เด่นโซเชียล

วิจารณ์สนั่น 'โรงเรียน' ดัง สมุทรสาคร ยืนคุม นักเรียน บังคับให้เด็กกินจนอ้วก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์สนั่น 'โรงเรียน' ดังสมุทรสาคร เพิ่มปริมาณอาหาร ยืนคุม นักเรียน กินข้าวกลางวัน บังคับให้เด็กกินจนอ้วก

วันที่ 7 ก.ค. 2566 เกิดเรื่องราววิจารณ์สนั่นโซเชียล เมื่อเพจดังอย่าง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกมาแฉ "โรงเรียน" ดังใน จ.สมุทรสาคร ที่เพิ่มปริมาณอาหารกลางวัน และเอาแม่ครัวมายืนบังคับ ให้เด็กนักเรียนกินให้หมด อย่าให้เหลือ จนเด็กร้องไห้กินจนอ้วกออกมา จนเรื่องราวดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล โดยทาง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ให้ข้อมูลระบุว่า

 

 

 

 

บังคับเด็กจนอ้วก พอเป็นเรื่องเป็นราว อาหารกลางวันเด็กๆ โรงเรียนดังใน จ.สมุทรสาคร ก็เยอะขึ้นและมีให้เติม แต่ล่าสุดวันพฤหัสที่ 29 มิ.ย. 2566 แม่ครัวมายืนบังคับให้เด็กทานให้หมด ห้ามเหลือไม่ให้เทถาดอาหาร เด็กก็ทั้งร้องไห้ ทั้งอ้วก ต้องทนทานให้หมด

 

วิจารณ์สนั่น 'โรงเรียน' ดัง สมุทรสาคร ยืนคุม นักเรียน บังคับให้เด็กกินจนอ้วก

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เคยเปิดเผยเรื่องราวของ "โรงเรียน" ดังกล่าวไว้ เนื่องจากให้อาหารกลางวันน้อยและไม่ถูกหลักโภชนาการ โดยทางเพจให้ข้อมูลระบุไว้ว่า "จัดให้ตามโภชนาการ ไม่อิ่มให้ไปซื้อขนมแม่ครัว สภาพอาหารกลางวันของเด็ก ๆ โรงเรียนเทพนรรัตน์ (อู๋ไพจิตรเรียบร้อยเจริญ) อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นแบบนี้ทุกวันยกเว้นช่วงที่โรงเรียนรู้ตัวว่าจะมีการเข้าตรวจก็จะดีขึ้นหน่อย อาหารปริมาณน้อย เมนูซ้ำบ่อย รสจืดชืด ผอ.พูดหน้าเสาธง “ไม่อิ่มไม่ให้เติม จัดให้ตามโภชนาการแล้ว ถ้าไม่อิ่มให้ไปซื้อขนมที่แม่ครัวกิน"

 

วิจารณ์สนั่น 'โรงเรียน' ดัง สมุทรสาคร ยืนคุม นักเรียน บังคับให้เด็กกินจนอ้วก

 

 

ทั้งนี้ที่ "โรงเรียน" มีตั้งแต่อนุบาลสองถึง ป.6 ในเทอม 1/66 มีนักเรียนรวม 303 คน ได้เงินอุดหนุนค่าอาหารหัวละ 22 บาท คำนวณค่าอาหารตกวันละ 6,666 บาท หนึ่งปีการศึกษามี 200 วัน คิดเป็นเงิน 1,332,200 บาทต่อปี 

 

ล่าสุดหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาแชร์ไปเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเข้ามาคอมเมนต์อย่างดุเดือด เช่น ถ้ามีลูกผมในนั้น คณะผู้บริหารน่าจะบันเทิงเลยละ, อยากเห็นหน้าแม่ครัว, ต้องจัด ผอ.ก่อนเลยค่ะแบบนี้, หาความพอดีไม่เป็นหรือ, จัดการเถอะครับสงสารเด็กๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ