เด่นโซเชียล

สะเทือนถึงวงการคาเฟ่ 'ร้านกาแฟ' แห่ถอดเมนูสุดฮิต 'มิ้นท์ช็อก' เลิกขายถาวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสการเมือง สะเทือนถึงวงการคาเฟ่ 'ร้านกาแฟ' แห่ถอดเมนูสุดฮิต 'มิ้นท์ช็อค' หรือ 'โกโก้มิ้นท์' ออกจากเมนูร้าน ประกาศเลิกขายถาวร

กระแสการเมืองในไทยในขณะนี้ถือว่ากำลังร้อนแรงมาก ภายหลังที่การ โหวตเลือกนายกฯ ผ่านไป 2 ครั้ง ผลปรากฎว่า 'พิธา' นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนากรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ไม่ผ่านการเห็นชอบให้ขึ้นนั่งนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ สส. อีกด้วย และประชาชนที่ไม่เห็นด้วยออกมาชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง

 

 

ล่าสุด กระแสการต่อต้านไม่ได้อยู่แค่ในการชุมนุม แต่รวมไปถึง 'ร้านกาแฟ' ต่างๆ ที่ตอนนี้ได้ออกมาประงดขายเมนูสุดฮิตที่เคยเป็นกระแสมาก่อนหน้านี้ อย่าง 'โกโก้มิ้นท์' หรือ 'มิ้นท์ช็อค' ภายหลังที่พรรคลำดับที่ 2 อย่างพรรคเพื่อไทย ได้เดินหน้าพูดคุยหลายพรรค รวมไปถึง พรรคภูมิใจไทย พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ

 

โดยกระแสการแบน เมนูสุดฮิต นี้ เกิดมาจากแรงกระเพื่อมทางการเมือง เมื่อ พรรคก้าวไกล  ประกาสถอยให้พรรคที่ได้ลำดับ 2 อย่างพรรคเพื่อไทยออกมาจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติเมื่อจัดตั้งงไม่ได้ ก็ต้องให้พรรคลำดับถัดไปเป็นผู้จัดตั้ง เมื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เดินหน้าคุยกับทุกพรรคเพื่อหาคะแนนโหวตในการเลือก นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 27 ก.ค. 2566 ไม่เว้นแม้กระทั่ง พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่แทบทุกพรรคนั้น บอกเป็นเสียงเดียวกัน ถ้ามีก้าวไกลจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล เช่นเดียวกับทางพรรคก้าวไกล ที่ประกาศจุดยืนชัดเจน หากมี พรรคลุง ก้าวไกลจะถอย

 

 

ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นขณะนี้ จึงทำให้ประชาชนหลายกลุ่มแสดงความไม่พอใจ ออกมาเดินหน้าเรียกร้อง "เลือกตั้งไปทำไม" ในเมื่อไม่ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ 

 

และกระแสต่อต้านนี้ไม่ได้มีแค่การออกมาชุมนุมเท่านั้น ยังรวมไปถึงวงการ คาเฟ่ ร้านกาแฟ ต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้ตามกระแส ดัน 'โกโก้มิ้นท์' หรือ 'มิ้นท์ช็อก' ให้ติดเทรนด์ คนแห่ซื้อกินเป็นจำนวนมากมาแล้ว จนกระทั่ง พรรคเพื่อไทยเดินหน้าคุยกับทุกพรรคการเมืองไม่เว้นแม่แต่พรรคลุง และพรรคก้าวไกลอาจจะต้องหลุดจากการเป็นพรรคร่วมได้ จนกลายเป็นเหตุให้หลายร้านถอด เมนูสุดฮิต นี้ออกจากร้าน ซึ่งบางร้านก็ประกาศงดขายสักระยะ เพื่อรอดูท่าทีการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

 

 

ซึ่งกระแสการต่อต้านที่เกิดขึ้นนั้นก็มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ก็ต้องมารอดูกันว่าเมนูสุดฮิตนี้จะถูกกลับมาขายอีกครั้งหรือไม่ หรือจะถูกถอดออกจากเมนูอย่างถาวรไปเลย 

 

 

งดขาย มิ้นท์ช็อก

ถอดเมนู มิ้นท์ช็อก

ถอดเมนู มิ้นท์ช็อก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ