เด่นโซเชียล

สุดสตรอง 'แม่' โพสต์คลิป 'คลอดลูก' เองไม่ง้อ รพ. หมอชี้อันตราย ห้ามทำตาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสตรอง 'แม่' โพสต์คลิป 'คลอดลูก' ในน้ำคนเดียวเพียงลำพัง ไม่ง้อหมอ ไม่พึ่ง รพ. หมอดังชี้ ห้ามทำอันตรายถึงชีวิต

กลายเป็นคลิปที่สร้างความตกใจให้ชาวเน็ตอย่างมาก เมื่อมี "แม่" รายหนึ่งได้โพสต์วิดีโอขณะ ตนเองทำ "คลอดลูก" ในบ้านเพียงคนเดียว ไม่มีหมอ ไม่มีญาติอยู่ด้วย ซึ่งเธอแค่อยู่ในสระน้ำเป่าลมขนาดประมาณ 1 เมตร ที่มีใส่น้ำจนเต็มเท่านั้น

 

 

 

 

 

โดยภายในคลิปจะเห็น "แม่" รายนี้นั่งชันเข่า และใช้มือข้างซ้ายล้วงเข้าไปใต้ช่องคลอด เหมือนกำลัง "คลอดลูก" ด้วยตนเอง ก่อนที่เด็กน้อยไหลออกมา ลักษณะตัวเด็กขาวซีด โดยเธอก็ได้อุ้มน้องขึ้นมาจากน้ำ

 

ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอใน tiktok ของผู้ใช้รายหนึ่ง เธอเป็น "แม่" ที่ถ่ายวิดีโอรีวิวการ "คลอดลูก" เองในน้ำ โดยเธอได้ระบุแคปชั่นระบุคลิปไว้ว่า "ทำคลอดเองที่บ้าน ไม่ง้อหมอ ไม่ง้อโรงพยาบาล #สายชิล #คลอด #คลอดธรรมชาติ #คลอดลูก #คลอดที่บ้าน #คลอดเอง #คลอดในน้ำ #ท้องแก่"

 

คลอดลูก

 

คลอดลูก

 

ล่าสุดเพจ หมอแล็บแพนด้า ออกมาโพสต์เตือนหลังเห็นคลิป "แม่" รายนี้ "คลอดลูก" ในน้ำเพียงลำพัง ระบุข้อความว่า "สายชิลจริงๆ 5555 ขนาดคลอดลูกยังถ่ายลงติ๊กต็อกสบายๆ การคลอดลูกในน้ำเนี่ย กำลังฮิตที่เมืองนอก และตอนนี้หลายๆ รพ.ในไทยก็เริ่มมีการคลอดแบบนี้แล้ว

 

เขาว่ากันว่าเวลาแช่ในน้ำอุ่น อาจจะช่วยให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลาย เจ็บปวดน้อยลง รู้สึกเบาตัว คล่องตัวขึ้น คลายเครียด อาจไม่ต้องใช้ยาแก้ปวดหรือยาชา และน้ำอุ่นจะช่วยในเรื่องการไหลเวียนของเลือดในมดลูก อาจช่วยลดโอกาสการเกิดแผลฉีกขาดรุนแรงของปากมดลูกได้

 

แต่ๆๆ การคลอดในน้ำจะต้องมีการเตรียมการอย่างดีในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมอ่างน้ำที่สะอาด มีความปลอดภัย มีการฆ่าเชื้อโรคและป้องกันการติดเชื้อของเด็ก น้ำอุ่นก็ต้องมีอุณหภูมิเหมาะสมต่อการปรับตัวของเด็กแรกเกิด และต้องมีการเตรียมทีมแพทย์พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไว้รองรับสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างใกล้ชิด

 

การคลอดลูกในน้ำ คุณแม่จะต้องมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่มีภาวะแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ ไม่เป็นโรคติดต่อต่างๆ เช่น เริม งูสวัดที่ผิวหนังหรืออวัยวะเพศ เพราะเชื้อจะสามารถกระจายได้ง่ายในน้ำ ทำให้เป็นอันตรายต่อทารก

 

และถ้าอุณหภูมิของน้ำไม่เหมาะสมกับเด็ก ก็จะทำให้อุณหภูมิตัวเด็กสูงหรือต่ำเกินไป อาจเกิดภาวะที่เป็นอันตรายตามมา นอกจากนี้ไม่ควรใช้วิธีคลอดลูกในน้ำ ถ้าทารกมีน้ำหนักตัวมากเกินไป ครรภ์เป็นพิษ ท้องแฝด ไม่กลับหัว คุณแม่มีเลือดออกมาก หรือมีอาการเจ็บท้องต้องคลอดก่อนกำหนดประมาณ 2 สัปดาห์หรือมากกว่า จะทำให้เกิดอันตรายได้

 

ไม่ว่าจะสายชิลยังไงก็อย่าไปลองคลอดเองเลยครับ ควรอยู่ในความดูแลของสูติแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการคลอดในน้ำจะดีที่สุดเด้อออ เป็นห่วงนะคร้าบ"

 

คลอดลูก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ