เด่นโซเชียล

จดแบบตัวมัม 'นักเรียน' เทียบสมุดตัวเองกับเพื่อน เขียนแถมวาดอย่างจัดเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จดแบบตัวมัม 'นักเรียน' เทียบสมุดตัวเองกับเพื่อน เขียนแถมวาดราวกับถ่ายเอกสาร ต่างกันลิบแต่ดันคะแนนเท่ากัน

เวลาเรียนมักมีคนหนึ่งในกลุ่ม ที่ตั้งใจกว่าคนอื่นเสมอ ทั้งเขียนงาน ทั้งทำการบ้าน จะต้องตั้งใจไปหมด ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่มีเพื่อนตั้งใจเรียนและขยันทำงาน แต่งานนี้เกิดการเปรียบเทียบนะสิ เมื่อเอาสมุดเราไปเทียบกับของเพื่อนบอกเลย แกทำให้ฉันดูแย่ 

 

 

 

 

 

กลายเป็นเรื่องราวสุดฮา เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ tredqx_08 ซึ่งเป็นช่องของ "นักเรียน" คนหนึ่ง โดยเธอได้โพสต์คลิปตัวเองขณะที่กำลังจดเนื้อหาวิชาเคมีที่กำลังเรียนอยู่ พอมองเห็นสมุดของเพื่อนแล้วถึงกับงง นี่จะไปแข่งระดับชาติหรอ

 

โดยในคลิปของ "นักเรียน" คนนี้ได้บรรยายเพิ่มเติมว่า "สรุปเรียนวิทย์หรือเรียนศิลป์" ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าสมุดของตัวเองทั้งภาพประกอบและลายมือนั้นถือว่าพออ่านออก แต่พอไปดูสมุดของเพื่อน คือต้องทึ่งเพื่อนจัดเต็มมาทั้งลายมือ และภาพประกอบวาดซะเหมือนกำลังเรียนวิชาศิลปะ มีการไล่สีไล่เงา ใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จน "นักเรียน" คนอื่นต้องแอบรู้สึกผิดนิดๆ แน่

 

นักเรียน

 

นักเรียน

 

หลังจากที่คลิปของ "นักเรียน" คนดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นคลิปไวรัลทันที มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 1.2  ล้านครั้งไปแล้ว แถมยังมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์อีกเพียบ เช่น มันจะมีเพื่อนที่เวอร์มาก แต่คะแนนก็เท่ากัน, มันจะมีเพื่อนคนนึงเวลาวาดรูปจะตั้งใจวาดเป็นพิเศษ, เพื่อนวาดเกือบครึ่งชม กูวาดอันละ 1 นาทีค่ะ, วาดแบบนี้ค่อยลอกง่ายๆ หน่อย 

 

นักเรียน

 

นักเรียน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ