เด่นโซเชียล

เด็กชาย 7 ขวบ โพสต์ TikTok วอนช่วยซื้อ บ้านผมหน่อย พอรู้เหตุผลถึงกับน้ำตาซึม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กชาย วัย 7 ขวบ โพสต์ TikTok ช่วยแม่ประกาศขาย บ้าน เผยชีวิตสุดรันทด ต้องกู้หนี้ยืมสินเป็นค่าผ่าตัดรักษาโรคปากแกว่งเพดานโหว่ เคราะห์ซ้ำ พ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกจากเส้นเลือดสมองตีบ เหลือแม่ทำงานเพียงลำพัง

จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok ชื่อ "ภาคภูมิ 22" โพสต์ภาพเด็กชายคนหนึ่งยืนถือป้ายประกาศให้ช่วยซื้อบ้านว่า "ช่วย ซื้อบ้านผมหน่อยครับ จะเอาเงินไปผ่าตัด แม่ทำงานคน เดียวหาเงินไม่ทัน ขอบคุณครับ" จากคลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล มีการแชร์และพูดถึงอย่างกว้างขวาง

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านภายในซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  พบกับ  ด.ช.ภาคภูมิ  หรือ น้องภูมิ อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี และ นางอรวรรณ  อายุ 49 ปี  แม่น้องภูมิ อรวรรณ ชาญเชิดศักดิ์ อายุ 49 ปี เพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่น้องภูมิออกมาโพสต์ TikToKให้ช่วยซื้อบ้าน แต่เมื่อมาถึงที่บ้านหลังดังกล่าวปรากฎไม่พบทั้งคู่ 

 

 

น้องภูมิโพสต์ TiKTok ช่วยแม่ประกาศขายบ้านหาเงินผ่าดัด

 

 

โดยบ้านที่ประกาศขาย เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว หลังมุม ปากซอย 10 เนื้อที่ 17.9 ตารางวา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตั้งราคาขายไว้ที่ ราคา1.29 ล้านบาท ซึ่งตัวบ้านได้มีการปรับปรุงไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมติดป้ายประกาศขายไว้ที่หน้าบ้าน  จึงได้สอบถามนางอรวรรณ ถึงเหตุผลในการประกาศขายบ้านหลังนี้ 

 

โดยนางอรวรรณ เผยว่า สาเหตุที่ต้องประกาศขายบ้านเพราะต้องการเอาเงินมาผ่าตัดน้องภูมิลูกชายที่ป่วยเป็นโรคปากแกว่งเพดานโหว่มาตั้งแต่กำเนิด เพราะในการรักษาจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนที่เกินจากบัตร 30 บาท อีกประมาณ 15,000 บาท ประกอบกับตนต้องหยุดทำงาน เพื่อมาคอยดูแลลูกเพียงคนเดียวตามลำพัง และต้องคอยดูแลพาลูกไปหาหมอ ซึ่งต้องไปบ่อยมาก ทำให้มีค่าใช้จ่ายจำนวนมากทำให้ต้องไปกู้ยืมจนเป็นหนี้สิน

 

 

น้องภูมิโพสต์ TiKTok ช่วยแม่ประกาศขายบ้านหาเงินผ่าดัด

 

 

นางอรวรรณ ยังบอกอีกว่า ตนเองมีอาชีพเก็บของเก่า และร้อยมาลัย มีรายได้ไม่เพียงพอ ส่วนพ่อของน้องภูมิ ก็ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดตีบอัมพฤกษ์ไปครึ่งตัว  จึงต้องกลับไปพักรักษาตัวอยู่บ้านที่ จ.สุรินทร์ 

 


 

น้องภูมิโพสต์ TiKTok ช่วยแม่ประกาศขายบ้านหาเงินผ่าดัด

 

 

บ้านหลังนี้ที่ตนตั้งขายไว้ในราคา 1,290,000 บาท เป็นบ้านที่พ่อของน้องภูมิ ผ่อนซื้อไว้ตั้งแต่สมัยยังทำงานขับรถบรรทุกรับจ้างเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งตนก็รู้สึกเสียดายที่จะต้องขายบ้านหลังนี้เช่นกัน เพราะตั้งใจจะเก็บเอาไว้ให้เป็นสมบัติของน้องภูมิ แต่เนื่องจากตนมีหนี้สินในตอนนี้ประมาณ 70,000 บาท จึงจำใจต้องตัดสินใจขายบ้านหลังนี้เพื่อนำเงินไปใช้หนี้และเก็บไว้เป็นค่ารักษาตัวของน้องภูมิ

 

 

น้องภูมิโพสต์ TiKTok ช่วยแม่ประกาศขายบ้านหาเงินผ่าดัด

 

 

ส่วนที่พักอาศัยในตอนนี้ตนไปเช่าห้องอยู่ใกล้ๆโรงเรียนของลูก ที่เรียนอยู่ชั้น ป.2 ซึ่งลูกชายก็จะได้ไปโรงเรียนบ้างไม่ไปบ้าง แต่ในช่วงนี้ใกล้จะผ่าตัดตนเกรงว่า ลูกชายจะไปติดเชื้อโรคอีก ซึ่งจะมีผลกระทบการผ่าตัด ตนจึงไม่ได้ให้ลูกชายไปโรงเรียน เพราะลูกมีเลือดออกบ่อย และใกล้ถึงกำหนดที่หมอนัดผ่าตัดในวันที่ 24 ส.ค.2566  ที่โรงพยาบาลศิริราช  

 

 

น้องภูมิโพสต์ TiKTok ช่วยแม่ประกาศขายบ้านหาเงินผ่าดัด

 

 

แม่น้องภูมิ ยังได้เปิดเผยถึง สาเหตุที่ลูกชายตนเขาไปโพสต์เรื่องประกาศขายบ้านใน TikTok นั้น เป็นเพราะลูกเขารู้ว่าตนเหนื่อย เขาได้แต่คอยปลอบใจตนอยู่เรื่อยๆ เวลาที่ตนเครียดเขาก็จะเรียกแม่แล้วเข้ามากอดประจำ แล้วพูดว่า สงสารแม่นะเห็นแม่กินแต่พริก เขาก็จะแบ่งหมูมาให้ตนกิน ตนจึงอยากขอโอกาสให้มีคนมาช่วยเหลือด้วยการซื้อบ้านหลังนี้ต่อจากตนไปเพื่อนำเงินไปใช้หนี้และมีเงินเก็บไว้เป็นค่ารักษาลูกชายต่อไป 

 

 

 

    ข่าว // ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ //นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ