เด่นโซเชียล

แฉไลน์หลุด 'สว.' ปฏิบัติการสกัดไม่ให้ 'พิธา' เป็นนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส. 'ก้าวไกล' แฉกรุ๊ปไลน์ปริศนา อ้างเป็นแชท 'สว.' ขอให้โหวตไม่เห็นชอบ 'พิธา' เป็นนายกฯ เรื่องจริงหรือไม่กำลังตรวจสอบ

หลังจากรัฐสภามีมติไม่เห็นชอบให้ "พิธา" หรือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล โหวตนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งที่ 2 เพราะเป็นญัตติซ้ำ ทำให้ไม่สามารถส่งชื่อแคนดิเดตคนเดิมได้ เท่ากับเป็นการปิดเส้นทางนายกฯ ของ "พิธา" ไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

 

 

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ค. 2566 มีทวิตเตอร์ชื่อ @JPhuthita ซึ่งเป็นทวิตของ นางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ เขต 4 พรรคก้าวไกล ที่มีการลงภาพแชทไลน์กลุ่มปริศนากลุ่มหนึ่ง ระบุว่า มีผู้ส่งมาว่าภาพนี้อาจมีที่มาจากไลน์กลุ่ม "สว."

 

โดยข้อความในไลน์กลุ่มมีรายละเอียดว่า ในการนัดประชุมรัฐสภาวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขอความร่วมมือ "สว." ดังนี้

 

1. ให้เข้าร่วมประชุมเวลา 09.30 น. อย่างพร้อมเพรียงกัน เพราะคาดว่าจะมีการส่งชื่อนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี และน่าจะมีการลงมติในญัตติดังกล่าวเวลาประมาณ 10.00 น. ให้ลงมติไม่เห็นด้วย เนื่องจากขัดข้อกฎหมาย

 

2. หากผลตามมติข้อ 1 แพ้ จะมีการลงมติให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ ให้ลงมติไม่ให้ความเห็นชอบ

 

3. ตอนนี้ สว. ส่วนใหญ่ถูกกดดัน ทั้งที่ทำหน้าที่ตามกฎหมายทั้งหมด และเลือกผู้นำที่จะนำประเทศไปสู่การพัฒนาโดยไม่แบ่งแยกหรือก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ขอให้ท่านทำหน้าที่เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างเข้มแข็ง

 

4. ในเดือนกรกฎาคมนี้ ขอเชิญชวนผูกเนกไทสีเหลืองหรือแต่งกายสีเหลือง รวมถึงอย่างลืมบัตรแสดงตนด้วย

 

พิธา ก้าวไกล

 

ทั้งนี้นางสาวพุธิตา ยืนยันว่า เรื่องนี้ยังไม่ยืนยันที่มา จริงเท็จอย่างไรเดี๋ยวขอตรวจสอบอีกครั้ง งานนี้ทำเอาชาวทวิตเตอร์เดือดสนั่น หากเป็นเรื่องจริงเหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง "พิธา" และพรรคก้าวไกล เหมือนไม่มีการเคารพเสียงของประชาชน แต่อีกฝั่งมองว่าควรใจเย็นๆ และตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่าแชทไลน์เป็นของจริงหรือไม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ