เด่นโซเชียล

รู้จัก 'Threads' แอป ใหม่ คู่แข่ง 'Twitter' พร้อมวิธีใช้งาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'Meta' ปล่อย 'Threads' แอปฯ ใหม่พี่มาร์ก ปล่อยมาฟาด 'Twitter' หน้าตาเหมือนกันอย่างกับแกะ เปิดให้โหลดแล้ววันนี้

หลังจากที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของ "Twitter" ทวีตยืนยันว่า "Twitter" จะจำกัดการมองเห็นโพสต์โดยจะขึ้นอยู่กับบัญชีของผู้ใช้ โดยสูงสุดที่ 6,000 โพสต์ต่อวัน และน้อยสุด 300 โพสต์ต่อวัน ซึ่งมาตรการดังกล่าวก็คงจะสร้างความหงุดหงิดให้ผู้ใช้อย่างมาก จากนั้นทาง "Meta" ก็เปิดตัวแพลตฟอร์ม "Threads" ที่หน้าตาคล้ายกับ "Twitter" อย่างกับแกะออกมา

 

 

 

 

 

สำหรับแอปฯ "Threads" ลักษณะการใช้งานคล้ายกับ "Twitter" แนวคิดของแพลตฟอร์มคือ การสร้างพื้นที่สำหรับสื่อสารกับเพื่อนสนิท ดังนั้นแพลตฟอร์มดังกล่าวจึงเป็นพื้นที่ ที่มีความเป็นส่วนสูง โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความ แชร์รูปภาพ วิดีโอ สตอรี่ และข้อมูลอื่นๆ ให้กับเพื่อนที่อยู่ในรายการเพื่อนสนิทได้ทั้งหมด และยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้ใครเข้าถึงข้อมูลบนแอปฯ ของตนได้บ้าง

 

จากรายละเอียดที่ "Meta" ให้ไว้นั้น "Threads" คือแอปพลิเคชันสนทนาของ Instragram เป็นพื้นที่สำหรับการพูดคุยกันภายในชุมชนหรือภายในกลุ่มเพื่อน ตั้งแต่เรื่องที่สนใจในวันนี้ ไปจนถึงสิ่งเรื่องที่จะเป็นเทรนด์ในวันพรุ่งนี้ หากเข้าไปลองเล่น จะเห็นหน้าจอของแอปฯ ต้องบอกเลยว่ามีความคล้ายถึงขั้นเหมือน "Twitter" อยู่ไม่น้อย มีทั้งปุ่มถูกใจ ปุ่มรีทวีต ปุ่มตอบกลับ ที่เหมือน "Twitter" แบบเป๊ะๆ 

 

Threads

 

Threads

 

ทั้งนี้การใช้งานแอปฯ "Threads" ผู้ใช้สามารถล็อกอินได้ผ่านบัญชี Instragram ของตนได้เลย และสามารถเชื่อมต่อกับผู้ติดตามที่เราติดตามอยู่แล้ว ถือว่าเข้ามาได้ถูกจังหวะสุดๆ สำหรับ "Meta" กับการเปิดตัวแอปฯ ใหม่นี้ เพราะเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ "Twitter" ของ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ถูกกำลังรุมยำจากผู้ใช้งานอย่างหนัก

 

เนื่องจากมาตรการใหม่ที่จะจำกัดการอ่านโพสต์ต่อวัน จนหลายคนเริ่มหาแอปฯ อื่นแทน และ "Threads" ก็ดันเปิดให้ใช้งานขึ้นมาแบบพอดิบพอดี นับว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวจากฐานผู้ใช้งาน Instagram เดิมที่มีจำนวนมากทั่วโลก วันนี้แอปฯ ตัวใหม่อย่าง "Threads" พร้อมให้คนทั่วโลกได้ทดลองใช้งานกันแล้ว หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดได้แล้วทั้งใน iOS และ Android 

 

Threads

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ