เด่นโซเชียล

ไวรัล 'ประชาชน' สักข้อความฝากถึง 'สว.' อ่านทีมีสะดุ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัล 'ประชาชน' สักข้อความฝากถึง 'สว.' ท่านโปรดฟังเสียง ปชช. ต้องการให้ 'พิธา' เป็นนายก ปิดท้ายประโยคอ่านแล้วสะดุ้ง

วันนี้แล้วที่สมาชิกวุฒิสภา(สว.) และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย จะเห็นมาตลอดว่ามี "สว." หลายคนที่ออกมาแสดงจุดยืนจะไม่โหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรือ "พิธา" ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายก หรือต้องการทำสวนทางมติเสียงของ "ประชาชน"

 

 

 

 

 

ล่าสุดมี "สว." ออกมาย้ำจะไม่โหวตเลือก "พิธา" เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอนตามจุดยืนเดิม และทราบว่า "สว." ส่วนใหญ่จะงดออกเสียง มีไม่ถึง 10 คนที่จะเลือก "พิธา" จนทำให้ "ประชาชน" ส่วนใหญ่รู้สึกไม่พอใจในการกระทำของ "สว." จนหลายคนออกมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ 


 

เป็นไวรัลโด่งดังทั่วโลกโซเชียลเมื่อมี "ประชาชน" ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพรอยสัก ที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับคนในสังคมอย่างมาก โดยรอยสักดังกล่าว เป็นการสักข้อความเขียนว่า "เรียน สว. ทุกท่าน โปรดทำตามเสียงของประชาชน เราต้องการ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของเรา มาร่วมสร้างตำนานบทสุดท้ายก่อนหมดวาระ อย่าสร้างรอยด่างให้วงศ์ตระกูลท่านอีกเลย"

 

รอยสัก

 

ฝั่งชาวเน็ตเมื่อได้เห็นรอยสักของ "ประชาชน" รายนี้ ต่างเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น บางส่วนมองว่าทำแบบนี้อินเกินไป เดี๋ยวอนาคตต้องมานั่งลบอีก ขณะที่อีกฝ่ายบอกว่าไม่ควรก้าวก่ายร่างกายคนอื่น เขาต้องการสักอะไรก็ได้ 

 

ล่าสุดผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว ออกมาชี้แจงที่มาของ "รอยสัก" ว่า “เราขายผิวหนังเพื่อให้คุณสักในสิ่งที่คุณไม่กล้าหรือไม่คิดที่จะสัก” โดยเจ้าของทวิตเตอร์แจ้งว่ารับสักทุกสิ่ง ทั้งชื่อแฟนเก่า, ชื่อคนที่คุณแอบชอบ, สัตว์เลี้ยง, เนื้อเพลง, ชื่อวงดนตรี, นักการเมือง ฯลฯ ทั้งยังย้ำว่า “อะไรก็ตามที่คุณไม่กล้าสัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้าย เรายินดีสักมันบนผิวหนังของเรา เรายินดีที่จะเก็บไว้บนผิวหนังของเราและให้คุณเก็บไว้เป็น NFT”

 

รอยสัก

 

รอยสัก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ