เด่นโซเชียล

'โกดังพลุ มูโนะ' ระเบิด 'พยาบาล' โพสต์ถึง คนไข้ อ่านแล้วถึงกับ น้ำตาคลอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรม 'โกดังพลุ มูโนะ' โกดังพลุนราธิวาส ระเบิด 'พยาบาล' โพสต์ถึง คนไข้ เมื่อบอกว่า หายแล้วกลับบ้านได้ แต่เจอคำตอบ อ่านแล้วถึงกับ น้ำตาคลอ

เหตุโศกนาฏกรรม “โกดังพลุ มูโนะ” อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ระเบิด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก และบ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลัง ซึ่งชาวบ้านในที่เกิดเหตุบอกว่า เคยแจ้งเตือนผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น จากการเก็บพลุดอกไม้ไฟในชุมชนแต่กลับถูกเพิกเฉยจน นำมาซึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่

 

 

 

 

 

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย จะต้องทำงานหนักแล้ว แพทย์ พยาบาล ถือว่าต้องปฎิบัติหน้าที่ในการดูแล รักษาผู้บาดเจ็บ อย่างหนักไม่แพ้กัน โดย “พยาบาล” รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความชวนหดหู่ เมื่อรักษาคนไข้จากเหตุ “โกดังพลุนราธิวาส” ระเบิด ปลอดภัยแล้ว แจ้งให้คนไข้กลับบ้าน แต่กลับได้รับประโยคที่ทำให้ถึงกับน้ำตาคลอ

 

โกดังพลุ มูโนะ ระเบิด

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “คุณ นู๋มิ้ม” ซึ่งเป็นพยาบาล จากโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก โพสต์ข้อความว่า “เหตุโกดังเก็บ พลุ ประทัดและดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ตลาดมูโนะระเบิด ทำให้พื้นที่โดยรอบได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

 

 

 

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหนือไปกว่านั้นฟังแล้ว หดหู่มาก ให้คนไข้กลับบ้านได้ คนไข้บอก ไม่มีบ้านให้กลับแล้ว เค้าจะไปอยู่ไหน

 

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก คุณ นู๋มิ้ม

นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความว่า สถานการณ์ที่โรงพยาบาลตอนนี้ยังคงวุ่นวาย พร้อมเปิดประสบการณ์มาก ตั้งแต่ทำงานไม่เคยเจอสถานการณ์ไหนยับเยินเท่า เหตุการณ์ระเบิดในครั้งนี้ จำนวนผู้ได้รับผลกระทบเยอะมาก แต่ก็ทำให้ได้เห็นความพร้อมใจกันมาช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ ทั้งๆ ที่บางคนไม่ได้อยู่เวร และทำให้เห็นว่า เธอต้องทำงานอย่างหนัก รวมทั้งแพทย์ และพยาบาล คนอื่นด้วย

 

ขอบคุณภาพจากเพจ คุณ นู๋มิ้ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ