เด่นโซเชียล

ปิดตำนาน 'นักปีนตึก' ชื่อดัง ชาวฝรั่งเศส พลัดตกตึกชั้น 68 ของฮ่องกง เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน 'นักปีนตึก' มือเปล่า ชาวฝรั่งเศส ชื่อดัง หลังพลัดตกตึกชั้น 68 ของ ฮ่องกง ขณะแอบปีน ทำคอนเทนต์ ชาวเน็ตแห่อาลัย

นับเป็นข่าวเศร้า สำหรับผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของ “นักปีนตึก” ด้วยมือเปล่า ชื่อดัง ชาวฝรั่งเศส “เรมี ลูซิดี” หลังพลัดตกลงมาจากอาคารชั้น 68 ในฮ่องกง ขณะแอบเข้าไปเพื่อปีนผาดโผน ท้าทายบนยอดตึก ตามที่เขาชอบทำคอนเทนต์อยู่เป็นประจำ แต่ครั้งนี้ เขาพลาดตกลงมาเสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

ตามรายงานของ New York Post ระบุว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2566 เวลา 18.00 น. เรมี ลูซิดี (Remi Lucidi) อายุ 30 ปี แอบเข้าไปในอาคาร Tregunter Tower อาคารพักอาศัยหรู โดยแจ้ง รปภ. ว่า เป็นแขก เพื่อขึ้นไปเยี่ยมเพื่อน ชั้น 40 และเข้าไปในอาคาร เพื่อเล่นกีฬาผาดโผน ท้าทายบนยอดตึกสูง แต่ในวันดังกล่าว สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย 

 

เรมี ลูซิดี นักปีนตึกมือเปล่า พลัดตกตึกดับ

จากนั้น เวลา 21.00 น. ผู้อาศัยใกล้ตึก ได้แจ้งเหตุ มีเสียงดังคล้ายท่อก๊าซรั่วแตกในผนังภายนอกอาคาร กู้ภัยมาถึง และรีบไปปิดวาวล์แก๊สด้านนอก แต่พบร่างของ เรมี ลูซิดี นักปีนตึก นอนอยู่ หลังสืบสวนพบว่า เขาไม่ได้พักในอาคาร ไม่มีความเกี่ยวข้องภายในอาคาร คาดว่า ร่างของเขาปะทะกับท่อแก๊สเสียหาย

 

 

 

 

ในที่เกิดเหตุ พบกล้องแอคชั่นแคม และโดรน ของเรมี ลูซิดี บนดาดฟ้า และมีวิดีโอการกระทำที่ท้าทายความตายอื่นๆ ของเขาอยู่ในกล้องหลายคลิป แต่โชคไม่ดีที่วันนั้น สภาพอากาศเลวร้าย ทั้งฝนตก และลมแรง ทำให้ลื่น ปีน หรือ เกาะยากลำบาก จึงทำให้เขาพลักตกลงมาเสียชีวิต

 

 

 

 

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า เรมี ลูซิดี ขึ้นไปถึงชั้น 49 จากนั้น จึงเดินขึ้นบันได ขึ้นไปบนยอดตึกอีกครั้ง จากนั้น 15 นาทีต่อมา กล้องวงจรปิดพบเขาอยู่ที่ชั้น 66-68 จากการขึ้นไปตรวจสอบพบ ประตูห้องควบคุม ประตูแม่กุญแจชั้นบนสุดถูกงัดทำลาย

 

นักปีนตึก พลัดตกตึกเสียชีวิต ขอบคุณภาพ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

นอกจากนั้น จากข้อมูลแม่บ้านชั้น 68 พบว่า เรมี ลูซิดี นักปีนตึก เคาะกระจกจากภายนอกอาคาร เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่แม่บ้านตกใจกลัวได้โทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบแต่ไม่ทันการณ์ ซึ่งจากคำบอกเล่าของผู้ที่ไล่ตาม ลูซิดี บอกว่า พวกเขาพบประตูที่นำไปสู่หลังคาเปิดอยู่ แต่เขากลับไม่เห็นเขาเลย

 

 

 

 

ตำรวจเชื่อว่า ลูซิดี ติดอยู่นอกเพนต์เฮาส์ และกำลังทุบหน้าต่างเพื่อขอความช่วยเหลือจากแม่บ้าน ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ออกสาเหตุการตายอย่างเป็นทางการ

 

 

เรมี ลูซิดี นักปีนตึกชื่อดัง

 

ทั้งนี้ เรมี ลูซิดี (Remi Lucidi) เป็นนักปีนตึก หรือที่รู้จักกันทางออนไลน์ในชื่อ Remi Enigma อายุ 30 ปี เขาเป็นนักเดินทางที่หลงใหลในความสูง และสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนใคร ตระเวนปีนตึกสูงมาแล้วเกือบทั่วโลก เขามักแบ่งปันภาพการผจญภัย โดยเฉพาะการปีนตึกสูง ไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน มีเพียงกล้อง ถ่ายภาพนิ่ง และบันทึกคลิปเท่านั้น

                                                  

 

 

 

ซึ่งภายหลังข่าวการเสียชีวิตของ “เรมี ลูซิดี” โลกโซเชียลที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเขา และชื่นชอบกีฬาผาดโผน ต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเรมี ลูซิดี หลายคนบอกว่า

 

“เขาเป็นมิตรและอ่อนน้อมถ่อมตน”

“เขามีสุขภาพแข็งแรง ฟิตสมบูรณ์ และหน้าตามีความสุข” เคาร์บอกกับสื่อ "ฉันรู้สึกเศร้า."

 

 

คนงานในโฮสเทลแห่งหนึ่งอ้างว่า เขาได้พูดคุยกับ Lucidi หลายครั้งก่อนที่เขาจะเสียชีวิต และบอกว่า เขาจะไปเที่ยวฮ่องกงในช่วงวันหยุด

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ, New York post

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ