เด่นโซเชียล

'สบู่' โรงแรม ใช้แล้วไปไหนต่อ รู้แล้ว ชวนอึ้งมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเรื่องราว 'สบู่' ก้อน ที่ใช้ใน 'โรงแรม' ใช้แล้วไปไหนต่อ รู้เหตุผลแล้ว ชวนอึ้งมาก กลายเป็น ไวรัลในโลกออนไลน์

เรื่องราวของ สิ่งของ ที่ไม่ควรใช้ ภายในห้องพักของ “โรงแรม” ถูกนำมาแชร์หลายต่อหลายครั้ง ผ่านทั้งผู้จัดการโรงแรม หรือ แม่บ้านของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น ผ้าเช็ดตัว, ผ้าปูที่นอน, เครื่องชงกาแฟ หรือ ขวดยาสระผม แต่ยังมีอีกเรื่องที่หลายคนยังไม่รู้ คือ “สบู่” ก้อน ของโรงแรม ที่ผ่านการใช้งานแล้ว แต่ยังเหลือ คุณรู้หรือไม่ว่า เศษสบู่ เหล่านั้น ถูกนำไปไหน

 

 

 

 

 

 

แต่ถ้าเห็นคลิปวิดีโอ ที่ถูกเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียล ที่ผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง ได้ไขปริศนา พาไปดูโรงงานสบู่รีไซเคิล ในต่างประเทศ ที่เห็นแล้วต้องอึ้ง เพราะ “สบู่” ใช้แล้วเหล่านี้ ได้ถูกนำมาผลิตเป็นสบู่ก้อนใหม่ ซึ่งหลังคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ทันที

 

สบู่ใช้แล้วไปไหน

โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อ “Science Insider” เผยแพร่คลิปวิดีโอ ตั้งหัวข้อว่า “จะเกิดอะไรขึ้นกับสบู่ที่ใช้แล้วที่คุณทิ้งไว้หลังจากเข้าพักในโรงแรม?” โดยพาไปดูโรงงานสบู่รีไซเคิล “Clean the World” ในต่างประเทศ ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า สบู่หลายล้านก้อน ซึ่งมาจากโรงแรมทั่วโลก จะถูกนำมาฆ่าเชื้อ เพื่อผลิตเป็นสบู่ก้อนใหม่

 

 

 

 

 

ขั้นตอนแรกของการทำ สบู่เก่า จะถูกใส่เข้าไปในเครื่อง จากนั้น นำไปสับให้เละ จนกระทั่งมีการ กำจัดขน หรือผม ที่ติดค้างอยู่กับสบู่เก่า จากนั้น บีบให้เป็นรูปร่างทีละก้อน นำไปอุ่น และผสมกับน้ำและฟอกขาว เป็นเวลา 7-8 นาที เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และสุดท้ายก็ส่งไปยังเครื่องอื่น เพื่อทำสบู่ก้อนใหม่

 

สบู่ในโรงแรมใช้แล้วไปไหนต่อ

สบู่ใช้แล้วไปไหนต่อ

ทั้งนี้ ภายหลัง คลิป สบู่โรงแรม ใช้แล้วไปไหนต่อ ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ชมกว่า 22 ล้านครั้ง ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก แต่เสียงก็แตกออกเป็น 2 ฝ่าย บางคนมองไปถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ขณะที่หลายคนรับไม่ได้ และไม่กล้าใช้สบู่ โรงแรม อีกต่อไป 

 

 

 

 

  • ฉันไม่ใช้สบู่ใช้แล้ว
  • “ลองนึกภาพว่าถ้าในสบู่มีขนหรือผมจะเป็นอย่างไร”
  • “บางทีโรงแรมอาจจะเลิกใช้สบู่แล้วหันมาใช้แบบขวดแทนก็ได้”
  • “คุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่า จะไม่มีเศษผิวหนัง เส้นขน และเชื้อโรค อยู่ในสบู่ก้อนนั้น”

 

สบู่โรงแรมใช้แล้วไปไหน

 

ทั้งนี้ ตามสถิติของ Clean World องค์กร ระบุว่า ได้แจกจ่ายสบู่ไปแล้ว 70 ล้านแท่ง ตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา และได้ให้บริการแก่โรงแรมทั่วโลก 127 ประเทศ

 

 

 

 

 

 

@scienceinsider What happens to the used soap you leave behind after your hotel stay? #Hotels #Recycling #Sustainability ♬ original sound - Science Insider

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ