เด่นโซเชียล

สรุป ปมดราม่า เดือด 'วัน อยู่บำรุง' ปะทะ 'ไอซ์ รักชนก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปที่มาที่ไป ประเด็นดราม่า เดือด 'วัน อยู่บำรุง' ปะทะ 'ไอซ์ รักชนก' จากท่านั่งใน สภา สู่วิวาทะ บน 'โลกโซเชียล'

กลายเป็นประเด็นร้อน กับท่านั่งในสภา หลังจากที่ “ไอซ์ รักชนก” หรือ รักชนก ศรีนอก สส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความเดือด พร้อมแท็กหา “วัน อยู่บำรุง” อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ลูกน้องพี่วัน ทำไมชอบมีปัญหากับไอซ์จัง

 

 

 

 

 

ทั้งหมดทั้งปวง เหมือนจะจบอยู่แค่นั้น แต่กลับมีคอมเมนต์เดือด เข้ามาที่โพสต์ของ “ไอซ์ รักชนก” ที่ถึงขั้นขู่เอาชีวิต คมชัดลึก ไล่เรียง สรุปประเด็น ดราม่าที่เกิดขึ้น 

 

สรุปประเด็นดราม่า ไอซ์ รักชนก-วันอยู่ บำรุง

 

เริ่มประเด็นเดือด

 

 

 

 

1. ดราม่านี้เริ่มจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “บอล คาร์เซนเตอร์” โพสต์ภาพ “ไอซ์ รักชนก” ที่นั่งอยู่ในที่ประชุมสภา พร้อมข้อความว่า “ที่นี่ที่ไหนครับเนี่ย ในสภาหรือโรงหนังครับ ช่วยกรุณา ให้เกียรติสถานที่อันทรงเกียรติหน่อยได้ไหม ปวดหัวเลย เจอแบบนี้

 

                             โพสต์ประเด็นดราม่า

 

2. หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป “ไอซ์ รักชนก” ได้แคปภาพ พร้อมโพสต์ข้อความโต้ตอบ พร้อมแท็กหา “วัน อยู่บำรุง” ทันที ระบุคร่าวๆ ว่า ลูกน้องพี่วัน ทำไมชอบมีปัญหากับไอซ์จัง ทั้งๆ ที่เวลาพี่วันทำอะไรดีๆ ไอซ์ช่วยแชร์ให้ตลอด ซึ่งไอซ์ระบุว่า ข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ไม่ได้มีข้อห้ามถึงท่านั่ง และแค่เป็นการเปลี่ยนท่านั่งเท่านั้น

 

 

 

3. โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “บอล คาร์เซนเตอร์” ถูกระบุว่า เป็นลูกน้องของ “วัน อยู่บำรุง” หลังจากนั้นประเด็นดราม่าเปิดฉากขึ้น

 

 

 

4. ไอซ์ รักชนก มีการโพสต์ข้อความในคอมเมนต์โต้ตอบต่อเนื่อง หลังยังพบว่า มีการโจมตีเธออยู่เรื่อยๆ โดยระบุว่า “เวลาใครโพสต์ด่ากี่ทีๆ ไม่เคยโกรธ ไม่เคยฟ้องใครเลย แต่ถ้าไอซ์ถามกลับบ้างอย่ามางอนนะ” “ไอซ์แค่นั่งเฉยๆ ไม่ได้หลับ ไม่ได้ดูหนังโป๊ แล้วไม่เคยเอาสติ๊กเกอร์หน้าตัวเอง ไปติดที่โต๊ะอาหารส่วนกลาง 3-4 โต๊ะ แล้วทำนิสัยกร่างใส่พี่ๆ ที่เสริฟอาหารนะคะ”

 

             โพสต์ประเด็นดราม่า ไอซ์ รักชนก-วันอยู่บำรุง

5. บนหน้าเฟซบุ๊กของ “วัน อยู่บำรุง” ยังไม่พบความเคลื่อนไหวตอบโต้โพสต์ของ “ไอซ์ รักชนก” แต่ วัน อยู่บำรุง ได้โพสต์ข้อความ “โอ้โหไอ้ตัวนี้ร้ายกาจนักนะ” ซึ่งเป็นคลิปสุนัข 2 ตัว ที่เจ้าของโยนบอลลงน้ำให้ไปคาบกลับมา แต่สนัขตัวแรก ได้ว่ายลงไปคาบลูกบอลขึ้นมาจากน้ำ แต่อีกตัวได้แย่งออกไปจากปาก ก่อนเอาไปเจ้าของ โดย “วัน อยู่บำรุง” เขียนว่า “นี่แหละที่เค้าว่า บางคนไม่ได้ทำแต่แย่งผลงานคนอื่น”

 

 

 

6. หลังจากนั้นชาวเน็ตต่างตีความกันไปต่างๆ นานา มีการตั้งข้อสงสัยว่า โพสต์คลิปของวัน อยู่บำรุง สื่อถึงใคร และโยงเข้าเป็นประเด็นทางการเมือง

 

               โพสต์ข้อความ วัน อยู่บำรุง

 

 

ดราม่าระอุขึ้น

 

 

7. ดราม่าร้อนแรงขึ้น เมื่อ “ไอซ์ รักชนก” ได้แฉแชตที่อ้างว่าเป็นลูกน้องของ “วัน อยู่บำรุง” ส่งถึงเธอว่า “ลบโพสต์ด้วยครับ อย่าหาว่าผมไม่เตือน แล้วจะเดือดร้อนนะครับ เวลาผมทำผมทำเจ็บนะครับ ถ้าคุณยังรักตัวกลัวตาย ก็ทำตามที่บอก ลบโพสต์ด่วนๆ ซึ่งเธอโพสต์ว่า ถ้าเธอเป็นอะไรไป ก็ขอให้รู้ไว้ว่าใครทำ

 

                 ประเด็นดราม่า ไอซ์รักชนก-วัน อยู่บำรุง

 

 

8. แต่หลังจากนั้นไม่นาน “ไอซ์ รักชนก” ได้ลบโพสต์ทันที แต่ก็ยังมีชาวเน็ตที่ไว แคปข้อความไว้ได้ทัน กลายเป็นประเด็นร้อนระอุ เพราะชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า นั่นมันเป็นการข่มขู่กันชัดๆ พร้อมถล่มถึงพฤติกรรมดังกล่าวอย่างหนัก ทำให้ #วันอยู่บำรุง ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที

 

 

 

9. ล่าสุด “วัน อยู่บำรุง” โพสต์ข้อความตอบโต้ว่า “ผมก็ขอฟ้องประชาชนเหมือนกันว่า ผมไม่ทำอะไรโง่ๆ บ้าๆ บอๆ ไร้สาระแบบนี้หรอกครับ พร้อมระบุว่า คนที่โพสต์เรื่องท่านั่งกับคนที่แชตไปขู่ คนละคนกันนะ ถ้าใครทำผิดก็ว่าไปตามผิดครับ แจ้งตำรวจเลย อย่าเที่ยวกล่าวหาคนอื่นแบบเหมารวมแบบนี้ เพื่อให้คนอื่นเข้าใจผิดในตัวผม ผมเป็นห่วง กลัวคนจะมองคุณรัชนกผิด ว่าหมิ่นประมาทครับ

 

              วัน อยู่บำรุง โพสต์ข้อความ

 

10. นอกจากนั้น วัน อยู่บำรุง ได้ตอบกลับข้อความ ที่มีคนถามว่า แล้วใช่ลูกน้องคุณวันมั้ยคะ ซึ่ง วัน อยู่บำรุง ตอบว่า “ผมไม่รู้จัก”

 

 

11. ก่อนหน้านี้ ช่วงที่การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 เสร็จสิ้น ผลการเลือกตั้ง เป็นที่ประจักษ์ว่า “ไอซ์ รักชนก” จากก้าวไกล ชนะการเลือกตั้งในพื้นที่บางบอน ซึ่งเป็นฐานเดิมของ “วัน อยู่บำรุง” จนเรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ “มดล้มช้าง”

 

 

 

12. วัน อยู่บำรุง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดีกับ ไอซ์ รักชนก ระบุว่า ยินดีกับคุณไอซ์ รักชนก ศรีนอก จากใจจริง ที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ผมพร้อมเป็นแรงสนับสนุนให้ฝั่งประชาธิปไตยและคุณไอซ์ ฝากดูแลพี่น้องประชาชนแทนผมด้วยครับ ส่วนตัวจะขอทำหน้าที่ผู้แทนนอกสภาต่อไป และยังมองประชาธิปไตยสวยงามเสมอ โดยท้ายโพสต์ ได้ติดแฮชแท็ก ถึง “ไอซ์ รักชนก ศรีนอก” ด้วย

 

 

 

13. ส่วน ไอซ์ รักชนก ก็เข้ามาตอบกลับในเฟซบุ๊กของ วัน อยู่บำรุงว่า ขอบคุณมากเลยค่ะพี่วัน ในสนามนี้ การแข่งขันครั้งนี้ เราสู้กันอย่างเต็มที่เพื่อให้สมศักดิ์ศรีพรรคของเรา ไอซ์คิดเสมอว่า ยิ่งเราแข่งขันกันเพื่อนำเสนอนโยบายต่อประชาชนมากเท่าไหร่ สังคมก็ยิ่งได้ประโยชน์มากเท่านั้น ในสนามการแข่งขันอาจจะมีการพาดพิงกระทบกระทั่งกันบ้างต้องขออภัยพี่จากใจจริงไว้ ณ ที่นี้ด้วย ไอซ์เคารพพี่วันในฐานะนักการเมืองรุ่นพี่ และรุ่นพี่ในองคาพยพฝ่ายประชาธิปไตย ไอซ์หวังว่าพี่จะเอ็นดูรุ่นน้องคนนี้ ตักเตือนและคอยช่วยแนะนำ ประชาชนในเขตที่เคยได้รับการดูแลอย่างดีจากพี่วัน ไอซ์จะพยายามสานต่อและไม่ทำให้พวกเค้าผิดหวัง ในอนาคตไอซ์ต้องขอฝากเนื้อฝากตัว ขอคำแนะนำ ขอแรงสนับสนุนจากพี่วันด้วย

 

 

 

สนามเลือกตั้งครั้งนี้ ไอซ์คิดเสมอ ไม่ว่าไอซ์หรือพี่วันคว้าชัยในเขตนี้ ก็เป็นชัยชนะของพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่รักในประชาธิปไตยเหมือนกัน ก่อนเลือกตั้งเราคือคู่แข่ง ที่แข่งขันกันดุเดือดจนทุกคนจับตา หลังจบการเลือกตั้งแล้วเราทั้งคู่คือองคาพยพในฝ่ายประชาธิปไตย มาร่วมมือกันนะคะพี่ มาช่วยกันทำให้อำนาจสูงสุดกลับมาอยู่อยู่ในมือของพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงกัน ช่วยกันนำสังคมไปข้างหน้าด้วยกัน ไอซ์ขอขอบคุณพี่จริงๆ จากใจ หวังว่าจะมีโอกาสได้เจอกันเร็วๆ นี้นะคะ ขอจับมือพี่สักที

 

 

 

14. ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นในน้ำใจ ให้กำลังใจ “วัน อยู่บำรุง” กันอย่างมาก มีบางคนระบุว่า “วัน อยู่บำรุง” ยังเป็น สส.วัน ของประชาชนตลอดไป

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : วัน อยู่บำรุง, รักชนก ศรีนอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ