เด่นโซเชียล

'อบจ.จุฬาฯ' ไม่สนับสนุน 'กิจกรรมถวายสัตย์ฯ' ลั่นกดขี่ดูไม่เท่าเทียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อบจ.จุฬาฯ' ยันไม่สนับสนุน 'กิจกรรมถวายสัตย์ฯ' ลั่นกดขี่แสดงถึงความไม่เท่าเทียม จุฬาฯ ชี้เข้าร่วมตามความสมัครใจ

กลายเป็นเรื่องถกเถียงในโลกออนไลน์ หลังเพจเฟซบุ๊ก องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) หรือ "อบจ.จุฬาฯ" ได้ออกมาโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ส่วนกลาง ถึงกรณีที่ทาง "อบจ.จุฬาฯ" ไม่สนับสนุน "กิจกรรมถวายสัตย์ฯ" เป็นนิสิตจุฬาฯ โดยมีการระบุข้อความไว้ว่า

 

 

 

 

"องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอยืนยันอย่างยิ่งว่าไม่มีการสนับสนุนกิจกรรม "ถวายสัตย์ปฏิญาณ" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กดขี่ และแสดงถึงความไม่เท่าเทียมกันของมนุษย์"

 

จากข้อมูลในเว็บไซต์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัด "กิจกรรมถวายสัตย์ฯ" สำหรับนิสิตชั้นปีที่ 1 ที่มีภูมิหลังแตกต่างกัน เพื่อปลูกฝังให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี สร้างจิตสำนึกในการเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัย

 

เพื่อให้คำมั่นว่าจะเป็นนิสิตที่ดี พลเมืองที่ดีของประเทศชาติ เป็นการปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า อันถือเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ต่อสองพระมหากษัตริย์ผู้ทรงก่อตั้งและสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

กิจกรรมถวายสัตย์ฯ

 

 

ทั้งนี้ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนยันว่า "กิจกรรมถวายสัตย์ฯ" นิสิตสามารถเข้าร่วมได้โดยความสมัครใจ และสำหรับนิสิตที่มีความเชื่อทางศาสนา ทัศนคติทางการเมืองและอุดมการณ์ที่เห็นต่าง ก็สามารถเข้าร่วมพิธีได้

 

กิจกรรมถวายสัตย์ฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ