง Facebook (เฟซบุ๊ก) ที่เปิดให้ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา แต่กลับเพึ่งได้รับความสนใจ 

 

 

 

 

 

หลังมีอินฟลูเอนเซอร์หลายคนลงคลิป แล้วสามารถสร้างรายได้จากช่องทาง "Reels" ได้ ซึ่งคลิป "Reels" สามารถสร้างรายได้ให้กับเหล่าครีเอเตอร์ผ่านระบบ Reels Play แต่เงื่อนไขต้องมีผู้เข้าชมคลิปวิดีโอ "Reels" อย่างต่ำ 1,000 ครั้ง ใน 30 วัน

 

จุดเริ่มต้นทำให้ "Reels" เป็นที่รู้จัก

 

1.จุดเริ่มต้นมาจาก เส้นด้าย เจ้าของเพจ สอดอ Style อินฟลูเอนเซอร์ที่ออกมาเปิดเผยรายได้จาก Facebook Reels หลังเธอลงคลิปมา 28 วัน สร้างรายได้ถึง 70,435 us(2,532,400 บาท)

 

 

เส้นด้าย

 

 

2.โดย เส้นด้าย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "รายได้ 28 วันจากคลิป reels แค่ 70,435 us x 36 บาท = 2,532,400 บาท ไม่ต้องขายของกันแล้ววววว ต้องเปิดคอร์สสอนเหมือนคนได้ 10,000 us แตกไหม5555 แต่นี้ 70,435 us ยังไงดีล่ะ"

 

รายได้

 

 

3.ต่อมา เส้นด้าย โพสต์เพิ่มเติมว่าตนจะมาอัดคลิปทำ "Reels" โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า "เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะมาอัดคลิปสอนทำ reels แตกล้านเกือบทุกคลิป ก่อนอื่นก่อนทำ แกไปมูก่อน เพราะอี reels เนี่ยเพิ่งดวง 80%"

 

คนแห่ซื้อคอร์สสร้างรายได้จาก "Reels"

 

1.หลังจากที่กระแส "Reels" มาแรงมากๆ ถึงขนาดที่บางคนบอกมีเงินหมื่นภายใน 3 วันจากการทำคลิปใน Facebook Reels จนเกิดกระแส การอัดคลิปทำ Facebook Reels อย่างไรให้สร้างรายได้ แชร์กันในโลกโซเชียล 

 

2.ครีเอเตอร์บางคนถึงกับเปิดคอร์ส สอนการสร้างรายได้จาก "Reels" กันเลย

 

3.ทำให้มีประชาชนมากมาย แห่กันไปสมัครคอร์ส สอนการสร้างรายได้จาก "Reels" เพราะหวังว่าจะได้รายได้เสริมจากช่องทางนี้

 

 

เส้นด้าย

 

 

ดับฝันดาว "Reels" รายได้หลักล้านหายวับ ที่แท้ระบบรวน

 

1.ล่าสุด กอล์ฟมาเยือน ครีเอเตอร์ชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เหมือนเป็นการดับฝัน ดาว "Reels" ทั้งหลาย 

 

2.กอล์ฟมาเยือน ได้ออกมาคลายข้อสงสัยที่มารายได้มหาศาลจากคลิป "Reels" บนเมต้าเฟสบุ๊คไว้ว่า "รายได้มหาศาล สรุปเป็นที่ระบบ Error นะครับ ลองเช็คกันดูว่ารายได้อยู่ในช่วง 6 ก.ค. – 1 ส.ค. ป่าว" ก่อนจะแนบรูปภาพแจ้งเตือนระบบของ Ads on Reels จากเฟสบุ๊กเมต้า

 

กอล์ฟมาเยือน

 

3.ต่อมา เส้นด้าย ก็โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ระบบการจ่ายเงิน "Reels" ขึ้น error จริง เงินตอนนี้ที่ขึ้นคือยอดจริง เงินหายไปตั้ง 107 us(3,667.80 บาท)

 

เส้นด้าย

 

 

4.ทั้งนี้หลังจากความจริงถูกเปิดเผย ก็สร้างความตกใจให้กับผู้คนจำนวนมาก ที่ไปลงสมัครคอร์สการสร้างรายได้จาก "Reels" 

 

5.ทำให้เพจเฟซบุ๊ก ทนายตัวแสบ : Badass Attorney ออกมาแนะนำว่า "สำหรับคนที่จ่ายเงินให้กับโค้ชไปแล้วต่างๆ แล้วอยากได้เงินคืนนะครับ แนะนำให้ทำเรื่องเลิกสัญญากันไปก่อน จะทำเป็นหนังสือหรือส่งข้อความแจ้งเพื่อเลิกสัญญาแล้วขอเงินคืนก็ให้รีบทำเลย

 

อาจจะอ้างว่าข้อมูลดังกล่าวในคอร์สที่สอนไม่เป็นไปตามความเป็นจริงหรือมีเหตุเกิดจากผู้สอนไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนเปิดคอร์ส ถึงเรียนไปก็ไม่มีผลบรรลุตามนั้นจริง อะไรก็ว่ากันไป"

 

ทนาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ