เด่นโซเชียล

'หนุ่ม' โพสต์เตือน พบสิ่งนี้โผล่ในไส้หมู เคี้ยวทีสะดุ้งคาปาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายหมูทั้งหลายต้องระวัง 'หนุ่ม' โพสต์เตือน ซื้อ ลาบหมู แต่พบสิ่งนี้โผล่ในไส้หมู เคี้ยวทีสะดุ้งคาปาก เคี้ยวไม่ดีอาจบาดเจ็บได้

'หนุ่ม' รายหนึ่ง ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thongchai Mahawong ได้โพสต์แชร์คลิปวีดีโอและรูปภาพ พร้อมระบุข้อความไว้ ว่า "เตือนภัย...สายหมู...ทั้งหลาย...เคี้ยวดีๆ..มีแถม ถ้าจะตั้งสมมติฐานเกิดจากไหน...ใครรู้"

 

 

โดยภายในคลิปผู้ใช้เฟซบุ๊กได้บรรยายเนื้อหาไว้ว่า ได้ไปซื้อ 'ลาบหมู' จากร้านแห่งหนึ่งมากิน เจอเหมือน เข็มฉีดยา อยู่ในใส้หมู ตนเชื่อว่าเป็นเข็ม ใครจะบริโภคหมูจะกินโน้น กินนี่ควรระวัง เคี้ยวให้ดีถ้าเคี้ยวไม่ดีมีจิ้มเหงือก รู้เรื่อง

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พบ 'หนุ่ม' ผู้โพสต์คลิปชื่อ นายธงชัย มหาวงษ์ ยืนรออยู่ที่หน้าบ้านพร้อมกับวัตถุสีเงิน ยาวประมาณ 1 นิ้ว ลักษณะคล้าย เข็มฉีดยา 

 

 

โดยเล่าว่า ได้ไปจ่ายตลาดซื้อกับข้าวเป็น ลาบหมู ถุงละ 30 บาท ไว้กินมื้อเย็น ก็ใส่จานนำมากินตามปกติ พอกินไปซักพักตักไส้หมูเข้าปาก เคี้ยวไปเคี้ยวรู้สึกมีอะไรแข็งๆ เลยคายออกมาดู พบเหมือนจะเป็นเข็ม ตกใจว่าทำไมมาอยู่ในใส้ได้

 

ลักษณะเห็นได้ชัดเป็นสีเงิน มีปลายแหลม หากเคี้ยวไปเกิดแทงปากก็อาจได้รับบาดเจ็บและถ้ามากสุดก็ต้องไปโรงพยาบาล สิ่งที่ตนเองนำไปโพสต์ใน โซเชียล เพื่อเป็นการเตือน อยากให้พ่อค้าแม่ค้าช่วยตรวจสอบให้ละเอียดมากกว่านี้ เพราะว่าถ้ากลืนไปแล้วมันจะอันตรายและก็ฝากเตือน ผู้บริโภค ด้วยควรเคี้ยวให้ละเอียด 

 

เตือนผู้บริโภค

เตือนผู้บริโภค

 

 

โดย : เกียรติยง อัศวราศี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ