เด่นโซเชียล

ทวิตเดือด "สว." โหวตไม่เห็นชอบ "พิธา" เป็นนายกฯ ผุด "#ธุกิจสว" สนั่นโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทวิตเดือด หลัง "สว." โหวตไม่เห็นชอบ "พิธา" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ผุด "#ธุรกิจสว" ชาวเน็ตเสียงแตก ทำแบบนี้สมควรหรอ

เกิดเรื่องร้อนสนั่นโซเชียล เมื่อชาวทวิตไม่พอใจ "สว." ผุด "#ธุรกิจสว" เนื่องจากในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาที่ผ่านมา มีการพิจารณาความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล(กก.) 

 

 

 

ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้ดำเนินการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ผลการโหวตเลือก "พิธา" เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ผลปรากฏว่า เห็นชอบ 324 เสียง ไม่เห็นชอบ 182 เสียง และงดออกเสียง 199 เสียง ซึ่งเสียงเห็นชอบไม่ถึง 376 ทำให้ "พิธา" ไม่ได้รับการเลือกให้เป็นนายกฯ คนที่ 30

 

ทำให้ประชาชนบางส่วน และชาวเน็ตในโซเชียลไม่พอใจ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ สส. และ "สว." อย่างรุนแรง ล่าสุดในทวิตเตอร์ได้เกิด "#ธุรกิจสว" เมื่อเข้าไปส่องดู จะพบชาวเน็ตไปแห่ขุดธุรกิจของ "สว." รวมถึง ธุรกิจของครอบครัว "สว." ที่โหวตไม่เห็นชอบให้ "พิธา" เป็นนายกฯ เพื่อต้องการให้ผู้มีความคิดเห็นการเมืองแบบเดียวกันงดไปใช้บริการ ธุรกิจต่างๆ ของ "สว."

 

โหวตนายก

 

ทั้งนี้หลังจากมี "#ธุรกิจสว" ชาวเน็ตเกิดเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ส่วนแรกมองว่าสมควรแล้ว ต้องโดนแบบนี้แหละถึงจะสาสม อีกฝั่งมองว่านี่เป็นการล่าแม่มดหรือไม่ ควรทำแบบนี้จริงๆ หรอ น่าจะมีวิธีการตอบโต้ที่ดีกว่าการไปขุดประวัติส่วนตัว หรือการไปแบนธุรกิจของครอบครัว "สว." คนรอบข้างเขาอาจจะไม่รู้เรื่องด้วย

 

โหวตนายก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ