เด่นโซเชียล

โซเชียลเดือด '#เพื่อไทยการละคร' จบดิลรัก ฉีก MOU ไล่ 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลเดือด '#เพื่อไทยการละคร' จบแล้วดิลรัก ฉีก MOU ตั้งรัฐบาลขั้วใหม่ ไล่ 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน ไม่มีการแก้มาตรา 112

จากรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่าในการหารือกัน 2 พรรค ระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรค "ก้าวไกล" คณะเจรจาทั้ง 2 พรรคได้พิจารณาทิศทางการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนจาก สว. และ สส. จากพรรคการเมืองต่างๆ

 

 

 

 


โดยพรรคเพื่อไทยได้ขอให้พรรค "ก้าวไกล" ยอมถอยการแก้ไข ม.112 เนื่องจากบรรดาพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในขั้ว 8 พรรคที่ลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาลปัจจุบัน รวมถึง สว. ไม่สนับสนุนเรื่องนี้ และไม่สามารถช่วยโหวตนายกรัฐมนตรีให้แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยได้ 

 

ขณะที่พรรค "ก้าวไกล" ยืนยันไม่ยอมถอยเรื่องแก้ไขมาตรา 112 ทำให้พรรคเพื่อไทยจึงเสนอให้สลาย MOU ของ 8 พรรค โดยจะไปจับขั้วใหม่เพื่อจัดตั้งรัฐบาลเอง โดยพรรคเพื่อไทยยืนยันหนักแน่นว่า หากจะเข้าร่วมรัฐบาลต้องไม่มีการแก้ไขมาตรา 112

 

 

เพื่อไทย

 

 

หลังจากการเผยแพร่ข่าวของเพื่อไทยออกมาไม่กี่นาที ก็กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ จนเกิดแฮชแท็ก "#เพื่อไทยการละคร" ติดอันดับ 1 ในโลกทวิตเตอร์ ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทย ที่ไม่ทำตามเจตนารมณ์ของประชาชน และไม่ทำอย่างที่เคยพูดเอาไว้ สร้างความผิดหวังให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จนตอนนี้เรียกได้ว่ารถทัวร์ไปจอดอยู่หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

เพื่อไทย

 

 

เพื่อไทย

 

เพื่อไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ