เด่นโซเชียล

'อีเจี๊ยบ เลียบด่วน' ประกาศหยุดทำเพจถาวร แจงเหตุผลแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกโซเชียล 'อีเจี๊ยบ เลียบด่วน' ประกาศหยุดทำเพจถาวร พร้อมแจงเหตุผลยาวแบบนี้ แฟนคลับเศร้าใจ แห่คอมเมนต์อวยพร

วันที่ 6 ก.ค. 2566 กลายเป็นข่าวช็อกทำหลายคนตกใจ เมื่อ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" เพจดังขวัญใจชาวเน็ตมาอย่างยาวนาน มีผู้ติดตามกว่า 3.5 ล้านคน ได้ประกาศ "ยุติเพจ" เป็นการถาวร โดยโพสต์แจงเหตุผลไว้ดังนี้ "อีเจี๊ยบ หวัดดีทุกคน นี่ผมอีเจี๊ยบเอง วันนี้มีเรื่องสำคัญที่อยากมาบอก คือจะมาบอกลาทุกคน และจะขอเลิกทำเพจนี้เป็นการถาวร ซึ่งต้องขอบอกดักทางไว้ก่อนเลยว่า ไม่ใช่เพราะกรณี Top News เพราะเรื่องนั้นได้คุยกันจบไปตั้งแต่ 2-3 วันแรกที่มีเรื่องแล้ว เค้าไม่ได้ติดใจอะไร 

 

 

 

 

 

อย่างที่ทุกคนรู้ว่า เพจนี้จริงๆ มีคนทำอยู่สองส่วน ส่วนเรื่องเขียนคอนเทนต์ ชวนคุย เล่าเรื่องนั่นนี่ คือผมเอง อีกส่วนนึงที่สำคัญไม่แพ้เบื้องหน้า คือคุณม่อน ผู้จัดการเพจที่หาแต่งาน จะดูแลทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องธุรกิจ คุยกะผู้ใหญ่ใจดี เอเจนซี่ คิดไอเดีย และทำชิ้นงานโฆษณาทั้งหมด ดูแลด้านไอทีของเพจ รวมไปถึงเรื่องส่วนตัวของผม เหตุผลที่ตัดสินใจ ว่าจะยุติความเป็นอีเจี๊ยบลง ก็มี 2 ข้อ 

 

1. ตัวผมทำเพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" มาถึงวันนี้น่าจะเกือบ 10 ปีแล้ว รวมกับเพจสมรักเดิมก็น่าจะ 11-12 ปี ซึ่งถือว่านานมาก แม้ผมรักและมีความสุขที่ได้คุยได้เล่นกับทุกคน แต่ผลกระทบจากการเสพ การอ่าน การอินในการเล่นโซเชียล ทำให้สุขภาพทางจิตใจผมแย่ลง จนต้องปรึกษาแพทย์มาตลอด ตอนนี้มันอาจจะไม่มาก แต่ในอนาคตผมไม่รู้ ซึ่งผมไม่อยากกลายเป็นตาแก่ขี้ยัวะ หงุดหงิด ไปยืนด่าคนกลางถนนในวัยชรา

 

2. ทางคุณม่อน แกทำงานร่วมกับผมมาเกือบ 9 ปีแล้ว เธออยากไปทำในสิ่งที่เธอรักจริงๆ บ้าง อยากไปท่องเที่ยว อยากทำเพจของตัวเองที่ไม่ได้ทำสักที เพราะต้องมาดูแลผม

 

จริงๆ เราสองคน คุยกันเรื่องนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว จนมาถึงวันนี้ ดังนั้นจึงตัดสินใจว่าเราจบเพจนี้ ตอนที่คนยังรัก ยังคิดถึงกัน ดีกว่าไปจบตอนที่ไม่มีใครอยากอ่าน ไม่มีใครสนใจแล้ว ก่อนไปอยากฝากไว้ 2 เรื่อง คืออยากให้เล่นโซเชียลอย่างมีสติ สนใจติดตามข่าวสาร อย่าเน้นแต่บันเทิงจนมากไป ทุกวันนี้พวกมิจฉาชีพมันยังคิดวิธีใหม่ๆ มาหลอกลวงคุณเรื่อยๆ ระวัง สนใจ และให้ความรู้คนอื่นต่อไปด้วยนะ 

 

เป็นธรรมดาที่หลายเพจปิดตัวลง ก็จะมีคนทำเพจปลอมออกมาเรียกยอดไลค์ ถ้าคุณไปเจอเพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" อื่นๆ ให้รู้ไว้เลยว่าเป็นเพจปลอมทั้งสิ้น ถ้าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในอนาคต หรือผมจะไปทำเพจไหนอีก ผมจะฝากแจ้งทางเพจเพื่อนกันอย่าง หมอแล็บ, พี่หนุ่ม กรรชัย ผมอาจเคยพูดตอแหลมาหลายเรื่องหลายราว แต่มีประโยคนึงที่มันเป็นความความจริงทุกครั้ง "ผมรักคุณมากนะ" ไม่มีผม คุณต้องดูแลตัวเองดีๆ นะ ขอบคุณและลาก่อนครับ

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

 

หลังจากเพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ได้ประกาศยุติการทำเพจถาวร ก็มีบรรดาแฟนคลับและผู้ติดตาม เข้าแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ซึ่งส่วนมากรู้สึกเสียใจและใจหายที่เพจได้ยุติการทำต่อ ชาวเน็ตบางส่วนขอขอบคุณที่สร้างความบันเทิงให้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา และขออวยพรให้โชคดีกับสิ่งที่เลือกในอนาคต

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ