เด่นโซเชียล

เปิดอีกมุม 'ครู' สั่ง การบ้าน 3 ทุ่ม ผู้ปกครอง แจงข้อเท็จจริง ครูทำครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดอีกมุม ดราม่าเดือด 'ครู' สั่ง การบ้าน 3 ทุ่ม ส่งตอนเช้า ผู้ปกครองในกลุ่มแชต ชี้แจงข้อเท็จจริง ครูทำครั้งแรก เพื่อนครูยัน ครูไม่ใช่คนดุ ไม่มีนิสัยร้าย

กระแสแรงข้ามวัน เมื่อ เฟซบุ๊กเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์เรื่องร้องเรียนจาก 'คุณแม่' รายหนึ่ง ที่ส่งภาพแชตไลน์ที่ 'ครู' ท่านหนึ่ง ส่งข้อความว่า "ให้ นักเรียน เขียนผังภูมิกลอนสุภาพ 2 บท ให้ถูกต้องตามฉันทลักษณ์ ส่งพรุ่งนี้ 10 คะแนนค่ะ"

 

 

โดยมีข้อความของคุณแม่ระบุว่า "ฝากเรื่องนี้ด้วยค่ะ คุณครู สั่งงานเด็กนักเรียน ม.2 รร. ชื่อดังขอนแก่นตอน 21.24 น. แล้วบังคับให้ส่งพรุ่งนี้ แบบนี้เด็กๆ ก็แย่นะคะ มันคือเวลาพักผ่อน เด็กคนไหนจะตื่นมาทำส่ง แล้วเห็นว่าครูคนนี้ทำหลายครั้งแล้วค่ะ"

 

แน่นอนภาพแชตไลน์ที่ถูกโพสต์นี้ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารย์บน โลกโซเชียล อย่างหนัก ถึงความไม่เหมาะสมที่ ครู ท่านนี้ออกมาสั่งการบ้านเด็กในเวลาที่เด็กควรพักผ่อน 

 

ภาพแชตไลน์ ในเพจ หมอแล็บแพนด้า

 

 

แต่ก็ยังมี ชาวเน็ต ที่ออกมาพูดในอีกมุมหนึ่งว่า ให้นำแชตออกมาให้มากกว่านี้ ว่าก่อนหน้านี้ มีผู้ปกครองได้สอบถามครูหรือไม่ว่ามี การบ้าน อะไรบ้าง หรือให้สอบถามกับนักเรียนว่าได้มีการสั่งในห้องเรียนก่อนหรือไม่ และการที่ครูส่งข้อความแบบนี้ เป็นการย้ำเตือนนักเรียนไม่ให้ลืมทำ การบ้าน หรือไม่

 

คอมเมนต์

 

 

นอกจากนี้ยังมี นักเรียน ที่เรียนกับคุณครูท่านี้ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ครูแค่หวังดี อยากให้ทบทวนบทเรียนเพราะใกล้จะสอบแล้ว และอาจเป็นเพราะเพิ่งนึกขึ้นได้เลยส่งไปเวลานั้น เพราะครูสอนหลายห้อง

 

 

เช่นเดียวกับ 'ครู' ที่สอนโรงเรียนเดียวกันอีกท่านหนึ่ง ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ครูท่านนี้เป็น คุณครู ผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปี สอนอยู่ระดับชั้น ม.2 ของโรงเรียน ซึ่งหลายคนคุ้นเคยกับคุณครูท่านนี้จะทราบดีว่า ท่านมีลักษณะเหมือนไฮเปอร์ แต่ไม่มีพิษมีภัย บ้าพลัง ไม่ใช่คนดุ ไม่มีนิสัยร้าย

 

คอมเมนต์

 

ขณะที่ในมุมของ ผู้ปกครอง ท่านหนึ่งที่อยู่ในแชตดังกล่าวด้วย ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงโดยทางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้อ่านข้อความชี้แจงของ ผู้ปกครอง รายนี้ว่า ปกติ 'ครู' ท่านนี้ไม่เคยสั่งงานค่ำๆ นี่เป็นการสั่งครั้งแรก ลูกสาวยืนยันเอง ท่านอายุมากแล้ว อาจจะมีการหลงๆ ลืมๆ ไปบ้าง ซึ่งลูกสาวได้บอกว่า หลังเกิดเรื่อง 'ครู' ได้สอนไป ร้องไห้ไป เรื่องนี้ควรจะจบเมื่อผู้ปกครองแจ้งครู และครูก็ได้รับทราบและแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

 

 

ส่วนทางด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้นได้มีการรายงานไปทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่กำกับดูแลแล้ว ทางโรงเรียนก็ขอปล่อยเป็นเรื่องของการตรวจสอบดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ