เด่นโซเชียล

หมึกซึมของแท้ ร้าน 'โจ๊ก' ใช้ปากกาเขียนถุง 'ลูกค้า' เทใส่ถ้วย ถึงกับกินไม่ลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมึกซึมของแท้ ร้าน 'โจ๊ก' เจ้าดัง ใช้ปากกาเขียนหน้าถุง 'ลูกค้า' แกะใส่ถ้วย แดงไปทั่วถึงกับกินไม่ลง ชาวเน็ตเตือนอันตรายมาก

เรื่องกินเรื่องใหญ่สำหรับทุกคน นอกจากจะอร่อยแล้วยังต้องปลอดภัยด้วย เพราะเมื่อเรากินอะไรเข้าไปมักส่งผลต่อร่างกายทั้งสิ้น ยิ่งซื้อของร้อนๆ มากินยิ่งต้องระวัง เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าวัสดุที่ใส่อาหารทนความร้อนได้แค่ไหน ถ้าเกิดละลายอาจดูดซึมเข้าไปในร่างกายของเราได้ 

 

 

 

 

 

เป็นอีกเรื่องราวที่สร้างความตกใจให้ผู้คนเป็นจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเป็น "ลูกค้า" ที่ไปซื้อ "โจ๊ก" โพสต์ลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค และให้แคปชั่นสั้น ๆ ว่า "โจ๊กเจ้าดังเจ้าหนึ่ง" พร้อมโพสต์ภาพถุงที่บรรจุ "โจ๊ก" ซึ่งมีรอยปากกาเมจิกสีแดงเขียนว่าหมูล้วนอยู่บนถุง แต่สีมีการหลุดจางไป เมื่อเท "โจ๊ก" ออกมา กลับพบว่าสีที่จางไปนั้น ได้ซึมเข้าไปที่เนื้อ "โจ๊ก" ด้วย จนทำให้โจ๊กกลายเป็นสีชมพู

 

หลังโพสต์ของ "ลูกค้า" คนนี้ถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ผู้คนต่างตกใจเพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวสุดๆ ไม่ว่าจะไปซื้ออะไรก็มักจะเจอถุงที่แม่ค้าเขียนแบบ "โจ๊ก" ดังกล่าว บางคนมองว่า ใช้ถุงผิดประเภทดูจากสีถุง น่าจะถุงเย็นใส่ของร้อนไม่ได้ แต่ก็มีคนเข้ามาโต้กรณีเรื่องใช้ถุงผิดว่า มันไม่เกี่ยวกับถุงเลย ปากกาเคมีเขาห้ามเขียนกับถุงประเภทนี้อยู่แล้ว

 

โจ๊ก

 

โจ๊ก

 

 

จากเรื่อง "โจ๊ก" ดังกล่าวทาง คมชัดลึก ได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้พบว่า กระทรวงสาธารณสุข เคยออกมาเตือนภัย เรื่องปากกาเมจิ ซึมทะลุอาหาร โดยให้รายละเอียดไว้ว่า หมึกซึมทะลุถุงได้

  • ถุงใส่อาหารที่ได้มาตรฐาน จะทนความร้อนได้ 100 – 120 องศาเซลเซียส สีหมึกจะไม่ซึมผ่านเข้าไป
  • ไม่ควรใช้ปากกาเคมีมาเขียนบนถุงพลาสติกที่ใส่อาหารโดยตรง
  • ใช้วิธีแปะสติกเกอร์ดีกว่าเขียนหน้าถุง
  • ควรเลี่ยงการทานอาหารที่มีการเขียนถุงด้วยปากกาเมจิกเหล่านี้

 

โจ๊ก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ