เด่นโซเชียล

หนุ่ม 'จีน' รีวิวใช้ชีวิตที่ 'ไทย' สบายดุจอยู่บ้านเกิด ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม 'จีน' รีวิวใช้ชีวิตใน 'ไทย' สบายดุจอยู่บ้านเกิด ร้านอาหาร-เดลิเวอรี่ มีของจีนทั้งหมด ชาวเน็ตแซวก็นี่ มณฑลไท่กั๋วเหริน

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตพูดถึงอย่างหนัก โดยเฉพาะคนไทยต่างวิจารณ์กันยับ เมื่อมีหนุ่ม "จีน" โพสต์คลิปรีวิวการใช้ชีวิตใน "ไทย" พูดภาษาไทยก็ไม่ได้ แต่ใช้ชีวิตแสนง่ายดาย ดุจอยู่บ้านเกิด มีร้านอาหารจีนแถมมี แอปฯ เดลิเวอรี่ของจีนโดยเฉพาะ รู้สึกคุ้นเคยเหมือนอยู่ประเทศจีน

 

 

 

 

 

เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ทันที เมื่อมีหนุ่ม "จีน" รายหนึ่ง โพสต์คลิปลงบน tiktok ชื่อ oliverchen180 ซึ่งเป็นชายชาวจีนที่มาเที่ยวที่ "ไทย" โดยเขาได้ทำคลิปรีวิวการใช้ชีวิตประจำวันที่ "ไทย" โดยพูดภาษาไทยไม่ได้เลย ซึ่งมันง่ายดายเหมือนอยู่บ้านเกิด 

 

ซึ่งหนุ่ม "จีน" รายนี้ได้เขียนแคปชั่นระบุไว้ด้วยว่า "อยู่ต่างประเทศยังไงให้ไม่เหมือนอยู่ประเทศตัวเอง" โดยในคลิปหนุ่ม "จีน" รีวิวว่าอยู่ "ไทย" แต่พูดไทยไม่ได้ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการใช้ชีวิต เรียกว่าอยู่ต่างประเทศแต่ก็ไม่ได้เหมือนอยู่ต่างประเทศ

 

จีน

 

มีทั้งร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งแอปฟู้ดเดลิเวอรี่ ก็เป็นภาษาจีนทั้งหมด แม้แต่พนักงานส่งอาหารก็ยังพูดภาษาจีน หรือพนักงานในร้านอาหารก็ดูแลอย่างดี แถมยังพูดจีนได้อีก ท้ายสุดมีซุปเปอร์มาเก็ตที่รวมสินค้าของจีน และมีของที่ต้องการแทบหมดทุกอย่าง

 

จีน

 

 

หลังคลิปของหนุ่ม "จีน" รายนี้ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตคน "ไทย" ต่างเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กัน บางส่วนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่าร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และแอปเดลิเวอรี่ที่ปรากฏในคลิป ประกอบธุรกิจถูกกฎหมายหรือไม่ บางคนบอกว่าไม่ได้แปลกใจ เพราะที่นี่คือมณฑลไท่กั๋ว บางคนก็ประหลาดใจพึ่งรู้ว่ามีแอปส่งอาหารสำหรับคนจีนโดยเฉพาะ แถมไรเดอร์ยังพูดจีนได้อีก

 

จีน

 

  จีน

 

จีน

 

จีน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ