เด่นโซเชียล

โซเชียลระอุ 'พิธา' รับคำสั่งศาล ออกจากสภา แห่ตั้งคำถาม เลือกตั้งไปทำไม ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลระอุ หลัง 'พิธา' รับคำสั่งศาล ออกจากสภา แห่ตั้งคำถาม เลือกตั้งไปทำไม ? พร้อมโพสต์ 'ภาพฉายซ้ำ' 4 ปีที่แล้ว 'ธนาธร' ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ดัน #โหวตนายกรอบ2 ติด เทรนด์ทวิตเตอร์

บน โลกโซเชียล กำลังร้อนระอุอย่างหนัก ภายหลังที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 2 เสียง มีคำสั่งให้ 'พิธา' นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว จากกรณีหุ้นสื่อ ITV อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมาย 'พิธา' ยังสามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่

 

 

ล่าสุด 'พิธา' ได้ลุกขึ้นกล่าวในที่ประชุมว่า "มีคำสั่งให้ผมหยุดปฏิบัติหน้าที่ ผมรับทราบคำสั่ง และจะปฏิบัติตามคำสั่ง จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น โอกาสนี้ขออำลาท่านประธานจนกว่าจะพบกันใหม่ จึงขอฝากเพื่อนสมาชิกในการดูแลประชาชน ผมเชื่อว่า ประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค." ก่อนที่ออกจากที่ประชุมท่ามกลางเสียงปรบมือ

 

ซึ่งภายหลังที่ 'พิธา' ได้กล่าวและลุกออกจากที่ประชุมไป บน โลกโซเชียล ก็ร้อนระอุอย่างหนัก มีการโพสต์ข้อความและคลิปที่ดุเดือด ออกมาตอบโต้ถึงความอยุติธรรม เมื่อพรรคการเมืองที่ได้รับอันดับหนึ่งจาก การเลือกตั้ง แต่กลับไม่ได้รับการโหวตให้เป็น นายกรัฐมนตรี ในครั้งแรก และยังถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. อีก โดยหลายเสียงออกมาถามเป็นเสียงเดียวกันว่า "เลือกตั้งไปทำไม"

 

โซเชียลระอุ

โซเชียลระอุ

โซเชียลระอุ

โซเชียลระอุ

โซเชียลระอุ

โซเชียลระอุ

 

 

นอกจากนี้ ยังมีหลายโพสต์ที่ออกโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ "เดจาวู" "ภาพฉายซ้ำ" ซึ่งเป็นรูปภาพของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งเคยถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และเดินออกจากห้องประชุมเช่นเดียวกัน ยิ่งเป็นการโหมกระแสให้ร้อนแรงขึ้นไปอีกจนดัน #โหวตนายกรอบ2 และ #ศาลรัฐธรรมนูญ ติด เทรนด์ทวิตเตอร์ อยู่ในขณะนี้

 

ภาพฉายซ้ำ

 

ภาพฉายซ้ำ

ภาพฉายซ้ำ

 

 

ภาพ : ทวิตเตอร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ