เด่นโซเชียล

ฮีโร่ตัวน้อย 'เด็ก' หญิง กดปุ่มฉุกเฉิน หลัง 'เด็ก' ชายเท้าติด 'บันไดเลื่อน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮีโร่ตัวน้อย 'เด็ก' หญิง วัย 9 ขวบ วิ่งกดปุ่มหยุดฉุกเฉิน 'บันไดเลื่อน' หลังมี 'เด็ก' ชายเท้าโดนดูด ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

เป็นเรื่องราวแสนประทับใจ หลังเว็บไซต์ SAOstar เผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์น่าทึ่งจากช่วงสุดระทึก เมื่อ "เด็ก" ชายคนหนึ่งถูก "บันไดเลื่อน" ดูดขาจนติด แต่โชคดีที่มี "เด็ก" หญิงวัยเพียง 9 ขวบ เข้ามาช่วยไว้ทัน

 

 

 

 

 

โดย "เด็ก" หญิง เห็นว่า "เด็ก" ชาย เท้าติด "บันไดเลื่อน" เธอมีสติมากจึงรีบวิ่งไปกดปุ่มหยุดฉุกเฉิน ทำให้สามารถช่วย "เด็ก" ชายคนนั้นเอาไว้ได้สำเร็จ จนกลายเป็นคลิปไวรัลสุดน่าประทับใจ และดูระทึกไปในเวลาเดียวกัน

 

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 19 ก.ค. 2566 ที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน จากคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า "เด็ก" หญิงรายนี้ รีบวิ่งลงมาด้านล่างของ "บันไดเลื่อน" เพื่อกดปุ่มหยุดฉุกเฉิน ซึ่งตอนนั้นน้องสาวตัวของเธอก็วิ่งตามมาด้วย พร้อมทั้งตะโกนขอความช่วยเหลือ

 

มีผู้คนได้ยินจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วย โดยเจ้าหน้าที่พบว่า เท้า "เด็ก" ชายติดอยู่ในช่องข้าง "บันไดเลื่อน" จึงได้ตัดรองเท้าออก และใช้อุปกรณ์งัดข้าง "บันไดเลื่อน" เพื่อดึงขาของเขา แต่จุดนั้นแข็งเกินไปจึงต้องประสานทีมซ่อมบำรุงให้มาช่วยถอดแผงควบคุม หลังจากใช้ความพยายามอยู่ 10 นาที ก็ช่วยดึงขา "เด็ก" ชายออกมาได้

 

บันไดเลื่อน

 

บันไดเลื่อน

 

เป็นโชคดีที่ "บันไดเลื่อน" หยุดทันทีและหน่วยกู้ภัยไปถึงได้ทันเวลา ทำให้ "เด็ก" ชายไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก เท้าขวาของเขามีอาการบวมเพียงเล็กน้อย ทางครอบครัวรีบพา "เด็ก" ชายไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย 

 

หลังจากคลิปวิดีโอถูกแชร์ออกไปในโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชม "เด็ก" หญิงรายนี้ พากันคอมเมนต์มากมาย ว่าฮีโร่ตัวน้อยมีสติมาก แถมเธอยังรู้ว่าปุ่มหยุดฉุกเฉินของ "บันไดเลื่อน" อยู่ตรงไหน แต่อีกด้านก็ได้ตำหนิผู้ปกครองว่าไม่ควร ปล่อยให้ "เด็ก" อยู่เพียงลำพัง ควรคอยดูแลเพราะอาจเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ

 

บันไดเลื่อน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ