เด่นโซเชียล

คาบ้าน มิ้นท์ 'I Roam Alone' โพสต์ความสุขในสลัม ชาวเน็ตลั่นโลกสวยจนโกรธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์ลงคาบ้าน มิ้นท์ ' I Roam Alone' โพสต์ความสวยงามในสลัม ชาวเน็ตโยงการเมืองไทย แซวคุณภาพชีวิตไม่สวย โลกสวยไว้ก่อน

กลายเป็นดราม่าในโซเชียลทันที เมื่อ "มิ้นท์" บล็อกเกอร์สาวเจ้าของเพจ "I Roam Alone" ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 ล้านคน และช่องยูทูบที่มียอดติดตามกว่า 2 ล้าน ออกมาโพสต์ข้อความเชิญชวนให้รับชมคลิปใหม่ในวันถัดไป

 

 

 

 

ซึ่งข้อความภายในโพสต์ เป็นการพูดถึงชุมชนแออัดแห่งหนึ่งในต่างประเทศ ที่มีบ่อน้ำพุธรรมชาติเกิดขึ้นกลางชุมชน จึงทำให้เกิดการเปรียบถึงการมองสิ่งสวยงามท่ามกลางความทุกข์

 

ทั้งนี้เนื่องด้วยช่วงเวลาที่ "มิ้นท์" เพจ "I Roam Alone" โพสต์ข้อความดังกล่าว ดันเป็นช่วงที่สถานการณ์การเมืองไทยกำลังร้อนแรง ซึ่งประชาชนบางส่วนกำลังหัวร้อน จากเหตุการณ์โหวตนายกฯ และคาดหวังอยากให้ประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้น จนทำให้ชาวเน็ตเกิดการโยงโพสต์นี้จนกลายเป็นดราม่า ซึ่งข้อความในโพสต์ของระบุว่า

 

ท่ามกลางความสิ้นหวัง แล้วเราจะมีความหวังได้ยังไง เพื่อนคนนึงบอกว่าถ้าเรามองโลกใบนี้ทั้งใบ หรือประเทศทั้งประเทศ เห็นปัญหาสิ่งแวดล้อม ข่าวสงคราม มีแต่ปัญหาเต็มไปหมด จะกดดูข่าวผ่านกี่แอพก็มีแต่เรื่องร้ายๆ  ก็ไม่แปลกที่จะมองว่าโลกนี้มันน่าสิ้นหวังมากเลย เพราะเราเห็นความไม่ยุติธรรม แต่ในวันที่โลกดูสิ้นหวัง ประเทศดูไม่มีทางออก อยากให้ลองมองสิ่งเล็กๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว และมองให้เห็นสิ่งที่เรามี

"เธอเห็นบ่อน้ำธรรมชาติจากน้ำผุดนี้ไหม ที่ตั้งติดกองขยะกลางชุมชนแออัด บางคนอาจจะบอกว่าอยู่ผิดที่ มันเลยไม่ค่อยสวย แต่ฉันมองว่ามันอยู่ถูกที่แล้ว เพราะนอกจากมันจะทำให้ชุมชนแออันนี้สวยขึ้น มันยังเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่นี่ด้วย เป็นความหวังว่าเรายังพอมีสิ่งดีๆบ้าง ถ้าบ่อน้ำสวยๆแห่งนี้ไปอยู่ที่อื่น มันอาจจะไม่มีความหมายเท่านี้...” คุณกลอเรียไกด์ท้องถิ่นพูดยิ้มๆ 

 

I Roam Alone

 

"มิ้นท์" กล่าวต่อว่า แต่ทางตรงกันข้ามในวันที่สิ่งรอบตัวพังทลาย ความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว การงาน ชีวิตในแต่ละวันที่มันยาก ก็ให้ลองมองภาพให้ใหญ่ขึ้น หันสายตาจากตัวเองไปข้างนอก มองให้เห็นคนอื่นบ้าง เพราะทุกข์ของเรามันจะเล็กลงเมื่อโลกเราใหญ่ขึ้น มันไม่ใช่การหนีปัญหา แต่เป็นการดึงตัวเองออกมาพัก ออกมามองภาพกว้าง หรือมองเข้าไปในสิ่งเล็กๆ เพื่ออย่างน้อยให้เราได้พักหายใจ รวบรวมพลังก่อนจะกลับไปจัดการเรื่องที่ดูน่าสิ้นหวังใหม่

 

หลังจาก "มิ้นท์" โพสต์สเตตัสนี้ลงเพจ "I Roam Alone" เพียงไม่กี่ชัวโมงทัวร์ก็มาจอดแบบคาบ้าน โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่บอกว่า เราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทนทุกข์ แล้วใช้วิธีคิดบวก หรือมองด้านดีจนลืมมองความเป็นจริง ควรจะแก้ที่ต้นตอ ยิ่ง "มิ้นท์" ได้มีโอกาสได้ท่องโลก ได้ไปเจอมุมมองที่หลากหลาย ควรมองโลกในหลายมุมมอง คุณแค่บังเอิญไปเจอกับความสิ้นหวังแค่ชั่วครู่ คุณเลยมองมันว่าแปลกว่ามันท้าทาย คุณลองอยู่ใช้ชีวิต อดมื้อกินมื้อ ตั้งแต่เกิดในทุกวัันต้องดิ้นรนเพื่อจะเลี้ยงชีวิต ไม่มีแม้เวลาจะคิดเรื่องความฝันและสิ่งที่ต้องการดูนะ

 

I Roam Alone


 

logoline